4 phương án giải quyết quyền lợi cho khách hàng mua condotel Cocobay Đà Nẵng

(Ngày Nay) -Tập đoàn Empire khẳng định khách hàng chọn phương án nào cũng sẽ được đảm bảo quyền lợi cao nhất.
Chủ đầu tư Cocobay ĐN tìm giải pháp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng mua sản phẩm tại dự án này giai đoạn 1.
Chủ đầu tư Cocobay ĐN tìm giải pháp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng mua sản phẩm tại dự án này giai đoạn 1.

Sau gần 1 năm ngừng trệ, không chi trả được lợi nhuận cam kết với khách hàng, mới đây Tập đoàn Empire đã có cuộc gặp mặt hơn 1000 khách hàng mua sản phẩm condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Tại cuộc gặp gỡ này, đại diện chủ đầu tư cho biết đã điều chỉnh quy hoạch, tái cấu trúc lại dòng sản phẩm và đưa ra 4 phương án giải quyết quyền lợi cho khách hàng cũ.

Cụ thể, đối với khách hàng mới ký thỏa thuận đặt mua những tòa mà chủ đầu tư đang xây, chưa xây hoặc không xây theo quy hoạch mới, nếu khách hàng nào không muốn tiếp tục đồng hành thì sẽ thực hiện thanh lý và cam kết trả lại tiền vào thời điểm tháng 6/2020.

Đối với những khách hàng đã có hợp đồng mua bán căn hộ condotel, nay chủ đầu tư đã chuyển đổi quy hoạch một phần sang chung cư sở hữu lâu dài nên đề xuất chủ sở hữu có thể chuyển đổi căn hộ condotel của mình thành căn hộ chung cư không có thu nhập cam kết và Công ty chấp nhận chuyển đổi ngang về giá. Thời gian chuyển đổi trong năm 2019. Sổ đỏ chung cư sẽ được cấp cho từng căn hộ chuyển đổi chậm nhất quý III/2020.

Các chủ sở hữu có thể quy đổi thu nhập cam kết thành bất động sản đang thuộc sở hữu của Empire Group thành sở hữu của mình. Theo đó, nếu thiếu, chủ sở hữu phải đóng thêm tiền. Nếu thừa, chủ sở hữu sẽ được nhận lại.

Giải pháp thứ ba, khách hàng có thể thanh lý hợp đồng mua bán với thời hạn thanh toán chậm chất ngày 30/9/2020. Khách hàng sẽ nhận lãi suất 10%/năm cho đến ngày nhận được tiền thanh lý.

Cuối cùng, nếu không đồng ý với bất cứ giải pháp nào nói trên thì các chủ sở hữu có thể nhận bàn giao lại tài sản đã hình thành theo hợp đồng mua bán. Theo đó, các chủ sở hữu có quyền định đoạt tài sản của mình trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật và chủ đầu tư.

4 phương án giải quyết quyền lợi cho khách hàng mua condotel Cocobay Đà Nẵng ảnh 1

Đại diện khách hàng trao đổi với chủ đầu tư. Được biết, chủ đầu tư sẽ tiếp nhận giải quyết đến hết năm 2019 chúng tôi sẽ tập hợp các nhóm khách hàng theo từng giải pháp để bắt đầu thực hiện từ đầu năm 2020.

“Sự lựa chọn của từng quý khách theo các giải pháp dưới đây sẽ được 1 bộ phận chuyên trách của Công ty tiếp nhận giải quyết đến hết năm 2019 chúng tôi sẽ tập hợp các nhóm khách hàng theo từng giải pháp để bắt đầu thực hiện từ đầu năm 2020”, ông Nguyễn Đức Thành, chủ tịch Tập đoàn Empire cho biết. Đồng thời cam kết, sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của khách hàng để hoàn thiện, cụ thể hóa các phương án sao cho hài hoà giữa mục tiêu phát triển dự án và đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Ông Thành cũng ngỏ lời thành thật xin cáo lỗi với quý khách hàng, vị chủ tịch Empire cam kết: Công ty chúng tôi cam kết đảm bảo quyền tài sản hợp pháp của khách hàng. Các sản phẩm bất động sản chúng tôi đã bán cho khách hàng đều được xây dựng theo tiêu chuẩn rất cao, đúng quy hoạch, có giấy phép xây dựng, đất để xây dựng là đất ở lâu dài. Quy trình đầu tư, xây dựng, nghiệm thu theo đúng pháp luật. Chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai, xây dựng, và tài sản đó hiện nay so với thời điểm mua bán đã có giá trị hơn bởi: giá đất của thành phố Đà Nẵng đã tăng, khu vực thực hiện dự án có nhiều thay đổi, đặc biệt Chủ đầu tư đã đầu tư rất nhiều cho hạ tầng, tiện ích, truyền thông…

