Cư dân D’Capitale phản đối căn hộ cao cấp hành lang như nhà thu nhập thấp

(Ngày Nay) - Cho rằng chủ đầu tư và đơn vị bán hàng quảng cáo căn hộ 5 sao, giá “trên trời” nhưng sản phẩm thực chất lượng kém, thậm chí hành lang căn hộ không đạt chuẩn nhà chung cư ở mức tối thiểu, hàng trăm cư dân tương lai dự án D’Capitale Trần Duy Hưng (Hà Nội) đã căng băng rôn và diễu hành phản đối chủ đầu tư.


Cư dân tương lai dự án D’Capitale căng băng rôn trước khu nhà mẫu phản đối chủ đầu tư không giữ đúng cam kết chất lượng căn hộ như quảng cáo.
Cư dân tương lai dự án D’Capitale căng băng rôn trước khu nhà mẫu phản đối chủ đầu tư không giữ đúng cam kết chất lượng căn hộ như quảng cáo.

Phẫn nộ, là cảm giác ông Nguyễn Thạch C, một khách hàng đã mua 2 căn hộ tại dự án D’Capitale do Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư chia sẻ ngay sau khi “tận mục sở thị” căn hộ thực tế ngày 20/9 vừa qua.

Chúng tôi đã phải khiếu nại 2 tháng nay chủ đầu tư mới đồng ý cho lên xem tầng điển hình, căn hộ điển hình tại nhà C1. Không chỉ tôi, tất cả cư dân xem nhà xong đều bức xúc vì hành lang quá hẹp, chỉ khoảng hơn 1m4, không có điều hoà, trần nhà quá thấp, bí và nóng, thang máy không đảm bảo phục vụ cư dân, thang bộ thoát hiểm rất nhỏ, chỉ khoảng 1m2”, ông Nguyễn Thạch C phản ảnh.

Bức xúc không kém ông Nguyễn Thạch C, ông Nguyễn Phi H, người mua 5 căn hộ tại dự án này cho biết có cảm giác bị lừa đảo trắng trợn bởi khi quyết định mua nhà tại dự án này, ông được đơn vị bán hàng dẫn đi xem nhà mẫu, cam kết, hứa hẹn nhà thật sẽ như nhà mẫu, chuẩn từng cm. “Tôi đã ở chung cư nhiều và rất quan tâm tới hành lang căn hộ cũng như các tiện ích, ngay khi xem nhà mẫu tôi đã hỏi kỹ bạn bán hàng là hành lang căn hộ có như nhà mẫu không, bạn ấy khẳng định sẽ như nhà mẫu”, ông H nói.

Cư dân D’Capitale phản đối căn hộ cao cấp hành lang như nhà thu nhập thấp ảnh 1

Hành lang căn hộ mẫu cư dân đo được là 2m4...

Cư dân D’Capitale phản đối căn hộ cao cấp hành lang như nhà thu nhập thấp ảnh 2

...hành lang căn hộ thực tế chỉ 1m47, hẹp hơn cả hành lang các dự án nhà thu nhập thấp

Sảnh hàng lang căn hộ mẫu theo đo đạc của cư dân ở thời điểm mua nhà là 2m4. Rất nhiều cư dân khác cũng xác nhận được xem nhà mẫu trước khi “xuống tiền” mua căn hộ tại đây với giá cao ngất ngưởng: trung bình trên 60 triệu đồng/ m2. Do đó, hầu hết cư dân đã “sốc nặng” khi nhìn thấy hành lang nhỏ và sâu hun hút, không có điều hoà với cửa kính mở rộng, có thể chui lọt đầu trẻ nhỏ trong khi các toà nhà dự án này đều cao trên 40 tầng.

Hành lang quá nhỏ chỉ như cái ống thông hơi thế này gây mất an toàn cao, đe doạ tính mạng toàn thể cư dân khi dự án đi vào vận hành, nếu có xảy ra cháy nổ, cư dân không thể an toàn với hành lang như thế này”, bà Nguyễn Xuân T, cư dân toà C3 lo lắng.

Chị Nguyễn H, cư dân toà C1 bức xúc: hành lang rất nhỏ, bí và bụi, nóng, việc mở cửa kính ở hai đầu hành lang sẽ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ, rất nhiều vụ tai nạn thương tâm ở các chung cư đã xảy ra do trẻ nhỏ thò đầu qua ô thoáng này.

