CRE tăng giá: Điểm sáng cổ phiếu BĐS thời Covid-19

(Ngày Nay) -Trái ngược với nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn, mã cổ phiếu CRE của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land) đang bứt tốc tăng mạnh trong các phiên giao dịch gần đây.
Eurowindow River Tower của Cen Land được Dwell Realty Vietnam phân phối lại.
Eurowindow River Tower của Cen Land được Dwell Realty Vietnam phân phối lại.

Điểm sáng cổ phiếu bất động sản

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, các doanh nghiệp bất động sản đang là nhóm ngành có số lượng cổ phiếu chỉ chiếm 7% nhưng giá trị vốn hóa lại đóng góp tới 23% toàn thị trường, là nhóm ngành có ảnh hưởng quan trọng đến diễn biến chỉ số Vn-Index.

Một trong những điểm sáng của nhóm cổ phiếu BĐS là các doanh nghiệp thuộc phân khúc BĐS khu công nghiệp, phân phối kinh doanh bất động sản. Đơn cử, mã CRE của Cen Land đang trở thành cổ phiếu hot khi có mức tăng tích cực 61% kể từ đáy thấp nhất hồi tháng 3/2020. Chốt phiên ngày 28/8, CRE đang giao dịch ở mức giá 23,800 đồng/cổ phiếu. 

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần và lãi ròng của CRE lần lượt ở mức gần 670 tỷ đồng và hơn 133 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nửa đầu năm chủ yếu đến từ doanh thu môi giới bất động sản (hơn 72%) và đầu tư bất động sản (gần 26%).

Tại thời điểm cuối quý 2/2020, tổng tài sản của CRE đạt 2,702 tỷ đồng, nhích nhẹ 20 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn đạt 1,553 tỷ đồng, giảm 12%, chủ yếu do Công ty giảm các khoản phải thu ngắn hạn và hàng tồn kho; ngược lại, tài sản dài hạn tăng gần 27%, đạt 1,149 tỷ đồng, đến từ việc Công ty tăng các khoản phải thu dài hạn.

Do nhu cầu đầu tư cá nhân, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT - vừa đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu CRE, để nâng sở hữu từ mức 0.59% vốn lên thành 1.84% vốn. Các giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 28/08-26/09/2020.

CRE tăng giá: Điểm sáng cổ phiếu BĐS thời Covid-19 ảnh 1

Biến động giá cp CRE từ tháng 3/2020 dến 31/08/2020.

Thiên thời nâng đỡ nội lực

Mặc dù chịu ảnh hưởng do tác động của dịch bệnh nhưng nhu cầu đầu tư và nhu cầu sở hữu nhà đất luôn rất lớn tại thị trường Việt Nam. Theo phân tích và nhận định của một số chuyên gia, nếu như dịch bệnh được kiểm soát thì thị trường bất động sản có thể phục hồi trở lại.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cũng đánh giá, tác động tiêu cực của dịch Covid-19 chỉ là ngắn hạn, còn về lâu dài bất động sản luôn là một kênh đầu tư tiềm năng.

Điều này được chứng minh trong cuộc khủng hoảng nhà đất năm 2008-2011, những người bắt đáy có tầm nhìn xa và tài chính vững để đầu tư dài hạn đều thu được lợi nhuận lớn. Vì vậy, dù hiện nay dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh tế, nhưng vẫn có làn sóng nhà đầu tư âm thầm mua nhà đất giữ tiền.

Xét về dài hạn bất động sản sẽ có nhiều dư địa để các nhà đầu tư lựa chọn, do các chính sách đối với ngành này đã tạo nên sự ổn định hơn. Đây sẽ là một kênh đầu tư đáng quan tâm với những nhà đầu tư am hiểu thị trường này.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cen Group đánh giá, về dài hạn, giai đoạn 3-10 năm tới, Việt Nam sẽ chạm tới giai đoạn vàng của thị trường bất động sản. Đó là thời điểm mà những nhu cầu cơ bản đã được thoả mãn và người dân sẽ có tích lũy tốt để có thể đầu tư và cải thiện chất lượng sống. Nhà đầu tư cần nhanh nhạy trước khi thị trường thiết lập mặt bằng giá mới.

Luôn thay đổi để phát triển

Ảnh hưởng của dịch bệnh, kế hoạch kinh doanh của Cen Land năm 2020 có thay đổi nhưng không vì vậy mà doanh nghiệp chịu chấp nhận “ngủ đông”. Kể từ khi có dịch bệnh, Cen Land đã có sự ứng phó tức thời, bài bản và vượt qua những khó khăn trong 6 tháng đầu năm.

Lãnh đạo Cen Land xác định, trong giai đoạn mới, ba yếu tố đặt lên hàng đầu là “Sản phẩm, công nghệ và đội ngũ bán hàng”.

Về nguồn hàng, Cen Land đã lựa chọn những sản phẩm mà thị trường đang cần như chung cư bình dân, biệt thự, đất nền của các chủ chủ đầu tư uy tín. Cen Land đang dẫn đầu trên thị trường khi có nguồn hàng phân phối lớn nhất, cung cấp ra thị trường 176 dự án, với hơn 20.000 sản phẩm từ chung cư, nhà phố, biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng, tổng giá trị sản phẩm là hơn 78.000 tỷ đồng.  

Cen Land vừa hoàn tất ký kết với Dwell Realty Vietnam phân phối 100 căn hộ để phân phối trực tiếp tới các khách hàng Hong Kong. Tiếp tục mở rộng nguồn hàng, Cen Land tiếp tục phân phối nhiều dự án lớn khác như Imperia Smart City, The Terra Hào Nam và Grandeur Palace Giảng Võ (Hà Nội), Casamia Hội An, VinWonders Phú Quốc….

Chuyển hướng sang lĩnh vực mới tức thời, Cen Land đã ra mắt thương hiệu Cen Cuckoo - mô hình căn hộ dịch vụ đầu tiên có quy mô lớn của Việt Nam. Đồng thời, Cen Land nhanh chóng mở rộng hệ sinh thái với thương hiệu Cen Zone – Sàn sàn bất động sản công nghiệp cho khoảng 300 khu công nghiệp trong cả nước.

Xác định công nghệ giữ vai trò quan trọng, đặc biệt là giai đoạn như hiện nay, Cen Land nâng cấp và đầu tư vào Cenhomes.vn, với hệ thống định giá bất động sản online.

Tại hội nghị chiến lược và kế hoạch kinh doanh 2020, Chủ tịch HĐQT CenLand xác định: Bán hàng luôn luôn là giá trị cốt lõi của Cen. Do vậy, việc duy trì, củng cố và phát triển đội ngũ bán hàng hùng hậu là nhiệm vụ sống còn.

Mới đây, CenLand – CRE được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 công ty xuất sắc của Việt Nam lọt vào danh sách 200 doanh nghiệp niêm yết quy mô vừa và nhỏ có doanh thu dưới 1 tỷ USD nổi bật tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2020.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.