Bất động sản, ngân hàng có thể có đột biến về thưởng Tết?

(Ngày Nay) -Dự báo ngành ngân hàng có thể thưởng trên ba tháng lương. Ngoài ra, bất động sản, dịch vụ du lịch… là những ngành tăng trưởng tốt nên có thể có đột biến về thưởng Tết

Bề mặt chung, tiền thưởng vẫn sẽ dao động trong khoảng 1 tháng lương.
Bề mặt chung, tiền thưởng vẫn sẽ dao động trong khoảng 1 tháng lương.

Theo báo cáo của Công ty Tư vấn nhân sự Talentnet và Mercer, các ngành trong lĩnh vực nông nghiệp, ngân hàng, tài chính có mức thưởng tết tăng nhẹ so với các ngành khác, lần lượt là 22,1%, 20,7% và 20,7%. Ba ngành có tỉ lệ thưởng thấp nhất là bán lẻ, kho vận và giáo dục.

Nhận định mức thưởng Tết giữa các ngành, lĩnh vực kinh tế, ông Phạm Minh Huân, nguyên Chủ tịch Hội đồng tiền lương Quốc gia, cho biết: "Bề mặt chung, tiền thưởng vẫn sẽ dao động trong khoảng 1 tháng lương. Riêng với một số ngành sử dụng đông lao động như dệt may, da giày, thủy sản dù có những khó khăn riêng nhưng nhìn chung hoạt động vẫn giữ được sự ổn định.

Vì vậy, nhiều khả năng doanh nghiệp thuộc các ngành này vẫn sẽ giữ được mức thưởng như các năm trước. Dự báo năm nay, ngành ngân hàng có thể thưởng trên ba tháng lương. Ngoài ra, bất động sản, dịch vụ du lịch… là những ngành tăng trưởng tốt nên có thể có đột biến về thưởng Tết".

Phóng viên TheLEADER cũng vừa tiến hành một cuộc thăm dò nhỏ về tiền thưởng cuối năm với các doanh nghiệp lớn ở TP. HCM như Thế Giới Di Động, Tập đoàn TTC, Sài Gòn Coopmart, Saigontourist, Nguyễn Hoàng Group, Kido, Vingroup… 

Chúng tôi nhận được ba kiểu trả lời: Thứ nhất, một số doanh nghiệp cho biết chưa có bất cứ kế hoạch nào về thưởng Tết; thứ hai là "không thể tiết lộ" và cuối cùng là mức thưởng sẽ giống như năm trước.

Dù chưa có quyết định cuối cùng, nhưng nhiều khả năng Tập đoàn TTC sẽ có mức thưởng Tết như năm trước: Thưởng tháng 13 và theo xếp loại. 

Tại PV Oil, dự kiến năm nay cũng sẽ không thưởng Tết như mấy năm trước. Nguyên do bởi tình hình kinh doanh của doanh nghiệp không tốt, chỉ từ lỗ đến hòa vốn. Nhiều năm rồi, PV Oil không thưởng Tết cho nhân viên.

Ngoài hình thức thưởng tiền, nhiều doanh nghiệp lớn, đặc biệt là các công ty sử dụng nhiều lao động ở các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu kinh tế còn có các hình thức thưởng khác như trao quà, hỗ trợ vé xe tàu… cho lao động của mình thuận lợi trong việc về quê ăn Tết.

Sở Lao động Thương Binh và Xã hội TP. HCM vừa công bố khảo sát về mức thưởng Tết của 1.960 doanh nghiệp đang sử dụng 264.000 nhân viên trên địa bàn. 

Kết quả khảo sát cho thấy, mức thưởng Tết năm 2018 của khối doanh nghiệp nội sẽ không có nhiều đột phá so với năm 2017. Nếu có tăng cũng không nhiều và rơi vào các công ty thuộc các lĩnh vực đang ăn nên làm ra trong năm 2017 như bất động sản, ngân hàng.

Mức thưởng Tết trung bình của các doanh nghiệp trong nước vào khoảng 8,3 triệu đồng/người, tăng 10,89% so với Tết năm ngoái. Trong khi đó, thưởng Tết của các doanh nghiệp FDI trung bình 2,7 triệu đồng/người.

Cũng theo số liệu từ Sở Lao động Thương Binh và Xã hội TP. HCM, mức thưởng cao nhất của các doanh nghiệp FDI thuộc về một ngân hàng: 1,5 tỷ đồng, trong Tết Dương lịch 2018. Tết 2017, mức thưởng cao nhất của khối FDI chỉ là 1 tỷ đồng

Khối doanh nghiệp nội cũng có tăng trưởng ấn tượng. Năm nay, mức thưởng cao nhất của các doanh nghiệp trong nước là 855 triệu đồng, trong khi năm ngoái là 500 triệu đồng

Theo khảo sát khác của Sở Lao động Thương Binh và Xã hội Đồng Nai, mức thưởng Tết cao nhất năm nay trong tỉnh thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, sản xuất trong lĩnh vực hóa chất cơ bản ở Khu Công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành, với số tiền thưởng lên đến 408 triệu đồng. Tiếp đến là mức thưởng 94 triệu đồng của một doanh nghiệp dân doanh.

Theo Theleader.vn

http://http//theleader.vn/bat-dong-san-ngan-hang-co-the-co-dot-bien-ve-thuong-tet-20171231090841683.htm

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.