Boeing dự báo nhu cầu gia tăng về máy bay chở hàng để hỗ trợ chuỗi cung ứng toàn cầu và mở rộng thương mại điện tử

0:00 / 0:00
0:00
 Hãng chế tạo máy bay Boeing [NYSE: BA] vừa công bố Dự báo Vận tải Hàng hóa bằng đường Hàng không của Thế giới (WACF) thường ra mắt mỗi hai năm một lần, cho thấy những ảnh hưởng và cơ hội đến từ đại dịch COVID-19, cũng như nhu cầu đáng kể trong dài hạn về máy bay chở hàng trong hai thập niên tới.
Boeing dự báo nhu cầu gia tăng về máy bay chở hàng để hỗ trợ chuỗi cung ứng toàn cầu và mở rộng thương mại điện tử

Nhờ sự phục hồi trong thương mại toàn cầu và sự tăng trưởng dài hạn, WACF đưa ra dự báo về nhu cầu đối với 2.430 máy bay chở hàng trong 20 năm tới, bao gồm 930 chiếc mới sản xuất và 1.500 chiếc được chuyển đổi từ máy bay chở khách.

Theo dự báo mới, lưu lượng chở hàng bằng máy bay của thế giới sẽ tăng 4% mỗi năm trong hai thập niên tới. Mức tăng trưởng này được tác động bởi các hoạt động thương mại và nhu cầu gia tăng về giao hàng nhanh nhằm hỗ trợ sự mở rộng của vận hành thương mại điện tử. Với những sự phát triển này và nhu cầu đã được chứng minh về công suất máy bay chở hàng chuyên dụng nhằm hỗ trợ hệ thống vận tải của thế giới, đội bay chở hàng toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng hơn 60% đến năm 2039.

Ông Darren Hulst, Phó chủ tịch phụ trách Tiếp thị Thương mại tại Boeing cho biết: “Các nhà khai thác máy bay chở hàng đang ở một vị thế đặc biệt trong năm 2020 để đáp ứng các nhu cầu của thị trường về tốc độ, sự tin cậy và an toàn, vận chuyển thiết bị y tế và các loại hàng hóa khác cho nhiều cá nhân và cộng đồng trên khắp thế giới.”

“Trong tương lai, các máy bay chở hàng chuyên dụng sẽ càng đóng vai trò quan trọng hơn để cạnh tranh trong thị trường vận tải hàng hóa bằng đường hàng không; các máy bay đó vận chuyển hơn một nửa lưu lượng chở hàng bằng hàng không, và các hãng hàng không đang khai thác các máy bay này thu được gần 90% doanh thu của lĩnh vực chở hàng bằng máy bay,” ông Hulst nói thêm.

Ngoài dự báo nhu cầu dài hạn về máy bay chở hàng, WACF còn cung cấp những thông tin về hiệu suất vận tải hàng hóa bằng đường hàng không trong đại dịch:

- Thương mại điện tử, lĩnh vực đang tăng trưởng ở mức hai chữ số trước khi có dịch bệnh, đã gia tăng sự ảnh hưởng lên thị trường chở hàng bằng máy bay khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang nền tảng bán hàng trực tuyến. Trong 9 tháng đầu năm 2020, các hãng chở hàng đã tăng 14% về lưu lượng vận tải.

- Khai thác vận chuyển hành khách kết hợp hàng hóa (belly cargo) chiếm khoảng một nửa công suất chở hàng trên toàn cầu trong năm 2019, nhưng đã sụt giảm đáng kể khi các hãng hàng không dừng bay hàng nghìn máy bay. Các nhà khai thác máy bay chở hàng đã xoay sở bằng cách vận hành nhiều hơn mức bình thường, và lưu lượng vận tải của các hãng chuyên về chở hàng đã tăng 6%.

- Cho đến hiện tại trong năm 2020, gần 200 hãng hàng không đã khai thác hơn 2.000 máy bay chở khách thân rộng để dành riêng cho hoạt động chở hàng, nhằm tăng dòng tiền mặt và hỗ trợ chuỗi cung ứng toàn cầu. Các máy bay này đã giúp bù đắp một số thâm hụt về công suất, và trong vài trường hợp đã tạo ra các nguồn lợi nhuận theo quý cho các hãng hàng không trong bối cảnh hoạt động chở khách trở nên ít ỏi.

Các chủ phương tiện khi bị dừng xe để kiểm tra sẽ đọc số điện thoại, hoặc liên lạc người được cho là lãnh đạo CSGT huyện để không bị xử phạt. Ảnh: Chụp màn hình
Đồng Nai: Điều tra, xử lý nghiêm vụ lãnh đạo CSGT bị tố ‘thu tiền tháng’ để ‘giải cứu’ xe sai phạm

(Ngày Nay) - Mới đây, mạng xã hội lan truyền nhiều clip ghi lại bằng chứng cho thấy, chủ các phương tiện giao thông quá tải, sai phạm đã liên lạc một số người được cho là “lãnh đạo CSGT huyện Trảng Bom” nhờ “giải cứu”. Một chủ phương tiện trong clip còn cho biết, mỗi tháng họ phải nộp 1 triệu đồng để những người này can thiệp khi bị CSGT kiểm tra.

Học sinh Hà Nội phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường
Học sinh Hà Nội phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường

(Ngày Nay) - Các trường học phải có thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng.... Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện thường xuyên việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Thanh Thanh Hiền ly hôn Chế Phong
Thanh Thanh Hiền ly hôn Chế Phong

(Ngày Nay) - Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền đã ly hôn với ca sĩ Chế Phong, con trai của danh ca Chế Linh, vì anh thay lòng đổi dạ.

Tất cả các F1,F2 tại TP HCM đều âm tính
Tất cả các F1,F2 tại TP HCM đều âm tính

(Ngày Nay) - Sáng 5/12, CDC TP Hồ Chí Minh (HCDC) thông tin, tất cả các mẫu xét nghiệm F1, F2 của 4 ca mắc COVID-19 mới đều âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, trong 3 ngày liên tiếp, thành phố không có ca mắc mới trong cộng đồng, chùm ca bệnh khởi phát từ bệnh nhân 1342 đã được ngăn chặn.

Điều gì xảy ra khi virus Sars-CoV-2 ở trong cơ thể
Điều gì xảy ra khi virus Sars-CoV-2 ở trong cơ thể

(Ngày Nay) -  Khi số ca mắc COVID-19 ngày một tăng, các chuyên gia đã phải làm việc không ngừng nghỉ để tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Chúng ta biết rằng các triệu chứng khi mắc bệnh bao gồm sốt, ho và khó thở. Vậy virus đã làm gì bên trong cơ thể để gây ra những triệu chứng đó?

Lơ là, chủ quan trong giám sát, theo dõi y tế người thuộc diện cách ly tập trung, cách ly tại nhà có thể làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Chống dịch COVID-19: 'Trên nóng, dưới lạnh', khắc phục cách nào?

(Ngày Nay) - Đến sáng hôm nay, 5/12, tất cả trường hợp F1, F2 của các ca nhiễm COVID-19 ở TPHCM, khởi phát từ BN 1342 lây cho BN 1347, BN 1348, BN 1349, đều âm tính nhưng tình huống lây nhiễm là lời cảnh báo nghiêm khắc về tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, nhất là sự chủ quan, lơ là của chính quyền, lực lượng phòng chống dịch ở cơ sở.