Capital House nhận chứng chỉ xanh Lotus

(Ngày Nay) -Sáng 09/03/2018, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) đã chính thức trao chứng chỉ LOTUS cho sàn giao dịch bất động sản Sales Center của Tập đoàn Capital House.
 
Capital House nhận chứng chỉ xanh Lotus

Lễ trao chứng chỉ diễn ra tại chính sàn giao dịch bất động sản Sales Center của Capital House (tầng 3, tòa A3, Ecolife Capitol).

Tại buổi lễ, ông Xavier Leulliette - Giám đốc Ban đề tài chứng nhận - Đại diện cho VGBC đã trao chứng nhận xanh LOTUS cho Tập đoàn Capital House.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Xavier Leulliette chúc mừng Tập đoàn Capital House đạt thêm một chứng chỉ xanh, thực hiện đúng cam kết phát triển các dự án xanh. “Công trình xanh theo chứng chỉ LOTUS rất chú trọng tới yếu tố con người bên trong như Sales Center rất đầu tư về tiện nghi và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Những tiện nghi nổi bật có thể thấy như hệ thống thông gió tự nhiên, cấp khí tươi. 

Bên cạnh đó là các yếu tố ánh sáng đầy đủ, không gian cây xanh giúp cho người sử dụng thoải mái, vui vẻ hơn. Các hệ thống này còn giúp chúng ta tiết kiệm năng lượng, nước như hệ thống điều hòa tiết kiệm năng lượng, thiết bị tiết kiệm nước. Chất lượng công trình được đảm bảo ngay từ khâu thi công. Tuy là một không gian nhỏ nhưng những công trình này góp phần vào sự phát triển công trình xanh ở Việt Nam” -  Đại diện VGBC nhận định.

Capital House nhận chứng chỉ xanh Lotus ảnh 1Sàn giao dịch bất động sản Sales Center của Capital House

“Từ điều hòa, chiếu sáng cho tới sơn tường... của dự án, chúng tôi đều sử dụng những yếu tố thân thiện nhất có thể nhưng xanh không dừng ở đấy. Chúng tôi vừa khởi công trường học xanh để ươm mầm cho thế hệ tương lai. Chúng tôi có văn phòng xanh cho chính không gian làm việc của nhân viên tập đoàn. Và Sales Center xanh cho khách hàng", đại diện Capital House, ông Trịnh Tùng Bách - Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển của tập đoàn chia sẻ.

Xanh từ vỏ thì đơn giản vì về kỹ thuật, chi phí đội lên, chúng ta có thể đáp ứng được. Nhưng cái xanh ở đây là từ trong tâm. Khi khách hàng tới với Sales Center, chúng tôi mong họ sẽ cảm nhận được thực sự cái xanh từ tâm hồn và mong muốn kiến tạo cuộc sống xanh của Capital House.”

Sales Center có diện tích gần 400m2. Lotus SI là chứng chỉ xanh dành cho những không gian nội thất nhỏ đơn chức năng hoặc đa chức năng như: Không gian văn phòng, không gian bán hàng và nhà hàng, không gian khách sạn, không gian giáo dục, không gian y tế như phòng khám, nhà ở trong tòa nhà chung cư…

Sales Center cũng chính là dự án đầu tiên của Capital House đạt chứng chỉ LOTUS SI. Chứng chỉ này giúp nâng tổng số chứng nhận xanh của Tập đoàn Capital House lên con số 5. Riêng tòa nhà Ecolife Capitol đã đạt 4 chứng chỉ xanh trong đó có 2 chứng chỉ EDGE và 2 chứng chỉ LOTUS.

Các tiêu chí giúp Sales Center nhận chứng chỉ xanh LOUTS SI

 Năng lượng

Hệ thống điều hòa trung tâm VRV hiệu suất cao với hệ thống điều khiển cho từng vùng riêng biệt giúp tiết kiệm năng lượng.

Hệ thống chiếu đáp ứng Quy chuẩn kĩ thuật quốc gia QCVN 09:2013/BXD “Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả”.

Hệ thống kính Low-e hiệu suất cao, giảm thiểu 72% năng lượng mặt trời hấp thụ vào bên trong công trình (SHGC=0.28).

Nước

Lựa chọn các thiết bị tiết kiệm nước, nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi tối đa cho người sử dụng, đạt mức tiết kiệm trên 30% theo theo tiêu chuẩn LOTUS đề ra.

Hệ thống lọc nước UF cung cấp nguồn nước uống ngay tại vòi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đồng thời giảm thiểu số lượng chai nhựa sử dụng, hạn chế các tác động xấu tới môi trường.

Sức khỏe – Tiện nghi

100% không gian bên trong dự án được cấp gió tươi, đảm bảo nguồn không khí tươi mới liên tục cho người sử dụng.

Sơn sinh thái 100% tự nhiên, không mùi, được cấp chứng nhận là sản phẩm Low VOC, không phát thải các chất độc hại đối với sức khỏe con người và môi trường.

Không gian được phủ xanh bởi các loại cây trồng đáp ứng điều kiện phát triển tốt trong môi trường trong nhà, kết hợp với hệ thống tưới cây nhỏ giọt tự động.

Các sản phẩm chất tẩy rửa có chứng nhận xanh được công nhận trên thế giới như GreenSeal,Singapore Green Label, US EPA,EPD Hongkong...

Trên  60% không gian được thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn về chiếu sáng tự nhiên theo tiêu chuẩn LOTUS.

Trên 80% không gian đảm bảo yếu tố tầm nhìn ra bên ngoài thông thoáng theo yêu cầu LOTUS.

Cảm biến CO2 được lắp đặt tại các khu vực không gian kín, tập trung đông người.

Nhận thức xanh

Hướng dẫn, đào tạo cho người sử dụng: Các tính năng xanh của tòa nhà, các mục tiêu về sự bền vững, tác động của hành vi của chúng đến việc thực hiện xây dựng và cách để cải thiện hành vi của họ.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.