Tại cuộc đối thoại với đại diện chủ đầu tư ngày 20/9/2018 vừa qua, hàng trăm cư dân có mặt cho rằng với thực tế hành lang quá hẹp cùng chất lượng hoàn công các căn hộ không đảm bảo vật liệu chuẩn như cam kết trong hợp đồng mà chỉ …tương đương, căn hộ thực tế họ mua không đạt chuẩn cao cấp, 5 sao như chủ đầu tư quảng bá khi bán hàng. Cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải giảm giá bán căn hộ cho tương xứng với chất lượng thực tế khi cư dân nhận bàn giao.

Cư dân D’Capitale phản đối căn hộ cao cấp hành lang như nhà thu nhập thấp ảnh 3

Thực tế khu vệ sinh căn hộ được quảng cáo là siêu sang, đẳng cấp 5 sao

Trong khi đó, chủ đầu tư dự án tại cuộc đối thoại này thừa nhận hành lang của các toà căn hộ chỉ rộng thực tế 1m47, thậm chí không nhận dự án đạt đẳng cấp 5 sao. “Chúng tôi không phát hành bất cứ tài liệu chính thức nào truyền thông về dự án đẳng cấp  5 sao. Trên các tài liệu bán hàng cũng như bảng biển quanh dự án đều truyền thông là dịch vụ quản lý 5 sao dự kiến sẽ cung cấp cho cư dân”, đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Trước sự chối bỏ trách nhiệm của chủ đầu tư, cư dân dự án này đã “xuống đường” với nhiều xe ô tô căng các băng rôn với nội dung phản đối chủ đầu tư và cho biết họ đang làm đơn kêu cứu tới các cơ quan có thẩm quyền.

Cư dân D’Capitale phản đối căn hộ cao cấp hành lang như nhà thu nhập thấp ảnh 4

Nhiều ngày nay, cư dân dự án này đã treo băng rôn lên xe và chạy trên phố để phản đối chất lượng căn hộ và sự chối bỏ trách nhiệm của chủ đầu tư.

Được biết, Dự án tổ hợp chung cư cao cấp D’Capitale do công ty Ngôi sao Việt, công ty liên kết trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Quy mô dự án gồm 6 toà tháp với khoảng 3000 căn hộ. Hiện dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị bàn giao nhà cho cư dân.

Tân Hoàng Minh được biết tới là chủ đầu tư chuyên phân khúc căn hộ hạng sang, ông chủ của Tập đoàn này nổi tiếng với câu nói “Tôi không đủ giàu có để mua những thứ rẻ tiền”. Tập đoàn này cũng nổi tiếng với những dự án được quảng cáo là “siêu cao cấp”, giá bán hàng trăm triệu đồng/m2 nhưng cả 10 năm trôi qua, chưa công trình nào được đưa vào sử dụng.

Dự án D’Capitale là dự án đầu tiên Tập đoàn này làm chủ đầu tư mà có tiến độ đúng cam kết, tuy nhiên, khi dự án còn chưa hoàn công, cư dân tương lai đã căng băng rôn phản đối và khiếu kiện rợp trời.

Bình luận về câu chuyện này, giới chuyên gia maketing và thương hiệu cho rằng: “dưới góc độ thương hiệu thì đây không phải đơn thuần là 1 vụ tranh chấp, dù bên nào đúng hay sai ko phải then chốt, nếu cdt không khéo vụ này sẽ đánh sập Thương hiệu sang trọng- Đẳng cấp - Hoàng gia mà Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang theo đuổi. Cái hành lang rộng 1.4m sẽ là ám ảnh kinh hoàng cho người mua nhà vốn được coi là đẳng cấp tại dự án này, nó còn hẹp hơn cả hành lang ở những dự án trung bình. Giống như bạn mua 1 con Mẹc S500 nhưng thật dở hơi nếu sử dụng cần gạt nước vay mượn từ xe VIOS!”.

Dưới góc độ thị trường, một số chuyên gia BĐS cho rằng nếu Tân Hoàng Minh xử lý không ổn sự việc này với cư dân thì thị trường BĐS cũng sẽ bất lợi bởi người mua nhà sẽ e ngại khi mua các sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai do mất niềm tin vào chủ đầu tư.

Khách hàng mua nhà ở trong tương lai tin vào quảng bá của chủ đầu tư, tin vào những thương hiệu lớn, nhưng nếu chủ đầu tư treo đầu dê bán thịt chó như trường hợp khách hàng dự án D’Capitale phản ảnh, thì rõ ràng sau này nhiều người sẽ e ngại khi mua nhà ở hình thành trong tương lai, họ sẽ chờ khi nhà xây xong mới xem thực tế và mua, điều này gây bất lợi cho toàn thị trường bởi hiện nay hơn 90% dự án đang “sống” nhờ bán nhà hình thành trong tương lai”, luật sư Anh Tuấn khuyến nghị.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: