'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park

(Ngày Nay) - Chính thức khởi công từ tháng 10/2018, cho tới nay chỉ sau 8 tháng thi công, Vinhomes Ocean Park đã thành hình với tiến độ 'thần tốc'.
Một góc thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park nhìn từ trên cao
Một góc thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park nhìn từ trên cao

Các cung đường nội khu rộng lớn rộng 30m, 40m, 50m trải nhựa và hoàn thiện mặt đường chỉn chu.

Hồ lớn trung tâm rộng 24.5ha đã gần như hoàn tất với bờ cát trắng mịn và rặng dừa xanh trải dài bao quanh hồ. Các cụm cảnh quan điểm nhấn bao gồm biểu tượng xương cá voi, biểu tượng artwork, quảng trường sự kiện, sân chơi trẻ em,... đều đã hoàn thiện với thời gian thần tốc: 70 ngày03 đơn vị nhà thầu cùng “hiệp đồng tác chiến” để xây dựng hồ

Chủ đầu tư đã phải đào hơn 1 triệu khối đất và huy động hơn 400 xe ô tô ra vào liên tục để kịp tiến độ đắp kè hồ

Hàng chục tấn cát được kỳ công vận chuyển từ Nha Trang, sàng sảy nhiều lớp kỹ càng để đạt đến màu trắng mịn tự nhiên. Dự tính ban đầu bề rộng bờ cát là 15m, tuy nhiên khi triển khai thực tế, Chủ đầu tư đã quyết định tăng lên 35m để tạo được cảnh quan giống như ở biển thật.

Hàng trăm cây dừa, hoa và cây xanh Chủ đầu tư đã phải ươm trồng ngay trong công trường từ khi bắt đầu khởi công dự án, chỉ chờ hạ tầng hoàn thiện là có ngay để phủ xanh quanh hồ.

Biển hồ nước mặn 6,1ha đang dần hoàn thiện phần cảnh quan, sẵn sàng để đối tác Crystal Lagoons (USA) vào triển khai các kỹ thuật công nghệ.

Các tòa căn hộ đã lên đến tầng 14, 15 với các khối nhà được hình thành vững chãi. 

Các công trình trọng điểm trong dự án như Đại học VinUni cũng đang được triển khai thi công nhanh chóng. 

Tuyến đường chính Đông Dư – Dương Xá, kết nối trực tiếp đến đại đô thị đến đường Quốc lộ 5A mới đây vừa được nâng cấp thành tuyến đường hiện đại, rộng 40m. Hai bên đường có cây xanh và đèn đường chiếu sáng. 

Tại cửa ngõ kết nối giao thông chính của dự án, giáp cao tốc 5B, 2 tuyến đường song hành cao tốc đều được mở rộng lên 11m, kéo dài từ dự án đến hết địa phận Hà Nội, giáp Hưng Yên. Từ 2 con đường này, cư dân có thể kết nối trực tiếp và linh hoạt vào các khu vực khác nhau của dự án thông qua 04 điểm hầm kết nối rộng đến 40m.

Chủ đầu tư cho biết  sẽ bổ sung thêm cho các cư dân 2 bể bơi mái kính 4 mùa trên tầng 6 công trình Nhà để xe cao tầng. Điểm độc đáo là 2 bể bơi này có thiết kế mô đun trượt mở linh hoạt. Mỗi khu bể bơi rộng 2000m2, gồm 1 bể Olympic người lớn 1000m2, 1 bể trẻ em 120m2. Diện tích phụ trợ khoảng 700m2 dành cho các không gian cảnh quan sân vườn xanh mát. Ngoài ra, Chủ đầu tư còn làm thang panorama để tạo ra trải nghiệm thích thú cho cư dân.

Một số hình ảnh ghi nhận tại dự án:

'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 1
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 2
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 3
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 4
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 5
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 6
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 7
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 8
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 9
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 10
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 11
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 12
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 13
'Choáng' trước tiến độ 'thần tốc' tại dự án Vinhomes Ocean Park ảnh 14
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.