Bất động sản nghỉ dưỡng: Cuộc chơi mới bắt đầu

(Ngày Nay) -"Bất động sản nghỉ dưỡng đúng nghĩa như FLC đang theo đuổi, tức là một quần thể với đầy đủ mọi hạng mục phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, thể thao, thậm chí công việc kết hợp nghỉ dưỡng… ở quy mô lớn, đẳng cấp cao, thì ở Việt Nam hầu như chưa có”, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết nói.
FLC Quy Nhơn, dự án làm thay đổi diện mạo du lịch Bình Định
FLC Quy Nhơn, dự án làm thay đổi diện mạo du lịch Bình Định

FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Thịnh, FLC Hạ Long…, những quần thể nghỉ dưỡng quy mô lớn được phát triển trong thời gian qua đang giúp FLC dần xác lập vị thế nhà phát triển các quần thể bất động sản nghỉ dưỡng số 1 tại Việt Nam.

Từ Sầm Sơn đến Hạ Long

Tháng 5/2014, FLC tổ chức lễ khởi công dự án FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort, đánh dấu bước đi đầu tiên trong hành trình xây dựng những đại công trình hạ tầng du lịch ở các miền đất nước.

Hơn một năm sau khi khởi công, 9 tháng kể từ khi có mặt bằng hoàn chỉnh, FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort có tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng gồm nhiều hạng mục như: sân golf 18 hố dạng links, tòa nhà câu lạc bộ, trung tâm hội nghị quốc tế, khu khách sạn, biệt thự liền kề, bể bơi nước mặn diện tích 5.100 m2 (lớn nhất cả nước)…, được đưa vào hoạt động.

Với dự án này, lần đầu tiên miền Bắc có một quần thể nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao với đầy đủ các hạ tầng nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí. Đây cũng là dự án mang tính then chốt giúp du lịch tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) chuyển từ yếu tố mùa vụ sang khai thác 4 mùa.

Ngay từ mùa khai thác đầu tiên, FLC Sầm Sơn đã tạo nên một cơn sốt về du lịch, khi tỷ lệ lấp đầy trung bình năm đạt trên 90%, mùa cao điểm luôn cháy phòng. Một kết quả cho thấy, FLC đã đúng khi lựa chọn đầu tư lớn vào Thanh Hóa.

Chỉ một năm sau, FLC Quy Nhơn với đầy đủ các hạng mục phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí như của FLC Sầm Sơn được đưa vào khai thác. Sự khác biệt nằm ở chỗ, quy mô diện tích của FLC Quy Nhơn lớn hơn rất nhiều.

Nếu FLC Sầm Sơn được nhắc tới như dự án lớn nhất, đẹp nhất của miền Bắc, giữ kỷ lục về bể bơi nước mặn nhân tạo lớn nhất Việt Nam, quần thể có nhiều bể bơi nhất Việt Nam và là dự án có tính khai phá du lịch biển Thanh Hóa nói riêng, miền Bắc nói chung, thì FLC Quy Nhơn cũng xác lập nhiều kỷ lục.

Đây là dự án có chiều dài khách sạn lên tới gần 1 km, dài nhất Việt Nam, tổng quy mô lên tới 2.000 ha, với sân golf đã được nâng cấp thành 36 hố… bên cạnh các hạng mục khác như: trung tâm hội nghị, biệt thự, nhà liền kề, tòa nhà câu lạc bộ, bể bơi ngoài trời…

Ấn tượng lớn khi đặt chân đến FLC Quy Nhơn là sự bề thế về quy mô, nhưng vẫn đảm bảo sắc sảo trong từng chi tiết thiết kế. Rất nhiều gam màu xanh của trời, của nước biển, cỏ, cây… nổi bật trong sắc trắng vàng của nắng và bãi biển trải dài.

Đây cũng là dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn đầu tiên của Bình Định, mảnh đất địa linh nhân kiệt được biết đến với rất nhiều tiềm năng du lịch, nhưng chỉ thực sự được đánh thức từ sau FLC đặt chân đến.

Mùa hè 2016 được coi là năm thành công của du lịch Bình Định, khi số lượng khách đến và lượt tìm kiếm từ khóa Quy Nhơn tăng vọt. Không khó để tìm thấy những câu nhận xét như “chưa ghé FLC thì chưa gọi là đến Quy Nhơn”.

Ngoài hai quần thể này, FLC đang trong giai đoạn chuẩn bị đưa vào vận hành quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long - cũng là một đại công trình của miền Bắc, nơi du lịch biển được đặc biệt yêu thích không chỉ bởi du khách trong nước, mà từ lâu còn là điểm cần đến trong bản đồ du lịch của mỗi khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Bên cạnh các đại dự án đã và sẽ đi vào vận hành, FLC Vĩnh Thịnh Resort - nằm tại tỉnh Vĩnh Phúc - cũng đã được FLC đưa vào khai thác giai đoạn 1. Theo kế hoạch, sau giai đoạn này, dự án sẽ tiếp tục được đầu tư mở rộng với nhiều hạng mục phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí...

Bất động sản nghỉ dưỡng: Cuộc chơi mới bắt đầu ảnh 1FLC Hạ Long, hội tụ tiêu chuẩn vàng BĐS nghỉ dưỡng

Cuộc chơi mới bắt đầu

FLC gây ấn tượng mạnh với những người quan tâm đến bất động sản nghỉ dưỡng bởi tốc độ tăng trưởng số lượng và quy mô mỗi dự án. Với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC, nếu làm bất động sản phục vụ nhu cầu du lịch như xây một khách sạn, làm một vài biệt thự, hoặc chỉ làm một sân golf… thì ở Việt Nam không thiếu.

“Nhưng bất động sản nghỉ dưỡng đúng nghĩa như FLC đang theo đuổi, tức là một quần thể với đầy đủ mọi hạng mục phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, thể thao, thậm chí công việc kết hợp nghỉ dưỡng… ở quy mô lớn, đẳng cấp cao, thì ở Việt Nam hầu như chưa có”, ông Quyết nói.

Trên thực tế, nhìn bản đồ các nhà phát triển hạ tầng du lịch Việt Nam, số lượng những đơn vị phát triển chuỗi hạ tầng du lịch trên khắp miền đất nước còn khá ít, và FLC là cái tên duy nhất tăng nhanh chóng số lượng quần thể dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn trong hai năm vừa qua, đặc biệt là các dự án mang tính khai phá tiềm năng du lịch tại mỗi địa phương.

Đi đầu thì dĩ nhiên phải chịu nhiều áp lực về phát triển thị trường, nhưng đổi lại, lợi thế lớn mà FLC nhận được là chi phí phát triển thấp hơn, vị trí đẹp nhất và trong marketing, cái tên được số đông thị trường nhớ đến cũng thường là người nắm vị trí dẫn đầu, chứ không phải là những cái số hai.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhìn nhận, Việt Nam có đủ tiềm năng để phát triển mạnh mẽ kinh tế du lịch, trở thành điểm đến cho du lịch thế giới trong tương lai, đặc biệt nhờ lợi thế bờ biển đẹp bậc nhất thế giới.

Nhìn trong khu vực, Việt Nam có nhiều điểm giống "Thái Lan của 10 năm trước" về cơ hội tăng trưởng ngành này, với xu hướng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo sẽ còn tăng trưởng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Theo Bizlive

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.