Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết ngành GD&ĐT tiếp tục xác định công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế là khâu quan trọng. Ảnh: VGP.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nhất quán, bản lĩnh, dốc sức, đồng lòng cho sự đổi mới
(Ngày Nay) - Năm 2023 là một năm có nhiều việc lớn, nhiều thách thức, nhưng toàn ngành GD&ĐT đã đồng lòng, dốc sức cho sự đổi mới một cách bản lĩnh, nhất quán để tiếp nối những gì đã làm được trong giai đoạn trước và ra sức phấn đấu cho chặng đường tiếp theo, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chia sẻ.
Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số
Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã gửi văn bản hướng dẫn các sở GD&ĐT; các trường dự bị đại học; Trường Hữu Nghị 80, Trường Hữu Nghị T78, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục dân tộc.
Chênh lệch lớn giữa tỉ lệ trúng tuyển và tỉ lệ nhập học
Chênh lệch lớn giữa tỉ lệ trúng tuyển và tỉ lệ nhập học
(Ngày Nay) - Số liệu Bộ GD&ĐT công bố cho thấy có sự mâu thuẫn giữa 2 con số thí sinh trúng tuyển và thí sinh nhập học. Trong khi tỉ lệ thí sinh trúng tuyển lên tới 92,7% nhưng thực tế không ít trường đại học chỉ tuyển được dưới 50% chỉ tiêu.
Ảnh minh hoạ.
Gỡ khó cho đặt hàng đào tạo giáo viên
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo tờ trình và dự thảo văn bản sửa đổi Nghị định 116 về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm.
Cả nước thiếu hơn 118 nghìn giáo viên, có thể xem xét điều chỉnh biên chế theo từng vùng miền
Cả nước thiếu hơn 118 nghìn giáo viên, có thể xem xét điều chỉnh biên chế theo từng vùng miền
Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 diễn ra chiều 18/8, thống kê sơ bộ trên cơ sở dữ liệu ngành đến hết năm học 2022 - 2023, tổng số giáo viên Mầm non, Phổ thông là 1.234.124 người (tăng 71.927 người so với năm học 2021-2022, trong đó công lập chiếm 88,57%, ngoài công lập chiếm 11,43%); 100.135 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục Mầm non, Phổ thông (công lập chiếm 90,4%, ngoài công lập chiếm 9,6%).