Chiến dịch 'Let's Do London': phát súng hồi sinh nền du lịch thủ đô bị tàn phá bởi đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Thị trưởng London (Anh) Sadiq Khan hôm 10/05 đã phát động chiến dịch thu hút du khách trở lại thành phố này, "đón đầu" quyết định của chính phủ dỡ bỏ các hạn chế trên khắp nước Anh.
Chiến dịch 'Let's Do London': phát súng hồi sinh nền du lịch thủ đô bị tàn phá bởi đại dịch

Chiến dịch "Let's Do London" trị giá 6 triệu bảng Anh (8,4 triệu USD) được đưa ra nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, vốn bị ảnh hưởng nặng nề sau nhiều tháng đóng cửa và phong tỏa nhằm khống chế đại dịch COVID-19.

Thị trưởng Khan coi sáng kiến này là chiến dịch thúc đẩy du lịch nội địa lớn nhất từ trước tới nay tại London, gửi thông điệp tới người dân tại London và trên khắp cả nước: London đã sẵn sàng chào đón du khách trở lại để giải trí, tìm cảm hứng và niềm say mê một lần nữa.

Phân tích dự báo của VisitBritain cho thấy chi tiêu tiêu dùng ở trung tâm London của khách du lịch nước ngoài đã giảm 7,4 tỷ bảng Anh vào năm 2020, trong khi khách du lịch trong nước chi tiêu ít hơn 3,5 tỷ bảng Anh so với thời gian trước đó.

Chiến dịch 'Let's Do London': phát súng hồi sinh nền du lịch thủ đô bị tàn phá bởi đại dịch ảnh 1

"Let's Do London" sẽ quảng bá về tinh thần hiếu khách, những nét văn hóa lâu đời hay cuộc sống về đêm. Sáng kiến này cho phép mở cửa trở lại các quán rượu và nhà hàng phục vụ trong nhà. Một chương trình gồm các sự kiện theo mùa và các hoạt động văn hóa đã được thiết kế để phù hợp với nhiều nhóm tuổi trong cả bốn mùa, bắt đầu bằng chương trình khuyến mãi ẩm thực từ cuối tháng này. Các rạp chiếu phim và một số địa điểm giải trí trong nhà quy mô lớn cũng sẽ được dự kiến hoạt động trở lại trong giai đoạn này. Ngoài ra còn có các cuộc triển lãm mới, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tại không gian công cộng, các buổi biểu diễn sân khấu, sự kiện thể thao, lễ hội và các địa điểm bán đồ ăn thức uống.

Tháng 6 cũng sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của các giải Vô địch Quần vợt tại Wimbledon, cuộc thi cricket mới The Hundred, tiếp theo là Rugby League World Cup và London Marathon vào cuối năm nay.

Các lễ hội sáng tạo lớn sẽ trở lại vào mùa thu, như Tuần lễ thời trang London, Frieze London, Liên hoan thiết kế London và Liên hoan phim BFI London lần thứ 65.

Ông Bernard Donoghue, Giám đốc Hiệp hội Các điểm thu hút du khách hàng đầu và đồng Chủ tịch của Ủy ban Phục hồi Du lịch London, nói thêm: “Nền du lịch của London đã bị ảnh hưởng nặng nề trong năm qua, chúng tôi đã phải đóng cửa các nhà hát, bảo tàng, triển lãm, địa điểm biểu diễn và các khu di sản. Và bởi vậy, London đã trở nên "ít London" hơn trước. Nhưng mùa hè này, chúng ta có thể tìm lại, khám phá lại và yêu thích một lần nữa thủ đô này. Tất cả sẽ góp phần tạo nên một mùa hè khó quên đối với mọi du khách đặt chân đến London. "

Theo Travel Weekly
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .