CenGroup công bố đầu tư Deal kỷ lục tại Shark Tank

 Sáng ngày 17/07/2019, công ty cổ phần tập đoàn Thế Kỷ CenGroup chính thức ký kết và công bố đầu tư cùng công ty Powercentric để phát triển dự án pin thông minh Mopo. Đây là hướng đi mới mang tính đột phá của CenGroup trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực năng lượng xanh, thân thiện với môi trường, mang lại giá trị nhân văn cho cộng động, xã hội.
Đại diện CenGroup và Powercentric ký kết hợp tác đầu tư dự án Pin thông minh Mopo
Đại diện CenGroup và Powercentric ký kết hợp tác đầu tư dự án Pin thông minh Mopo

 Với định hướng chiến lược phát triển hệ sinh thái Bất động sản và lĩnh vực liên quan, và đặc biệt chú trọng đầu tư cho các Start-up công nghệ, CenGroup đã và đang đi đầu trong việc triển khai hàng loạt dự án lớn ứng dụng công nghệ 4.0 trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Điển hình như thương vụ đầu tư vào ứng dụng đặt sân golf thông minh Fastee, hay việc ra mắt nền tảng công nghệ Bất động sản CenHomes ứng dụng và tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, big data, công nghệ thực tế ảo VR, blockchain & smart contract… đem lại những lợi ích thiết thực cho cả người mua, lẫn người bán.

Tiếp tục mở rộng đầu tư trong lĩnh vực năng lượng xanh, CenGroup kì vọng sẽ tạo ra bước đi mới, mang tính đột phá về công nghệ, giải quyết bài toán bảo vệ môi trường.

CenGroup công bố đầu tư Deal kỷ lục tại Shark Tank ảnh 1

Đại diện 2 bên chia sẻ và trả lời câu hỏi về sản phẩm Pin thông minh Mopo

 Lý do CenGroup lựa chọn đầu tư vào dự án pin thông minh Mopo vì đây là sản phẩm do người Việt thiết kế, chế tạo và là sản phẩm duy nhất đạt được tất cả các chứng chỉ và tiêu chuẩn kỹ thuật về môi trường đến thời điểm hiện tại. Đó cũng là lý do vì sao trong chương trình Shark Tank mùa 2, shark Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch CenGroup đã vượt qua các “cá mập” khác chốt "deal –size" lớn nhất mùa 2 cho thương vụ đầu tư vào sản phẩm pin thông minh Mopo.

Mopo là Module Power Solution: giải pháp năng lượng lưu động do công ty Powercentric là công ty phát minh công nghệ cao, sở hữu các sáng chế độc quyền về hệ thống lưu trữ và phát năng lượng lưu động được chính phủ Mỹ cấp quyền và bảo hộ.

Hệ thống Pin thông minh của Powercentric dựa trên nền tảng pin Lithium – ion thế hệ mới, kết hợp với “công nghệ quản lý pin Mopo”. Pin Mopo có kích thước chỉ bằng 1/4 pin ắc-quy chì nhưng có công suất gấp 4 lần, là công nghệ nền tảng thiết yếu cho các ứng dụng như xe máy điện, ô tô điện, năng lượng tái tạo (đặc biệt là giải pháp năng lượng mặt trời cho công trình, toà nhà - vốn là thế mạnh của CenGroup). Ngoài ra, pin Mopo cũng thể sử dụng như 1 máy phát điện di động sử dụng cho các thiết bị trong gia đình như tivi, quạt, laptop, điện thoại…

Điểm khác biệt của pin thông minh Mopo là sử dụng năng lượng sạch, không gây ô nhiễm môi trường; Pin trang bị cổng sạc từ nhiều nguồn điện khác nhau như điện lưới, điện gió, điện mặt trời; Có hệ thống thu đổi pin cũ, các điểm/ trạm sạc, đổi pin…Đặc biệt, Mopo còn có ứng dụng trên điện thoại di động để quản lý và vận hành pin thuận tiện: chỉ cần quét mã QR để kiểm tra tình trạng pin, tìm kiếm trạm sạc/ đổi pin gần nhất. Ứng dụng có thể chạy trên cả 2 hệ điều hành IOS và Android.

Tại sự kiện, rất nhiều khách hàng đã bày tỏ sự quan tâm và thích thú khi được trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm Powercentric và ứng dụng Mopo trên màn hình cảm ứng.

CenGroup công bố đầu tư Deal kỷ lục tại Shark Tank ảnh 2

Khách hàng may mắn nhận được giải đặc biệt là 01 xe máy điện Xyndi

Với dự án Mopo, CenGroup không chỉ là nhà đầu tư tài chính đơn thuần mà còn là nhà đầu tư chiến lược, đảm bảo start – up về công nghệ “made in Việt Nam” sẽ thành công, cung cấp pin sạch cho các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy, bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, mang lại giá trị cao cho cộng đồng và xã hội. Đón đầu xu thế công nghệ 4.0, thay đổi cuộc sống tương lai với công nghệ năng lượng xanh, mang tính nhân văn sâu sắc.

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.