Chủ đầu tư dự án tòa chung cư Sky Central bị tố 'bẫy' khách hàng

(Ngày Nay) - Tòa chung cư Sky Central (176 Định Công, Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là dự án thuộc Công ty CP Đầu tư và xây dựng HUD1 (Công ty HUD1). Nhiều khách hàng cho rằng, Công ty CP Đầu tư và xây dựng HUD1 đang “bẫy” khách hàng, khiến họ bức xúc, khi chủ đầu tư này chậm bàn giao nhà không thông báo lý do.
Khách hàng Tòa chung cư Sky Central căng băng rôn tại trụ sở Công ty HUD1 (168 Giải Phóng, Hà Nội) yêu cầu đối thoại nhưng không được tiếp.
Khách hàng Tòa chung cư Sky Central căng băng rôn tại trụ sở Công ty HUD1 (168 Giải Phóng, Hà Nội) yêu cầu đối thoại nhưng không được tiếp.

Không thông báo lý do tại sao chậm bàn giao tòa nhà

Dự án Tòa chung cư Sky Central (176 Định Công, Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được chủ đầu tư giới thiệu là dự án có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi. Dự án có siêu thị, nhà hàng, cafe, các shop tiện ích phục vụ nhu cầu hiện hữu của cư dân, khu công viên sân vườn, đài phun nước ngoài trời, trường mầm non trong tòa nhà, phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân... 

Theo phản ánh của khách hàng mua căn hộ tại dự án này, thì thời gian bàn giao nhà chậm nhất vào ngày 30/6/2019, khi hợp đồng kết thúc vào ngày 31/3/2019. Trong cam kết, nếu đến thời hạn này, Công ty HUD1 phải trả lãi số tiền đã nộp cho khách hàng, tính mức lãi suất 10,5%/năm (150% của lãi suất tiền gửi 7% của ngân hàng SHB), số tiền này được khấu trừ vào đợt đóng 25% để nhận nhà.

Tuy nhiên, từ sau ngày 31/3/2019, khi đã quá thời hạn thực hiện hợp đồng, Công ty HUD1 không có thông báo lý do tại sao chậm bàn giao tòa nhà. Từ tháng 10/2019, nhiều hộ gia đình do không chịu được áp lực thuê nhà, phải làm đơn xin nhận nhà sớm khi căn hộ chưa đủ điều kiện bàn giao. Cho đến tháng 4/2020, các hộ này vẫn chưa nhận được biên bản bàn giao căn hộ. Việc này đã làm đảo lộn cuộc sống của nhiều khách hàng.

Trong tình hình lo lắng khi số tiền bỏ ra để sở hữu căn hộ không hề nhỏ, mà phía chủ đầu tư “chơi không đẹp”, từ tháng 4/2019 đến tháng 2/2020, nhiều lần khách hàng đã phản ánh lên Công ty HUD1, đề nghị có thông báo rõ ràng về việc chậm bàn giao và việc có thời gian bàn giao nhà cụ thể cho khách hàng. Tuy nhiên, mọi kiến nghị đều không được giải đáp.

Theo đó, ngày 7/2/2020, nhóm khách hàng tiếp tục lên làm việc với phía chủ đầu tư. Đại diện chủ đầu tư là ông Nguyễn Mạnh Toàn - Trưởng phòng Đầu tư đã gặp mặt, ký biên bản ghi nhận ý kiến của khách hàng. Trong đó, ông Toàn có hứa trước ngày 21/2/2020, sẽ tổ chức để ông Dương Tất Khiêm - Chủ tịch HĐQT công ty làm việc với khách hàng, tuy nhiên, đến nay chưa hề có buổi làm việc nào giữa ông Khiêm và khách hàng. 

Ông Toàn cũng hứa sẽ báo cáo lãnh đạo về ý kiến khách hàng đối với việc thực hiện điều khoản phạt chậm theo hợp đồng và có thông báo với khách hàng về phương án đền bù. Số tiền chậm này tạm tính khoảng trên dưới 100 triệu/hộ tùy theo giá trị căn hộ. Ngày 20/2/2020, khách hàng nhận được thông báo bàn giao (thông báo ký ngày 10/2/2020, chuyển phát mất 10 ngày trong địa bàn Hà Nội) và số tiền phải nộp là 25% hợp đồng, (không hề có phương án khấu trừ tiền phạt chậm vào đợt đóng tiền này). 

Trong khi đó, thông báo lại nói nếu khách hàng không nộp tiền và nhận bàn giao thì Công ty có quyền thực hiện các điều khoản hợp đồng (tức là được quyền phạt ngược lại khách hàng chậm nộp tiền, và thanh lý nếu quá 60 ngày thông báo mà không nhận nhà. Ngày 24/2/2020, nhiều khách hàng đã lên nộp đơn kiến nghị yêu cầu: Công ty trưng bằng chứng pháp lý chứng minh căn hộ đủ điều kiện bàn giao; Công ty phải có luôn phương án khấu trừ tiền phạt chậm để khách hàng đóng và nhận nhà. Những ngày tiếp theo, có nhiều khách hàng tiếp tục kiến nghị nhưng vẫn không nhận được ý kiến trả lời. Sự việc phớt lờ của chủ đầu tư đã khiến nhiều khách hàng phải lên trụ sở Công ty (168 Giải Phóng, Hà Nội) căng băng rôn yêu cầu đối thoại nhưng không được tiếp. 

