Phần mềm Libol Bookworm được trao giải Sao Khuê 2018

(Ngày Nay) - Sáng 21/4, Libol Bookworm do Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân phát triển được trao giải Sao Khuê 2018, trở thành một trong những sản phẩm được xếp hạng cao trong đợt trao giải Sao Khuê 2018 vừa qua.
Phần mềm Libol Bookworm được trao giải Sao Khuê 2018

Phần mềm được phát triển dựa trên sự kế thừa những tính năng nổi trội của Hệ thống quản lý thư viện số Libol Digital kết hợp với Ứng dụng mượn và đọc sách điện tử Bookworm. Đây là phần mềm thư viện điện tử tương tác, kết nối với các thư viện khác từ tất cả các trường học, doanh nghiệp, tổ chức… được xây dựng, phát triển với mục đích quản lý, cung cấp tài liệu số và sách điện tử đến tay bạn đọc một cách hiệu quả, nhanh chóng, tiện lợi, dễ sử dụng nhưng vẫn bảo vệ và tuân thủ tác quyền điện tử.

Phần mềm Libol Bookworm được trao giải Sao Khuê 2018 ảnh 1Giao diện phần mềm Libol Bookworm

Hệ thống thư viện tích hợp Libol cho phép Thư viện có thể quản lý, theo dõi và báo cáo mượn trả trực tuyến theo thời gian thực, cũng như duy trì chính sách lưu thông tài liệu điện tử giống với tài liệu giấy. Trong khi đó, ứng dụng Bookworm cài đặt trên thiết bị cá nhân cho phép người sử dụng đăng nhập bằng tài khoản được cấp bởi thư viện và chủ động thực hiện các chức năng của bạn đọc như: mượn, đọc, trả, gia hạn, đặt chỗ cho các cuốn sách hoặc tài liệu của thư viện. Bạn đọc hoàn toàn cho thể thực hiện mượn, trả, sử dụng tài liệu, ngay trên phần mềm mà không cần phải đến thư viện.

Với nền tảng công nghệ hiện đại và tính năng nổi trội, Libol Bookworm đã đi đầu trong việc quản lý thư viện số, góp phần đưa các thư viện tại Việt Nam hội nhập với xu hướng phát triển của ngành thư viện thế giới:  hội tụ ở tài nguyên số.

Đầu năm 2018, để giúp sinh viên và cán bộ của Đại học Quốc gia Hà Nội khai thác hiệu quả kho tài nguyên số gồm 50.000 tài liệu có giá trị khoa học cao, bao trùm tất cả các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu, Trung tâm thông tin Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội đã triển khai sử dụng giải pháp phần mềm Libol Bookworm của công ty Tinh Vân. Giải pháp này giúp bạn đọc truy cập và khai thác kho tài nguyên nội sinh của trường một cách thuận tiện mọi lúc mọi nơi, đồng thời hỗ trợ thư viện đóng gói và quản lý các tài nguyên số nội sinh, quy định chính sách mượn trả, bảo vệ bản quyền số cho tài liệu và chia sẻ chúng với các thư viện khác.

Với danh hiệu Sao Khuê dành cho Libol Bookworm năm nay, Tinh Vân đã vinh dự được trao tặng 23 danh hiệu Sao Khuê trong lịch sử 15 năm tổ chức Danh hiệu cao quý này của Vinasa. Điều này khẳng định uy tín của các sản phẩm do Tinh Vân đầu tư nghiên cứu phát triển, được khách hàng và giới chuyên môn đánh giá cao.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.