(Ngày Nay) - Theo đó, để tránh trường hợp người vi phạm bị CSGT thu giữ giấy phép lái xe khi đi làm lại thì khai báo bị đánh mất, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng cần xác minh, xử lý kịp thời để tránh việc lợi dụng lỗ hổng chính sách và đề nghị sát hạch trước khi cấp lại giấy phép lái xe.
(Ngày Nay) - Sáng 29/12, đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã có buổi thị sát ba dự án giao thông trọng điểm của Quảng Ninh trước giờ khai trương, thông tuyến là: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và cao tốc Hạ Long – Vân Đồn.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khi thảo luận về quy định liên quan đến Luật Đầu tư công tại QH ngày 12-11 đã bày tỏ sự “bất an” vì quy trình quá dài, gây đội vốn và đề nghị giao thẳng cho bộ, địa phương để tạo sự chủ động.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, số tiền 58,71 tỷ USD cho tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam mới chỉ là chi phí đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị. Còn khi vận hành, thời gian đầu sẽ lỗ, nhà nước phải hỗ trợ 10-12 năm qua chi phí duy tu, bảo dưỡn
Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đã 2 lần lên tiếng sẽ trả lại Nhà nước công tác quản lý, vận hành hầm Đèo Cả, hầm Hải Vân 1 nếu Bộ GTVT thực hiện không đúng cam kết.
Liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có vốn đầu tư đến 34 nghìn tỷ đồng nhưng mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phải xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của nhà thầu trong việc thi công này; có biện pháp quyết liệt xử lý trách nhiệm.
Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đang ở giai đoạn tiệm cận ngày chính thức vận hành toàn tuyến, thế nhưng một số hạng mục của dự án cao tốc đầu tiên ở miền Trung vẫn trong tình trạng dang dở.
Mặt cầu Thăng Long đã nhiều lần được sửa chữa nhưng vẫn trồi lún và nứt xẻ rãnh gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và tuổi thọ của toàn bộ cầu. Tình trạng hư hỏng này được cảnh báo cho các phương tiện qua đây bằng tấm biển ghi "mặt cầu không êm thuận".
Bộ GTVT vừa chính thức trình lên Chính phủ Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Nội dung dự thảo mới nhất này đã “gỡ” được nhiều vấn đề dư luận đang quan tâm.
Dù đã xác nhận vị trí đặt trạm ngoài phạm vi dự án và liên tục nhận được đề nghị xóa bỏ trạm từ chính quyền địa phương, nhưng Bộ GTVT vẫn bảo lưu quan điểm giữ lại Trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài.
Những vấn đề của dự án BOT, BT thời gian qua sẽ được hạn chế nhiều khi Nghị định mới về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) có hiệu lực và sẽ được giải quyết căn cơ khi có Luật về PPP.
Theo VTV, tại phiên họp Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể một lần nữa xin nhận trách nhiệm về những yếu kém của ngành, đặc biệt là lĩnh vực đường sắt; đồng thời gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân trong những vụ tai nạn đường sắt vừa qua.
Nhân viên đường sắt vi phạm quy tắc tác nghiệp tại nơi giao cắt đường sắt với đường bộ; đầu máy toa xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật, người điều khiển đường bộ vi phạm quy định khi vượt giao cắt với đường sắt…
Liên quan tới việc Bộ GTVT chuyển tên gọi các “trạm thu phí đường bộ” thành “trạm thu giá đường bộ” (với các dự án BOT đường bộ), các chuyên gia cho rằng tên gọi mới là vô nghĩa với tiếng Việt, thậm chí là ngô nghê.
(Ngày Nay) -Chiều 23/4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã có cuộc họp với một số bộ, ngành, địa phương về các dự án BOT giao thông đường bộ.
(Ngày Nay) - Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về logistics ngày 16/4, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã nêu rõ vì sao chi phí dịch vụ logistics tại Việt Nam cao vọt so với nhiều nước và đề xuất các giải pháp giảm chi phí, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông.
(Ngày Nay) -Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân bằng đường hàng không, Việt Nam cần thêm nhiều hãng hàng không thay vì chỉ có 4 hãng đang hoạt động như hiện nay.
(Ngày Nay) - Vị trí hiện tại của trạm thu phí BOT Cai Lậy đang là nguyên nhân gây tranh cãi giữa các tài xế và nhà đầu tư, khiến dư luận đặt câu hỏi nhờ đâu BOT Cai Lậy lại được đặt tại vị trí gây tranh cãi như hiện nay?