Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài: Tồn tại phi lý
Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài: Tồn tại phi lý
(Ngày Nay) - Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài được thu phí hoàn vốn cho Dự án xây dựng QL2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) theo hình thức hợp đồng BOT, bắt đầu từ 1/1/2011 nhưng lại đặt không đúng vị trí gây bức xúc cho người dân.
Thứ trưởng Bộ KHĐT Đặng Huy Đông: "Chúng tôi đã góp ý, phản đối cách làm BOT nhưng không ai nghe"
Thứ trưởng Bộ KHĐT: 'Các dự án BOT đang rất 'tù mù', thiếu công khai'
(Ngày Nay) -  “Các cơ quan quản lý cứ nói là làm BOT phải hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và doanh nghiệp? Nhưng thực tế những dự án BOT lại không công khai, minh bạch, "tù mù", khiến người dân, doanh nghiệp phải chịu đựng những chi phí không hợp lý”, Thứ trưởng Bộ KHĐT Đặng Huy Đông nói. 
BOT: Cổ tích và thủ đoạn
BOT: Cổ tích và thủ đoạn
(Ngày Nay) -Trên thế giới, xây dựng hạ tầng đường bộ vốn là lĩnh vực khó thu hút đầu tư tư nhân, do yêu cầu vốn lớn, thời gian thu hồi vốn kéo dài, rủi ro cao.
Những tình tiết mới về trạm BOT Cai Lậy
Những tình tiết mới về trạm BOT Cai Lậy
(Ngày Nay) - Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã ngừng thu phí cho đến khi có quyết định của Bộ GTVT, trong khi đó các chi tiết về bản hợp đồng của BOT Cai Lậy cho thấy nhiều điều bất ngờ
Trạm thu phí Cai Lậy xả tối 14/8 vì tài xế trả tiền lẻ.
Ngưng xả trạm thu phí Cai Lậy
(Ngày Nay) - Sau 7 giờ xả trạm vì tài xế trả tiền lẻ, rạng sáng 14/8, trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) hoạt động trở lại.
Đa phần các dự án BOT bị đề nghị giảm thời gian thu phí sau kiểm toán
BOT tự tung tự tác, có ai chống lưng không?
(Ngày Nay) - “Ai lại coi ông phó ban quản lý dự án đi làm thuê cho ông BOT, thì còn bảo được ai nữa? Đa phần các nhà đầu tư BOT tự tung tự tác chả ai quản lý. Người dân hỏi có ai chống lưng cho ông BOT không mà muốn làm gì thì làm?”, ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kỹ thuật cầu đường Việt Nam nêu.
Các trạm thu phí BOT trên QL 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sẽ triển khai tối thiểu 1/2 số làn thu phí ETC.
Năm 2016 thu khoảng 1 tỷ USD phí đường bộ qua BOT
Năm 2016, riêng phí đường bộ thu qua các trạm BOT dự kiến đạt khoảng 23.000 tỷ đồng (khoảng một tỷ USD), phí bảo trì đường bộ khoảng 6.000 tỷ đồng, phí gửi xe tại các tòa nhà, bãi đỗ khoảng 15.000 tỷ đồng.