Xuất hiện đơn của 3 người con tố ngược chồng đại gia Tư Hường

3 người con của ông Nguyễn Chấn  - chồng bà Tư Hường - cho rằng, cha mình đã nghe theo xúi dục của 7 người khác để tố cáo và yêu cầu xử lý hình sự con trai là ông Nguyễn Quốc Toàn - Chủ tịch HĐQT NamABank.

Lá đơn tựa đề “Đơn tố cáo và kêu cứu khẩn cấp” có đầy đủ chữ ký, lăn tay điểm chỉ của 3 người tên Nguyễn Thị Xuân Nương, Nguyễn Thị Xuân Nữ, Nguyễn Thị Thanh Vân, đều xưng là con ông Chấn và bà Tư Hường, tố tất cả 8 người khác bao gồm cả cha, anh em mình.

Theo đó, 3 người con ông Chấn cho rằng, sau khi mẹ là bà Tư Hường mất (năm 2017), anh trai và 6 người em đã cấu kết với người ngoài mưu toan chiếm đoạt tài sản gia đình (?). Những người này lợi dụng sự suy giảm sức khỏe, sự thiếu minh mẫn của cha là ông Nguyễn Chấn (95 tuổi) để xúi ông Chấn đứng đơn tố cáo, yêu cầu xử lý hình sự với con trai Nguyễn Quốc Toàn. 

Nguyễn Thị Xuân Nương, Nguyễn Thị Xuân Nữ, Nguyễn Thị Thanh Vân cho rằng, trước khi mất, bà Tư Hường giao toàn quyền quản lý tài sản và điều hành công việc kinh doanh của gia đình cho ông Toàn. Thực hiện ý nguyện này, sau khi vợ mất, ông Chấn đã giao ông Toàn và bà Vân (con) nắm giữ chìa khóa, tủ két sắt cùng quyền quản lý tài sản, quyền điều hành.

Vì vậy, việc ông Toàn, bà Vân sử dụng các tài liệu trong tủ két sắt (nếu có) để phục vụ công việc kinh doanh là bình thường, không thể xem là “đột nhập bất hợp pháp..” hay “...lạm dụng lòng tin, lạm dụng quyền lực...” như trong đơn tố của ông Chấn.

Xuất hiện đơn của 3 người con tố ngược chồng đại gia Tư Hường ảnh 1
Xuất hiện đơn của 3 người con tố ngược chồng đại gia Tư Hường ảnh 2

Đơn tố của 3 người con ông Chấn

Đơn tố của 3 người con ông Chấn (ảnh NS)

3 người con gái ông Chấn cho rằng, với sự phân chia tài sản công khai như đã nêu trên thì việc em trai là Nguyễn Quốc Toàn toàn quyền định đoạt, mua bán, chuyển nhượng tài sản đứng tên là hợp lệ, hợp pháp...

Từ đó, 3 người con gái ông Chấn cho rằng đơn tố của cha mình không có cơ sở pháp lý, thậm chí, “Hành vi của ông Chấn thực hiện theo chỉ đạo xúi giục... đã cấu thành tội vu khống, có tình tiết tăng nặng” (trích đơn). 

Xuất hiện đơn của 3 người con tố ngược chồng đại gia Tư Hường ảnh 4

Ông Nguyễn Chấn tại buổi gặp báo chí tố con trai mình hồi tháng 3.2019. Ảnh NS

3 người con gái ông Chấn đề nghị cơ quan chức năng đình chỉ xác minh điều tra liên quan đến đơn tố của cha mình, đồng thời tố ngược 7 người khác là ruột thịt đã kích động, suy diễn, xúi giục ông Chấn tố cáo không có cơ sở.

Theo tìm hiểu của PV, lá đơn mang nội dung trên được gửi đến Bộ Công an, Viện KSND Tối cao vào tháng 5.2019. Sau đó, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" tại Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) và các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu. Việc khởi tố căn cứ theo đơn ông Chấn và các chứng lý công an thu thập.

Theo Lao Động
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: