Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Bộ GD-ĐT.
Bộ GD-ĐT sẽ không 'buông lỏng' chất lượng bài giảng trực tuyến
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết tới đây sẽ sớm ban hành quy định về dạy học qua internet, dạy học trên truyền hình đối với bậc phổ thông, đồng thời khẳng định việc xây dựng, thẩm định các bài giảng điện tử từ các nội dung chương trình sau khi đã tinh giản, sẽ được Bộ chỉ đạo sát sao để không “buông lỏng” chất lượng.
'Xin thầy, cô cho con tôi ở lại lớp'
'Xin thầy, cô cho con tôi ở lại lớp'
"Lần đầu tiên trong đời dạy học và làm quản lý giáo dục, tôi được nghe người mẹ có nguyện vọng thiết tha xin cho con ở lại lớp", thầy Trần Văn Tám nói.


Thêm vững tin về chất lượng sữa học đường Vinamilk
Thêm vững tin về chất lượng sữa học đường Vinamilk
(Ngày Nay) - Vừa qua, "siêu" nhà máy sữa Vinamilk tại Bình Dương đã đón tiếp các vị khách đặc biệt đến tham quan “mục sở thị" dây chuyền sản xuất sữa học đường với thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay.
Ảnh minh họa
Nâng cao chất lượng giáo dục đại học
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng giáo dục đại học giai đoạn 2019 - 2025 nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của hệ thống giáo dục đại học đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, góp phần nâng cao chất lượng và năng suất lao động...

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên đối thoại - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng: Không nhất thiết phải đánh đổi giữa chất lượng và tốc độ tăng trưởng
Chiều nay, 17/1, dự phiên đối thoại chính sách cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019, Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ đánh giá lại toàn bộ thực trạng và tiềm năng đích thực của các ngành kinh tế có tính chủ lực nhằm kiến tạo sức bật mới cho sự phát triển và nêu rõ phát triển bền vững không mâu thuẫn với tăng trưởng nhanh.

 

Nếu mọi đứa trẻ đều tới trường
Nếu mọi đứa trẻ đều tới trường
[Ngày Nay] -  Ngân hàng Thế giới đầu năm nay đưa ra cảnh báo rằng mục tiêu toàn cầu về phổ cập giáo dục cấp hai miễn phí cho mọi trẻ em trước năm 2030 đã tạo ra một làn sóng “đánh đổi chất lượng lấy số lượng”, dẫn đến việc nhiều trẻ em tới lớp nhiều năm nhưng vẫn không biết đọc, biết viết hay làm phép tính đơn giản. Nhưng dù còn nhiều bất cập tới đâu, đây vẫn là mục tiêu cần phải được hiện thực hóa.
Một hoạt động trong dự án “Học tập Phổ biến Zikra”
Giải thưởng UNESCO - Nhật Bản về Giáo dục vì sự Phát triển Bền vững
(Ngày Nay) - Giải thưởng UNESCO-Nhật Bản về Giáo dục vì sự Phát triển Bền vững năm nay được trao cho dự án “Học tập Phổ biến Zikra” của Vương quốc Hashemite (Jordan); dự án Hard Rain của Liên hiê%3ḅp các Vương quốc Anh và Bắc Ailen; và Dự án Trường tiểu học Sihlengeni thuộc Cộng hòa Zimbabwe.