Cao ốc bủa vây, đường Nguyễn Xiển sẽ 'tắc không lối thoát'?

(Ngày Nay) -Nằm trong tuyến vành đai 3, đường Nguyễn Xiển hiện tại đang tắc ở giờ cao điểm, sắp tới khi các dự án chung cư cao hàng chục tầng đi vào hoạt động thì việc đường này tắc không lối thoát là điều không tránh khỏi.
Tắc đường thường xuyên ở đường Nguyễn Xiển vào giờ cao điểm. Ảnh: PV
Tắc đường thường xuyên ở đường Nguyễn Xiển vào giờ cao điểm. Ảnh: PV

Đầu tháng 11, UBND TP Hà Nội có Quyết định phê duyệt đồ án Thiết kế đô thị hai bên đường Vành đai 3, tỷ lệ 1/500 (đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển). Theo đồ án Thiết kế đô thị Hai bên đường Vành đai 3, tỷ lệ 1/500 đoạn đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển được phê duyệt có chiều dài khoảng 4,22km tại một số khu vực được phép xây dựng công trình cao tối đa tới 50 tầng.

Đoạn tuyến Khuất Duy Tiến được đặc trưng bởi các công trình phát triển theo tuyến. Các công trình cao tầng với tầng cao đặc trưng từ 25-30 tầng.

Đối với nút Thanh Xuân được thiết kế với đặc trưng không gian phát triển theo cụm công trình cao tầng, trong đó công trình điểm nhấn cao 45-50 tầng nằm tại phía Đông Bắc nút giao và tháp đôi tại cụm công trình nút giao khu vực Đông Nam, các công trình còn lại cao 26-30 tầng.

Đáng chú ý, đường Nguyễn Xiển-Khuất Duy Tiến- Phạm Hùng là tuyến đường vành đai. Trên tuyến đường này hiện tại đã cõng hàng trăm dự án chung cư. Cụ thể, ngay cuối đường Nguyễn Xiển là 2 khu đô thị Linh Đàm và khu đô thị Tây Nam Linh Đàm đã hình thành với dân số lên tới hàng vạn dân.

Còn ngay trục đường Nguyễn Xiển đã có các dự án chung cư đưa dân vào ở như như Ecogreen City, hoặc sắp hình thành như The Manor Central Park của Bitexco.

Đặc biệt Khu đô thị Đại Kim, Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ quy mô hàng nghìn căn hộ do Mường Thanh và Vinaconex 2 làm chủ đầu tư. Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ là một trong những dự án là điểm nóng về tình trạng quá tải. Năm 2010, KĐT này được TP. Hà Nội cấp phép cho Công ty CP Xây dựng số 2 (Vinaconex 2) làm chủ đầu tư, với mục tiêu xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và các công trình nhà ở.

Theo quy hoạch được duyệt, các tòa nhà này chỉ được phép xây dựng cao tối đa 20 tầng, nhưng các cơ quan chức năng đã điều chỉnh cho phép DN xây dựng tòa A cao 45 tầng, tòa B cao 45 tầng, tòa C cao 36 tầng, các tòa D1 cao 36 tầng, D2 cao 40 tầng.

Điều đáng lo với hạ tầng giao thông khu vực này, đường Nguyễn Xiển tới ngã 3 Linh Đàm là điểm cuối cùng, phân ra 2 nhánh dẫn vào hai khu đô thị Linh Đàm và Tây Nam Linh Đàm. Bởi vậy, tuyến đường Nguyễn Xiển hiện tại vào giờ cao điểm đã tắc triền miên. Trong khi đó, dự án cầu cạn vượt hồ Linh Đàm dù đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận vẫn chưa triển khai.

Bởi vậy, với nguồn cung tiếp tục tăng, thời gian tới, tuyến đường vành đai 3 đã quá tải là, và sắp tới tắc không lối thoát là điều không tránh khỏi.

Theo Cafe Land 

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.