Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates

(Ngày Nay) - Với khối tài sản lên tới 83,9 tỷ USD, Bill Gates hiện vẫn là người giàu nhất nước Mỹ nên cũng chả có gì ngạc nhiên khi nhà ông ở cũng khác người bình thường.
Gates đã mất 7 năm để hoàn thành dinh thự “Xanadu 2.0” tại Medina, Washington. Với diện tích 6.100 m2, mọi ngóc ngách của nơi đây được trang bị với những công nghệ tiên tiến nhất.
Gates đã mất 7 năm để hoàn thành dinh thự “Xanadu 2.0” tại Medina, Washington. Với diện tích 6.100 m2, mọi ngóc ngách của nơi đây được trang bị với những công nghệ tiên tiến nhất.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 1Theo King County, tổng giá trị của cơ ngơi này lên tới 125 triệu USD. Gates mua mảnh đất này với giá 2 triệu USD vào năm 1988. Năm 2016, ông đã phải trả hơn 1 triệu USD tiền thuế cho nó. Ngôi nhà sử dụng nửa triệu khối gỗ lâu năm và cần tới 300 thợ để hoàn thành  
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 2Từng căn phòng đều được lắp đặt hệ thống cảm biến. Khi có người vào phòng, nhiệt độ và ánh sáng sẽ tự điều chỉnh. Hệ thống loa sau tường cũng sẽ hoạt động để tiếng nhạc luôn theo chân bạn.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 3Xanadu 2.0 là một ngôi nhà rất thân thiện với môi trường, hoàn toàn dựa vào thiên nhiên xung quanh để điều hòa nhiệt độ.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 4Bao quanh ngôi nhà là hệ thống màn hình máy tính trị giá 80.000 USD, hiển thị các bức tranh nghệ thuật. Bạn có thể dễ dàng chuyển sang bức tranh mình yêu thích chỉ bằng vài thao tác đơn giản.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 5Gates cho xây dựng một bể bơi trong nhà thông ra bên ngoài. Điều đáng nói là ông còn lắp đặt cả một hệ thống âm nhạc dưới nước.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 6Khu thể thao rộng tổng cộng 230 m2, bao gồm một phòng xông hơi, khu thay đồ riêng cho nam và nữ. Đặc biệt nhất phải kể đến căn phòng dùng để chơi trampoline với trần nhà cao 6 m.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 7

Hội trường rộng 200 m2, đủ chỗ cho 150 người ngồi ăn và 200 người khi có tiệc đứng. Một phía tường là lò sửa cao gần 2m, trong khi phía còn lại lắp nguyên một màn hình rộng 6m. Hàng năm Gates đều tổ chức một buổi đấu giá từ thiện và từng có nhân viên Microsoft sẵn sàng trả 35.000 USD chỉ để đi tham quan Xanadu 2.0.

Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 8Ngôi nhà có tới 24 phòng tắm và 6 phòng bếp, sẵn sàng phục vụ vào những dịp tiệc tùng.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 9Thư viện rộng gần 200m2, có mái vòm và 2 kệ sách bí mật. Đây cũng là nơi cất giữ bản Codex Leicester viết tay của Leonardo Da Vinci mà Gates đã mua với giá 30,8 triệu USD vào năm 1994.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 10Rạp chiếu phim tại gia có sức chứa 20 người, trang trí theo phong cách Art Deco với ghế nhung và còn lắp thêm cả một chiếc máy làm bắp rang bơ.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 11Bill Gates cũng xây một ngôi nhà rộng 80m2 riêng biệt trên sà lan.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 12Garage để xe được xây dựng rải rác khắp dinh thự. Đặc biết nhất phải kể đến hầm để xe ngầm như một hang động dưới lòng đất, có sức chứa tới 10 chiếc ôtô.
Biệt thự 125 triệu USD của Bill Gates ảnh 13Cây phong ưa thích của Gates được lắp đặt thiết bị theo dõi 24/7 và hệ thống tự động tưới nước khi cần.
Theo Vnexpress
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.