“Chúng tôi đã chuẩn bị 6 dự án thành phần lớn nhưng cần thời gian để tiếp thị, chào hàng… Chúng tôi dự kiến đầu năm 2020 mới có dòng tiền do kinh doanh bất động sản mang lại để thực hiện các cam kết. Nguồn thu từ vận hành khai thác khách sạn cho dù ký với các tập đoàn hàng đầu thế giới nhưng cũng phải chấp nhận quy luật chung của ngành là 2 năm đầu còn lỗ. Nguồn vốn vay ngân hàng SHB, cho dù tài sản thế chấp của chúng tôi còn, tính khả thi của dự án tốt nhưng trong bối cảnh hiện nay, ngân hàng SHB còn phải tuân thủ các quy định của Ngân hàng nhà nước và Chính phủ đặc biệt trong vấn đề cho vay bất động sản (kể cả cho vay cá nhân) nên trong năm tài chính 2019 không thể hỗ trợ Empire về dòng tiền. Như vậy trong hoàn cảnh hiện nay chúng tôi không thể có dòng tiền để thực hiện các cam kết với quý khách hàng. Đặc biệt là TNCK”, ông Nguyễn Đức Thành nói.

4 phương án giải quyết quyền lợi cho khách hàng mua condotel Cocobay Đà Nẵng ảnh 2

Cocobay Đà Nẵng từng được kỳ vọng là điểm đến giải trí của thế giới.

Cocobay Đà Nẵng là một trong số các dự án của Tập đoàn Empire. Năm 2011, dự án này đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, được cấp sổ đỏ 2 phân khu Q1, Q2 với mục đích sử dụng đất là đất ở và đất sản xuất kinh doanh lâu dài, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và UBND thành phố Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Ngày 24/07/2011 dự án khởi công giai đoạn 1, xây dựng khu nghỉ dưỡng Naman Retreat. Đến tháng 5/2015 Naman Retreat được đưa vào vận hành, trở thành khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp, tỷ lệ lấp đầy luôn đạt trên 70%, trong đó có 80% là khách nước ngoài.

Ngày 6/5/2016, dự án khởi công giai đoạn 2, xây dựng Tổ hợp Du lịch và giải trí Cocobay – điểm đến giải trí của thế giới. Tháng 7/2017, giai đoạn 1 của Tổ hợp được khánh thành và đưa vào sử dụng với 8 tòa khách sạn Boutique trung tầng dọc theo tuyến phố đi bộ; một phần tuyến phố đi bộ và 7 toà hoàn thiện phần thô.

Tại thời điểm 2015-2016, dự án Cocobay Đà Nẵng là một trong những dự án “hot” bậc nhất thị trường, được đông đảo nhà đầu tư quan tâm đặt mua.

Tuy nhiên, tới giai đoạn tháng 8/2017, dự lâm vào khó khăn do vướng mắc pháp lý chung với loại hình condotel và một số vấn đề của địa phương.

4 phương án giải quyết quyền lợi cho khách hàng mua condotel Cocobay Đà Nẵng ảnh 3

Sau khi tái cơ cấu, dự án The Empire - Cocobay ra mắt thêm 6 dòng sản phẩm mới, hấp dẫn nhà đầu tư.

Dự án này được tái cơ cấu từ năm 2018. Sau khi tái cơ cấu thành công, dự án The Empire - Cocobay hiện được đánh giá là Dự án thuộc nhóm tốt, pháp lý rõ ràng, minh bạch; không có nợ xấu ngân hàng; là dự án đang triển khai và đặc biệt là quỹ đất, tổng tài sản còn đủ để giải quyết bài toán tài chính.

Đặc biệt, ngày 11/9/2019, UBND TP. Đà Nẵng đã có Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường điều chỉnh dự án. Ngày 12/9/2019 dự án được cấp Giấy phép Xây dựng ban hành ngày 12/9 và phê duyệt thiết kế đô thị. Theo đó, diện tích đất ở từ 54,22% xuống còn 29,98%; đất cây xanh mặt nước trước đây chỉ là 11,6% nay tăng lên 19,57%. Các toà được chuyển đổi từ condotel thành chung cư để ở sẽ có sổ đỏ, là dự án đầu tiên trên cả nước gỡ được nút thắt pháp lý cho sản phẩm căn hộ condotel.

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.