‘Bắt bài’ chiêu làm giá của môi giới bất động sản

(Ngày Nay) -Kết thúc quý I/2018, thị trường bất động sản phân khúc chung cư đi lên, phân khúc đất nền được cho là trầm lắng hơn. Tuy nhiên, tác động của hai vụ cháy chung cư lớn tại TP.HCM đã làm cho thị trường bất động sản đảo chiều, chung cư dội hàng đi xuống còn đất nền quay đầu tăng trưởng. Cũng từ đây, dân môi giới đất nền bắt đầu có những chiêu thức mới “bẫy” người dân.
Sau khi bị bắt bài ở những trò lừa đảo khách hàng mua đất nền, môi giới bất động sản đã có những chiêu thức mới tinh vi và hiệu quả cao.
Sau khi bị bắt bài ở những trò lừa đảo khách hàng mua đất nền, môi giới bất động sản đã có những chiêu thức mới tinh vi và hiệu quả cao.

Theo giới quan sát, hiện nay dân môi giới đã thay đổi nhiều chiêu thức trong việc quảng cáo đất nền, chính vì vậy người dân khó nhận ra đâu là thực đâu là ảo ở phân khúc đất nền đều không có sự cảnh giác.

Ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP bất động sản BV Land đưa ra một số dẫn chứng cho thấy chiêu thức mới của dân môi giới bất động sản đang thực hiện.

Quảng cáo “ảo”.

Hiện nay, chiêu thức quảng cáo trên các trang mạng đang phổ biến nhất, các nhân viên môi giới chấp nhận bỏ tiền để chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Google, Gmail… Đặc biệt, trên Facebook dân môi giới chạy nick ảo, chạy bình luận ảo để hút người dân nhẹ dạ. Các thông tin quảng cáo đều đăng những thông tin na ná nhau:  như diện tích đất lớn, dự án đầu tư bài bản, tiện ích gần chợ, siêu thị, trường học… và giá rất rẻ. Kèm hình ảnh dự án đang xây dựng rất đẹp và số điện thoại nhân viên môi giới để ngươi dân thấy và tưởng thật để mua.

Tuy nhiên, hình dự án này đa phần là giả. “Tôi bật cười với các quảng cáo này vì trước đó tôi có xuống dự án tại Long An để thăm một dự án đang xây dựng, thế nhưng lên Facebook lại xuất hiện hình dự án này nhưng quảng cáo là nằm ở quận 9, TP.HCM”, ông Vũ nói.

Làm giá

Sau trò quảng cáo, khi người dân sập bẫy bước 1, dân môi giới sẽ dùng bẫy 2 đó là trò làm giá. Khi khách hàng chấp nhận đi coi đất, cò sẽ yêu cầu lên xe 16 chỗ mà họ thuê để đưa đi coi dự án. Trên xe luôn có khoảng hơn 10 khách hàng nhưng chỉ khoảng 1 đến 2 khách hàng là thật còn lại là “chim mồi”. Khi tới dự án coi, dù dự án không như quảng cáo từ vị trí tới tiện ích, nhưng các khách hàng lại cầm tiền lớn đặt cọc ngay tại chỗ, làm cho khách hàng tưởng dự án tốt, hút khách thực sự và xuống tiền mua ngay vì sợ hết hàng dù giá rất cao so với thực tế. Thực chất đây chỉ là chiêu làm giá và “bẫy khách” bằng chim mồi.

Một chiêu làm giá nữa đang được dân môi giới thực hiện, đó là dẫn khách hàng tới coi dự án, nhưng khi khách đang coi thì một khách hàng khác đi ô tô tới hỏi đất dự án này, sau khi xem xét vòng tròn tạo sự chú ý của khách hàng 1 thì khách hàng thứ hai này quyết định lấy đúng nền đất mà môi giới đang coi vì nhân viên môi giới sẽ đưa ra thông báo các nền đất dự án đã hết chỉ còn nền này, khi khách hàng 1 vẫn phân vân thì sẽ có khách hàng thứ 3 đến và cũng cầm tiền đặt cọc ngay nền đất này. Vậy là khách hàng không vững lòng tin sẽ sập bẫy làm giá của môi giới và chim mồi.

Một chiêu nữa mà dân môi giới thực hiện bẫy khách hàng đó là bán nền đất cho khách hàng, dù chỉ đặt cọc chưa ra hợp đồng mua bán nhưng đã cam kết là sẽ có lời ngay sau 2 tuần. Khi khách hàng chấp nhận bỏ số tiền 50 hoặc 100 triệu đặt cọc, nhân viên môi giới sẽ giữ tiền đó 2 tuần, sau đó thông báo đã có người chấp nhận mua lại lô đất nay với lợi nhuận 20 triệu. Sau khi khách hàng bán có lời, nhân viên sẽ lừa mua thêm vài nền đất nữa, khi đó, nhân viên môi giới sẽ lừa làm hợp đồng thanh toán đủ tiền để bán có lời cao hơn và khách hàng sập bẫy còn môi giới phủi tay bay xa. 

Một chiêu nữa mà dân môi giới đang thực hiện đó là các môi giới sẽ đổ bộ vào các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn có nhiều nhà đầu tư thứ cấp sinh hoạt để tung tin đồn về dự án, đất nền khu vực đó với độ sinh lời nhanh. Chiêu này được thực hiện bằng cách nhân viên môi giới sẽ đưa một chim mồi tới những địa điểm đó, chọn bàn nào trung tâm vào đúng giờ dân đầu tư đất sinh hoạt nhiều nhất để làm thủ tục thanh lý hợp đồng hoặc làm thủ tục sang nhương hợp đồng mua bán và chồng tiền mặt cao rồi kêu lời lớn. Khách hàng đầu tư ngồi quanh đó sẽ chú ý và từ đó họ sẽ lân la làm quen và dự mua đất dự án.

Một chiêu nữa mà ông Vũ chỉ ra đó là hiện nay nhiều giám đốc sàn giao dịch bất động sản tuyển nhân viên môi giới nam, nữ có ngoại hình tốt. Đầu tư cho họ quần áo, xe cộ sang chảnh rồi đưa vào các quán bar, nhà hàng lớn và làm quen với những người được nhận định có tiền để làm quen và rủ rỉ và trước đây khó khăn lắm nhưng nhờ đầu tư đất nền dự án xyz lên phất nhanh và dụ khách hàng cùng tham gia…

Theo reatimes.vn

TIN LIÊN QUAN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.