Nhà mạng tăng gấp đôi băng thông, vì đâu Internet Việt Nam vẫn 'không load nổi Facebook'?

Các nhà mạng lớn tại Việt Nam như Viettel hay FPT Telecom đều tăng gấp đôi băng thông trong mùa dịch nhưng người dùng Internet vẫn có những trải nghiệm không mấy dễ chịu.
Nhà mạng tăng gấp đôi băng thông, vì đâu Internet Việt Nam vẫn 'không load nổi Facebook'?

3 nhà cung cấp Internet tại Việt Nam đồng loạt tăng gấp đôi băng thông

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet tại Việt Nam trong mùa dịch, các nhà cung cấp viễn thông tại Việt Nam đều đồng loạt tăng gấp đôi băng thông. Từ ngày 1/4, Viettel đã hoàn thành quá trình này mà không tăng giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel trên toàn quốc.

Nhà mạng tăng gấp đôi băng thông, vì đâu Internet Việt Nam vẫn 'không load nổi Facebook'? ảnh 1

 Một người đăng ký gói 70 Mb/giây, nhưng tốc độ đo thực tế vào ngày 7/4 cao hơn con số trên.
Ảnh: Internet

Tiếp đến, VNPT cũng đồng loạt tăng tốc độ các gói Home Combo khi nhân đôi tốc độ internet từ 50Mbps lên 100 Mbps, gói Home Tiết kiệm từ 36 Mbps lên 60 Mbps. Các mức tốc độ mới này đều vượt trội so với đường truyền internet thông thường của hộ gia đình, nâng chuẩn trải nghiệm các dịch vụ như truyền hình 4K, tiện ích số cho khách hàng lên mức gần như cao cấp nhất hiện nay.

Với FPT Telecom, nhà mạng này sẽ nâng băng thông từ ngày 8/4 với mỗi gói cước sẽ có mức nâng khác nhau.

Cả 3 nhà mạng đều cam kết tăng gấp đôi băng thông cho đến khi dịch Covid-19 qua đi để người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi cách ly toàn xã hội.

Internet Việt Nam vẫn chậm, do đâu?

Tuy nhiên trong suốt những ngày qua, người dùng Internet tại Việt Nam vẫn có những trải nghiệm không mấy dễ chịu. Đặc biệt vào buổi tối, việc truy cập các trang web phổ biến như Facebook, Youtube hay Google đều gặp trở ngại rất lớn.

Lý giải cho điều này, lượng người sử dụng Internet trên toàn thế giới đã tăng đột biến kể từ khi các quốc gia áp dụng lệnh cách ly toàn xã hội.

Thống kê của trạm trung chuyển Internet quốc gia VNIX cũng cho thấy, lưu lượng Internet của người Việt đã tăng 40% thời gian qua, tập trung vào các nhu cầu họp hội nghị, học tập và giải trí trực tuyến.

Ngoài ra, một trong những ảnh hưởng chính dẫn đến việc Internet tại Việt Nam bị chậm là do ảnh hưởng của sự cố cáp quang AAG.

Nhà mạng tăng gấp đôi băng thông, vì đâu Internet Việt Nam vẫn 'không load nổi Facebook'? ảnh 2

 Tuyến cáp quang AAG đang gặp sự cố khiến tốc độ truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế gặp ảnh hưởng lớn. Ảnh: Internet

Từ những ngày đầu tháng 4, tuyến cáp quang AAG gặp sự cố tại phân đoạn nối từ Việt Nam đi Hồng Kông khiến đường truyền Internet nối Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng lớn.

Vì vậy người dùng Internet tại Việt Nam phải đợi đến khi tuyến cáp quang AAG này được khắc phục sự cố thì lúc đó tốc độ truy cập mạng mới trở về bình thường được.

Theo Tin Mới
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.