Yêu cầu Sóc Trăng báo cáo trách nhiệm để xảy ra đường dây xăng giả

Phó thủ tướng chỉ đạo cơ quan chức năng tổng rà soát doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
Cảnh sát khám xét một điểm sản xuất xăng dầu giả trong đường dây của ông Trịnh Sướng. Ảnh: Bộ Công an.
Cảnh sát khám xét một điểm sản xuất xăng dầu giả trong đường dây của ông Trịnh Sướng. Ảnh: Bộ Công an.

Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình - Trưởng ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) về việc triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả tại các tỉnh phía Nam.

Theo đó, UBND tỉnh Sóc Trăng được giao báo cáo Thủ tướng công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn; trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc để đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả do Trịnh Sướng cầm đầu trong thời gian dài.

Lãnh đạo Chính phủ cũng yêu cầu các Bộ: Công an, Công Thương, Tài chính tiếp tục làm rõ, mở rộng vụ án nêu trên. 

Các cơ quan chức năng có trách nhiệm quản lý chặt chẽ việc cấp phép kinh doanh xăng dầu, dung môi, pha chế dung môi; tổng rà soát doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã được cấp phép, giám sát và quản lý tốt chất lượng xăng dầu trước khi bán ra thị trường.

Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế tăng cường quản lý hoạt động và việc kê khai, chấp hành nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, dung môi, chất kích Ron; bảo đảm việc nhập chất dung môi phải đúng theo quy định pháp luật.

Các bộ, ngành là thành viên của Ban chỉ đạo 389 quốc gia, UBND các tỉnh thành tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu; kiểm điểm, xác định trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan khi để trên địa bàn xảy ra tình trạng sản xuất, buôn bán xăng dầu giả, kém chất lượng.

Từ ngày 28/5 đến 2/6, cảnh sát đã triệt phá đường dây sản xuất, mua bán xăng giả của ông Trịnh Sướng. Khám xét 6 điểm ở TP HCM, TP Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng, cảnh sát bắt quả tang 4 nhóm người, do Trịnh Sướng, Đinh Chí Dũng, Nguyễn Ngọc Quan và Nguyễn Thị Thu Hòa cầm đầu, đang pha chế, buôn bán xăng giả.

Kết quả điều tra của Công an tỉnh Đăk Nông cho biết, cuối năm 2018, cửa hàng xăng dầu của ông Trịnh Sướng ở thị xã Gia Nghĩa (Đăk Nông) bị phát hiện bán hơn 10 m3 xăng giả. Ngoài cơ sở của ông Sướng, cảnh sát còn phát hiện 2 cơ sở bán xăng giả khác tại huyện Đăk Song và Đăk R'lâp, tỉnh Đăk Nông.

Công an Đăk Nông đã khởi tố 23 bị can, bắt tạm giam 22 người (trong đó có ông Sướng); và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú một bị can. 

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).