Công an Đà Nẵng điều tra dự án tại khu dân cư Nam Cẩm Lệ

(Ngày Nay) - Ngày 14/1, Công an TP. Đà Nẵng đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến diện tích đất được Công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà tự đặt tên là "Khu dân cư nam Cẩm Lệ" và 121 lô đất nằm ở vị trí mặt tiền đường Đô Đốc Lân

 

Theo thông tin từ cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng thì dự án có tên "là "Khu dân cư nam Cẩm Lệ" và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân là hoàn toàn không có thật.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng thì dự án có tên "là "Khu dân cư nam Cẩm Lệ" và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân là hoàn toàn không có thật.

Theo tìm hiểu, dự án mang tên Khu dân cư nam Cẩm Lệ và 121 lô đất nằm ở vị trí mặt tiền đường Đô Đốc Lân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà (có trụ sở nằm trên đường Ngũ Hành Sơn) tự nhận là đơn vị chủ đầu tư hiện vẫn do Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền. Dù là dự án “ma” với nhiều điểm bất minh như vậy thế nhưng, công ty Quảng Đà vẫn ngang nhiên tiến hành rao bán, thậm chí còn nhận tiền đặt cọc của các khách hàng có nhu cầu mua bán các lô đất nói trên.

Thông tin từ Phòng cảnh sát kinh tế - Công an Đà Nẵng cho biết, thời gian vừa qua cơ quan công an nhận được thông tin về việc Công ty CP đầu tư và phát triển Quảng Đà bán dự án mang tên Khu dân cư nam Cẩm Lệ và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cho hàng loạt khách hàng nên đã khẩn trương vào cuộc xác minh. Kết quả xác minh cho thấy, dự án này của Công ty Quảng Đà là hoàn toàn không có thật.

Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Đà Nẵng cũng đã phát đi thông báo kêu gọi những ai đã nộp tiền đặt cọc, giữ chỗ để mua các lô đất thuộc dự án của Công ty Quảng Đà liên hệ ngay với cơ quan công an để được hướng dẫn giải quyết. Được biết, ngày 14/1, cơ quan công an đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản để tiến hành điều tra, làm rõ. 

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Tuấn - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, tại cuộc làm việc với cơ quan công an liên quan đến dự án khu dân cư nam Cẩm Lệ và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân, Sở đã khẳng định dự án này là không có thật cũng như chưa hề được Sở cấp phép.

Tương tự, ông Lê Văn Sơn - chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cũng khẳng định rằng, dự án trên là "dự án mìn", tại địa điểm trên hoàn toàn không có dự án; đồng thời lên tiếng khuyến cáo người dân cần hết sức thận trọng, cảnh giác khi đầu tư.

Công an Đà Nẵng điều tra dự án tại khu dân cư Nam Cẩm Lệ ảnh 1

Dù đang bị công an điều tra nhưng dự án "ma" này vẫn ngang nhiên được rao bán rầm rộ, thậm chí còn được quảng cáo rằng bán rất "chạy"

Đáng chú ý, mặc dù cơ quan công an đã có quyết định khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra, thế nhưng, ghi nhận thực tế trên các trang rao vặt chuyên về mua bán bất động sản thì dự án “ma” này vẫn được rao bán rất công khai với giá thành đắt đỏ. Khi khách hàng có nhu cầu mua bán đất, những người mặc áo đồng phục tự giới thiệu là nhân viên của Công ty Quảng Đà sẽ chủ động hẹn gặp mặt rồi dẫn tới tận nơi để xem đất. 

Giá thành của các lô đất có diện tích 100m2 nằm trong dự án “ma” lên tới 2,3 tỷ đồng/lô. Cũng theo những người này thì hiện những lô đất có diện tích 100m2 đều đã có khách đặt chỗ hết.  Cả dự án chỉ còn vài lô có diện tích 138m2, 145m2; có mức giá là 23 triệu/1m2. Điều đáng nói ở đây đó là, chính những người bán này khẳng định với khách hàng rằng các lô đất nói trên hiện tại đều không có “sổ đỏ” và luôn miệng trấn an khách hàng rằng: chỉ sau 6 tháng kể từ ngày mở bán thì sẽ ra được  “sổ đỏ" chính chủ?

Trước hiện trạng này, những khách hàng đang có nhu cầu mua bán đất nền nằm trong dự án “ma” do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Quảng Đà “dựng” lên cần tỉnh táo và nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định, vì khách hàng có nguy cơ cao sẽ phải “nếm trái đắng” nếu đầu tư tại dự án có dấu hiệu lừa đảo trắng trợn này.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.