Tin Mới

Charmvit Tower bị khách hàng “tố” cắt điện đột ngột dẫn đến việc “sập” hai sàn chứng khoán

(Ngày Nay) - Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội bị "tố" rằng đã cắt điện không cho nhân viên của công ty IDJ  làm việc, gây ra những thiệt hại kinh tế nặng nề cho khách hàng.

Toà nhà Charmvit Tower (117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Sáng ngày 13/03, tại toà nhà Charmvit Tower (117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra một sự việc khá hi hữu. Theo phản ánh của Công ty CP đầu tư IDJ Việt Nam (công ty IDJ) cùng nhiều đơn vị khác hiện đang thuê văn phòng tại toà nhà này cho biết, khoảng 9h30 cùng ngày, đơn vị quản lý vận hành toà nhà Charmvit Tower là công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội đã cắt điện không cho nhân viên của công ty IDJ  làm việc, trong khi hợp đồng thuê văn phòng của công ty này vẫn còn thời hạn. 

Ngay sau khi việc cắt điện xảy ra, đại diện công ty IDJ đã lập tức có mặt tại sảnh chính ở tầng 1 của toà nhà và yêu cầu được gặp trực tiếp ban lãnh đạo của đơn vị quản lý toà nhà Charmvit Tower để trao đổi, thế Bức xúc trước việc công ty bị cắt điện, kèm theo đó là yêu cầu gặp gỡ đơn vị quản lý không được đáp ứng nên giữa hai bên xảy ra cự cãi lớn tiếng và dẫn đến xô xát. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi bảo vệ Charmvit Tower đã có hành vi hành hung một số người là nhân viên của công ty IDJ. 

Charmvit Tower bị khách hàng “tố” cắt điện đột ngột dẫn đến việc “sập” hai sàn chứng khoán - ảnh 1

Hệ thống thang cuốn trong toà nhà đã không còn hoạt động

"Công ty Charmvit không những không hợp tác khi công ty chúng tôi đề nghị gặp mặt trao đổi mà còn để cho bảo vệ toà nhà đánh nhiều người của công ty tôi bị thương tích. Nhóm bảo vệ này rất hung hãn cầm cây gậy (dài khoảng 50cm) đuổi đánh nhiều người. Đây là lần thứ 4 họ dùng vũ lực đánh người của công ty chúng tôi", đại diện Công ty IDJ cho biết.

Cũng theo công ty IDJ thì hiện công ty này đang thuê mặt bằng tại tầng 16 của toà nhà Charmvit Tower.  Sáng ngày 13/3, phía đơn vị quản lý toà nhà có gửi tới công ty IDJ một công văn thông báo về việc cắt điện, nước và chừng mười phút sau thì việc này được thực hiện.

Được biết, công ty IDJ đã trả đủ tiền theo đúng như cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại Grand Plaza. Điều này có nghĩa IDJ là chủ sở hữu hợp pháp khu đất của toàn bộ trung tâm thương mại Grand Plaza trong thời hạn 30 năm. 

Charmvit Tower bị khách hàng “tố” cắt điện đột ngột dẫn đến việc “sập” hai sàn chứng khoán - ảnh 2

 

Charmvit Tower bị khách hàng “tố” cắt điện đột ngột dẫn đến việc “sập” hai sàn chứng khoán - ảnh 3

Người dân tập trung rất đông để bày tỏ sự phản đối đối với đơn vị quản lý toà nhà

Ngoài ra, công ty IDJ cũng phản ánh về nhiều bất cập mà đơn vị này đã gặp phải trong quá trình thuê mặt bằng làm văn phòng tại Charmvit Tower. Cụ thể, năm 2016 một số phần thuộc diện tích cho thuê của trung tâm thương mại Charmvit Tower bị việc thấm dột từ phía khách sạn Grand Plaza gây ảnh hưởng và làm thiệt hại tài sản của mình nên công ty IDJ đã có văn văn gửi tới Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội đề nghị hỗ trợ giải quyết và đền bù thiệt hại nhưng không được chấp nhận.

Đến cuối năm 2017, hệ thống thang cuốn của toà nhà bị hỏng thế nhưng dù cho công ty IDJ gửi thông báo tới đơn vị quản lý toà nhà rất nhiều lần nhưng hệ thống này cũng không hề được tiến hành sửa chữa, và cho đến nay đã bị hư hỏng hoàn toàn mà không thể sử dụng được.

Bức xúc trước những hành động trên của đơn vị quản lý toà nhà, rất nhiều nhân viên của công ty IDJ và nhiều công ty khác đang thuê văn phòng tại Charmvit Tower đã tập trung tại sảnh chính của toà nhà để bày tỏ sự phản đối. Thậm chí, những người này còn vây kín xung quanh văn phòng của lãnh đạo Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội. 

Phía công ty IDJ cũng cho biết, ước tính thiệt hại của các đơn vị đang thuê mặt bằng tại Charmvit Tower khi bị cắt điện, nước sẽ lên đến hàng tỷ đồng mỗi ngày. Hai sàn chứng khoán đặt trụ sở tại toà nhà này là những đơn vị chịu thiệt hại nặng nhất, khi toàn bộ hoạt động của sàn bị ngưng trệ, cả hai sàn đều bị “sập” do không có điện để vận hành.

Charmvit Tower bị khách hàng “tố” cắt điện đột ngột dẫn đến việc “sập” hai sàn chứng khoán - ảnh 4

Những người này thậm chí còn mang theo cả đồ ăn, nước uống và ngồi ăn luôn trên sàn nhà tại khu vực sảnh chính toà nhà Charmvit Tower

Tại buổi làm việc giữa các bên có liên quan do UBND phường Trung Hoà chủ trì vào chiều ngày 13/3, ông Goo Gi Won - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội khẳng định: lý do đơn vị này cắt điện là do công ty IDJ còn nợ phí quản lý khoảng 1,2 tỷ đồng. “Chúng tôi đã gửi văn bản thông báo 02 lần ngày 18.2 và ngày 5.3.2019. Ngoài ra chúng tôi đã gọi và nhắn tin nhiều lần cho quản lý IDJ. Chúng tôi không đủ kinh phí để trả tiền điện cho công ty điện lực nên chúng tôi đã cắt điện nhằm lấy lý do trả chậm tiền điện. Việc cắt điện đã được thoả thuận trong hợp đồng”, ông Goo Gi Won nói. 

Ông Nguyễn Hào Hùng - Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy thì cho rằng,  vấn đề giữa Công ty IDJ và đơn vị vận hành sẽ dựa vào sự thương lượng, thoả thuận giữa 2 bên. Vì đây, là tranh chấp hợp đồng dân sự. Nếu không thể tự giải quyết thì có thể gửi đơn ra Toà án. Vị Phó trưởng Công an quận nhấn mạnh: “Chúng tôi đã yêu cầu cả hai công ty không được phép có hành vi trái với các quy định của pháp luật. Đồng thời không được có hành vi xâm phạm tính mạng, tài sản, nhân phẩm của bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào”.

Có mặt tại toà nhà Charmvit Tower 117 Trần Duy Hưng vào chiều ngày 14/3, PV Ngày Nay ghi nhận được tình hình thực tế vẫn còn khá căng thẳng đang diễn ra tại đây. Hàng chục người, phần lớn là nhân viên của công ty IDJ vẫn tập trung rất đông tại khu vực sảnh chính của toà nhà và lối vào thang máy. Những ngườii này mang theo cả đồ ăn, nước uống ngồi tràn trên sàn nhà để phản đối việc cắt điện của đơn vị quản lý và cũng chủ đầu tư toà nhà Charmvit Tower.

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo