Ảnh minh họa
Muốn tốt nghiệp để đi làm công nhân không đơn giản
(Ngày Nay) - Chỉ còn 7 tháng nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ bắt đầu, nhưng đến thời điểm hiện tại, cả giáo viên và học sinh đều hoang mang không biết kỳ thi THPT năm tới sẽ khó dễ ra sao. Những học sinh có học lực trung bình, chỉ mong muốn có tấm bằng tốt nghiệp đi làm công nhân cũng trở nên khó khăn hơn.
Ông Lê Hải An, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ - Địa chất được bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.
Bộ GD-ĐT có thêm Thứ trưởng mới
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải An, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ Địa chất giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.
Đưa kỳ thi THPT quốc gia 2019 về thực chất hơn
Đưa kỳ thi THPT quốc gia 2019 về thực chất hơn
[Ngày Nay] - Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, năm 2019, Bộ vẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia nhưng không phục vụ mục đích “hai trong một” (xét tốt nghiệp THPT và lấy đó làm căn cứ để xét tuyển ĐH, CĐ) mà chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp phổ thông.
Ảnh minh họa
Bộ Giáo dục: Sẽ quán triệt nhà xuất bản để tái sử dụng sách giáo khoa
“Về quan điểm chỉ đạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định: sách giáo khoa cần được sử dụng, bảo quản tốt để có thể sử dụng lại được khi cần thiết, tránh lãng phí cho gia đình học sinh, xã hội.” Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ về vấn đề lãng phí khi sử dụng sách giáo khoa đang thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây.
Giáo viên phải giỏi ngoại ngữ, chuyện xa vời?
Giáo viên phải giỏi ngoại ngữ, chuyện xa vời?
[Ngày Nay] - Trong bộ tiêu chuẩn quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông mà Bộ GD-ĐT mới ban hành, để đạt mức xếp loại tốt, giáo viên phải có thể viết và trình bày đoạn văn đơn giản về các chủ đề quen thuộc trong hoạt động dạy học, giáo dục bằng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh).
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Như Ý.
Học phí thấp, chất lượng đại học khó cao?
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, chất lượng giáo dục đại học còn hạn chế có lý do mức học phí thấp. Theo bộ trưởng, việc hướng đến tự chủ đại học sẽ góp phần tháo gỡ điểm nghẽn này.