Chủ đầu tư dự án tòa chung cư Sky Central bị tố 'bẫy' khách hàng ảnh 1

Phối cảnh Tòa chung cư Sky Central

Chủ đầu tư “bẫy” khách hàng?

Trước việc nhiều khách hàng lên trụ sở công ty yêu cầu có buổi làm việc rõ ràng, thì đến ngày 11/3/2020, phía chủ đầu tư đã mời một số khách hàng lên làm việc, cho biết từ ngày 25/2/2020, chủ đầu tư đã ủy quyền cho một đơn vị khác đứng ra đại diện làm việc với khách hàng. Đơn vị này hứa, trong vòng 7 ngày, sẽ làm việc hòa giải giữa chủ đầu tư và khách hàng, thương lượng phương án đền bù. Tuy nhiên, kể từ ngày 11/3/2020 đến 17/4/2020, Chủ đầu tư không hề có văn bản thông báo đến khách hàng giới thiệu đơn vị đại diện làm việc.

Khi khách hàng liên hệ đến đơn vị đại diện, thì đơn vị này nói chưa nhận được Công ty HUD1 chuyển hồ sang. Khách hàng liên hệ sang phía công ty thì lại được trả lời là chờ bên đại diện cho công ty thông báo. Phía đại diện công ty sau đó cho biết, hứa sẽ gửi hồ sơ pháp lý chứng minh căn hộ đủ điều kiện bàn giao cho khách hàng; tuy nhiên, đến nay vẫn chưa gửi, phải chăng dự án vẫn đang nhập nhèm về hồ sơ pháp lý.

Từ 11/3/2020 đến nay, những hộ chưa nhận nhà mà đã có đơn kiến nghị dù đã nộp đủ tiền theo thông báo của Công ty cũng không được nhận nhà với lý do đang tranh chấp chờ đơn vị đại diện giải quyết. Việc lý do tranh chấp không được cụ thể hóa bằng văn bản đến khách hàng, mà Công ty chỉ cho bảo vệ chặn ở cổng không cho các hộ này lên. 

“Nếu muốn nhận nhà phải ký vào biên bản đồng ý không có ý kiến khiếu nại, và chỉ được miễn phí 2 năm dịch vụ (tương ứng với số tiền trên dưới 10 triệu đồng). Trong khi đó, trong các ngày 17/3/2020 và 9/4/2020, Công ty liên tục ra văn bản yêu cầu nhận nhà, phải chăng Công ty đang bẫy cho khách hàng không được nhận nhà để thanh lý hợp đồng. Duy nhất một trường hợp khách hàng được nhận nhà mà không phải ký biên bản cam kết không khiếu nại vì đây là gia đình chính sách, vợ liệt sĩ. 

Phần lớn khách hàng đều thực hiện rất nghiêm túc nghĩa vụ tài chính. Duy chỉ có trường hợp 1-2 hộ, trước đây, trong các lần thanh toán có chậm 1 số tiền nhỏ, sau đó đã khắc phục, việc này đã diễn ra từ năm 2018-2019, Công ty không có ý kiến gì khác vào thời điểm nay. Tuy nhiên, do hiện nay các hộ này có đơn kiến nghị thì Công ty HUD1 đòi thanh lý hợp đồng”, đơn phản ánh cho biết. 

Trước sự việc bức xúc không được chủ đầu tư xử lý thỏa đáng, nhiều khách hàng đã tỏ ra lo lắng. Họ cảm thấy mình bị lừa, còn phía chủ đầu tư thì thể hiện theo kiểu “mặc kệ nó”, “ngâm tôm”. Khách hàng mong muốn Công ty thực hiện đúng như cam kết với khách hàng, cũng như làm việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật. 

Được biết, dự án Dự án Tòa chung cư Sky Central có tổng diện tích dự án: 13461.51 m2, tổng diện tích sàn xây dựng: 115284 m2, mật độ xây dựng: chiếm 33%. Quy mô dự án: Gồm 2 toà tháp A và tòa tháp B (3 tầng hầm, 26 tầng nổi: 3 tầng văn phòng + 23 tầng căn hộ). 

Theo giới thiệu từ phía dự án, phía bán hàng sẽ tặng 2 năm quản lý dịch vụ căn hộ chung cư. Khách hàng được nhận giấy xác nhận từ chủ đầu tư miễn phí phí dịch vụ 2 năm kể từ ngày bàn giao nhà. Thanh toán nhanh 95% GTCH được chiết khấu 2% GTCH sau khi trừ chính sách khác. Hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 6 tháng từ ngày giải ngân đầu tiên nhưng không quá ngày 30/06/2019. 

Như vậy, ngay cả ở việc giới thiệu, dự án cũng đưa ra hạn ngày 30/06/2019 cho việc giải ngân. Nhưng đến nay, đã quá nửa tháng 4/2020, theo phản ánh của nhiều khách hàng, thì phía chủ đầu tư đã không thực hiện được như lời đã hứa, cũng như không chấp hành thời hạn mà chủ đầu tư đã đưa ra. 

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.