Chấn hưng văn hóa bắt đầu từ giáo dục
Chấn hưng văn hóa bắt đầu từ giáo dục
(Ngày Nay) - Socrates và nhiều nhà hiền triết khác đã từng đặt đi đặt lại câu hỏi “Đạo đức có dạy được không?”. Nghĩa là đạo đức có phải là một tri thức, kĩ năng để có thể truyền dạy, huấn luyện như cách chúng ta vẫn dạy làm toán, làm văn và truyền đạt các tri thức khác hay không? Nếu có thì giống như người dạy toán phải là người giỏi toán, thành thạo kỹ năng giải toán, giáo viên dạy đạo đức có cần đảm bảo là người đạo đức mẫu mực không?
UNESCO và Uzbekistan hợp tác cải cách giáo dục và bảo tồn di sản
UNESCO và Uzbekistan hợp tác cải cách giáo dục và bảo tồn di sản
(Ngày Nay) - Trong những năm gần đây, các phương thức hợp tác mới với sự tham gia của cộng đồng đã xuất hiện để đẩy nhanh tiến độ hướng tới các mục tiêu 2030. UNESCO và Uzbekistan đã tái hợp tác thông qua một chương trình hành động lớn giai đoạn 2018-2021 trong chuyến thăm của Tổng thống Mirziyoyev tới Trụ sở UNESCO vào tháng 10/2018. Hai bên đang tăng cường hợp tác, đặc biệt là về cải cách hệ thống giáo dục và bảo tồn di sản.
Tăng cường nội dung học tập mà học sinh yêu thích.
Xã hội thay đổi, giáo dục cũng phải đổi thay
[Ngày Nay] - Quá tải kiến thức, nội dung học đa phần là lý thuyết hàn lâm, thiếu giáo dục kỹ năng, giáo dục không phát triển tố chất của cá nhân mà tạo nên những con người “đồng phục”, giống nhau trên cùng một chương trình, một thang đánh giá... Hàng loạt những bất cập của giáo dục hiện hành đã buộc Trung ương Đảng phải ban hành Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.
Vì áp lực thành tích mà một giáo viên của trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu học sinh tát bạn 231 cái
Bệnh thành tích, những con số giật mình
Kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu đến từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam thực hiện năm 2017 đã đưa ra những con số biết nói, đáng suy ngẫm về bệnh thành tích trong giáo dục hiện nay.
6 'đòn bẩy' giúp nhiều quốc gia cải cách giáo dục thành công
6 'đòn bẩy' giúp nhiều quốc gia cải cách giáo dục thành công
[Ngày Nay] - Điều gì cho phép một số hệ thống giáo dục của các nước cải cách thành công? Vivien Stewart - cố vấn cấp cao của Hiệp hội châu Á đã đưa ra những lời khuyên dựa trên các bài học trong cuốn sách của mình, “A World-Class Education: Learning from International Models of Excellence and Innovation - Bài học từ các mô hình xuất sắc và đổi mới quốc tế” (ASCD 2012).
6 'đòn bẩy' giúp nhiều quốc gia cải cách giáo dục thành công
6 'đòn bẩy' giúp nhiều quốc gia cải cách giáo dục thành công
[Ngày Nay] - Điều gì cho phép một số hệ thống giáo dục của các nước cải cách thành công? Vivien Stewart - cố vấn cấp cao của Hiệp hội châu Á đã đưa ra những lời khuyên dựa trên các bài học trong cuốn sách của mình, “A World-Class Education: Learning from International Models of Excellence and Innovation - Bài học từ các mô hình xuất sắc và đổi mới quốc tế” (ASCD 2012).