Phần mềm Libol Bookworm được trao giải Sao Khuê 2018

(Ngày Nay) - Sáng 21/4, Libol Bookworm do Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân phát triển được trao giải Sao Khuê 2018, trở thành một trong những sản phẩm được xếp hạng cao trong đợt trao giải Sao Khuê 2018 vừa qua.
Phần mềm Libol Bookworm được trao giải Sao Khuê 2018

Phần mềm được phát triển dựa trên sự kế thừa những tính năng nổi trội của Hệ thống quản lý thư viện số Libol Digital kết hợp với Ứng dụng mượn và đọc sách điện tử Bookworm. Đây là phần mềm thư viện điện tử tương tác, kết nối với các thư viện khác từ tất cả các trường học, doanh nghiệp, tổ chức… được xây dựng, phát triển với mục đích quản lý, cung cấp tài liệu số và sách điện tử đến tay bạn đọc một cách hiệu quả, nhanh chóng, tiện lợi, dễ sử dụng nhưng vẫn bảo vệ và tuân thủ tác quyền điện tử.

Phần mềm Libol Bookworm được trao giải Sao Khuê 2018 ảnh 1Giao diện phần mềm Libol Bookworm

Hệ thống thư viện tích hợp Libol cho phép Thư viện có thể quản lý, theo dõi và báo cáo mượn trả trực tuyến theo thời gian thực, cũng như duy trì chính sách lưu thông tài liệu điện tử giống với tài liệu giấy. Trong khi đó, ứng dụng Bookworm cài đặt trên thiết bị cá nhân cho phép người sử dụng đăng nhập bằng tài khoản được cấp bởi thư viện và chủ động thực hiện các chức năng của bạn đọc như: mượn, đọc, trả, gia hạn, đặt chỗ cho các cuốn sách hoặc tài liệu của thư viện. Bạn đọc hoàn toàn cho thể thực hiện mượn, trả, sử dụng tài liệu, ngay trên phần mềm mà không cần phải đến thư viện.

Với nền tảng công nghệ hiện đại và tính năng nổi trội, Libol Bookworm đã đi đầu trong việc quản lý thư viện số, góp phần đưa các thư viện tại Việt Nam hội nhập với xu hướng phát triển của ngành thư viện thế giới:  hội tụ ở tài nguyên số.

Đầu năm 2018, để giúp sinh viên và cán bộ của Đại học Quốc gia Hà Nội khai thác hiệu quả kho tài nguyên số gồm 50.000 tài liệu có giá trị khoa học cao, bao trùm tất cả các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu, Trung tâm thông tin Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội đã triển khai sử dụng giải pháp phần mềm Libol Bookworm của công ty Tinh Vân. Giải pháp này giúp bạn đọc truy cập và khai thác kho tài nguyên nội sinh của trường một cách thuận tiện mọi lúc mọi nơi, đồng thời hỗ trợ thư viện đóng gói và quản lý các tài nguyên số nội sinh, quy định chính sách mượn trả, bảo vệ bản quyền số cho tài liệu và chia sẻ chúng với các thư viện khác.

Với danh hiệu Sao Khuê dành cho Libol Bookworm năm nay, Tinh Vân đã vinh dự được trao tặng 23 danh hiệu Sao Khuê trong lịch sử 15 năm tổ chức Danh hiệu cao quý này của Vinasa. Điều này khẳng định uy tín của các sản phẩm do Tinh Vân đầu tư nghiên cứu phát triển, được khách hàng và giới chuyên môn đánh giá cao.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.