Cư dân KĐT Thanh Hà-Cienco 5: Bị cắt nước vì lên tiếng phản ánh nước mất vệ sinh

(Ngày Nay) - Phản ánh vì nước sinh hoạt quá bẩn, thay bằng việc xử lý những khúc mắc này thì nhiều hộ dân tại đây đã bị Ban quản lý cắt nước sinh hoạt khiến đời sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Cư dân Thanh Hà căng băng rôn vì nước sinh hoạt ô nhiễm
Cư dân Thanh Hà căng băng rôn vì nước sinh hoạt ô nhiễm

Trước sự việc nước sinh hoạt liên tục ngả màu vàng, có nhiều vẩn đục, nghi ngờ không đạt chất lượng, cư dân khu đô thị Thanh Hà-Cienco 5 đã lên tiếng phản ánh với Ban quản lý cùng chủ đầu tư. Tuy nhiên, thay bằng việc xử lý những khúc mắc này thì nhiều hộ dân tại đây đã bị Ban quản lý cắt nước sinh hoạt khiến đời sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Kêu cứu vì nước sinh hoạt quá bẩn

 Theo phản ánh của nhiều cư dân sinh sống tại chung cư HH01A, KĐT Thanh Hà - Cienco 5 (do Công ty Cienco 5 land, thuộc Tập đoàn Mường Thanh, làm chủ đầu tư) ở xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, cho biết từ khi nhận nhà đã phải sử dụng nước ngả màu vàng, đục, không đảm bảo vệ sinh. 

Mặc dù đã nhiều lần phản ánh đến Ban quản lý khu đô thị mong muốn có biện pháp can thiệp, nhưng không có biến chuyển, cũng hoàn toàn không có bất cứ câu trả lời nào cụ thể về vấn đề này.

Đại diện cư dân ở đây cho biết: Chúng tôi không thể chịu đựng mãi tình trạng nước sinh hoạt bẩn, vẩn đục, rửa chân tay có hiện tượng mẩn, ngứa, đặc biệt ở trẻ nhỏ, nên đã tổ chức căng băng rôn ở ban công nhiều căn hộ. Mục tiêu là tạo áp lực để Ban quản lý KĐT Thanh Hà sớm có biện pháp can thiệp, cải thiện tình hình.

Điều đáng nói là, sau khi căng băng rôn, nhiều hộ bất ngờ bị cắt nước mà không được thông báo. Khi hỏi lại vì sao cắt nước, nhiều gia đình được người của Ban quản lý KĐT Thanh Hà nói thẳng là do căng băng rôn phản đối.

Nhiều hộ dân đã cắt nước do căng băng rôn phản đối chủ đầu tư cấp nước bẩn cho cư dân
Được biết, KĐT Thanh Hà Cienco 5 đã có một số tòa nhà hoàn thiện, bàn giao cho cư dân về sinh sống từ năm 2017. Trong đó, khu HH01 được xây dựng 3 tòa nhà A, B, C với hàng trăm hộ dân hàng tháng vẫn phải bỏ tiền mua nước sạch sinh hoạt, nhưng thực chất nước không sạch, nhiều người sau thời gian ngắn dùng nước bị mẩn ngứa.

Khảo sát nước sinh hoạt ở đây cho thấy, khi nhúng tay vào chậu nước ngả màu vàng nhạt cho biết, nước có mùi tanh, hôi nhưng các gia đình vẫn phải dùng. Nhiều hộ gia đình mua máy lọc nước nhưng chỉ thời gian ngắn, phải thay lõi ngay vì nước bẩn.

“Từ sáng 18.4, nhiều hộ gia đình ở khu HH01 đồng loạt căng băng rôn ở ban công căn hộ với nội dung: Yêu cầu chủ đầu tư cung cấp nước sạch cho cư dân KĐT Thanh Hà - Mường Thanh; Dùng nước bẩn là tiếp tay cho ung thư - Cư dân KĐT Thanh Hà cần nước sạch… Đáp trả lại, Ban quản lý KĐT Thanh Hà liền cắt nước của một số hộ căng băng rôn. Thật là quá quắt, giống như hành động dằn mặt cư dân chúng tôi”, một cư dân ở đây cho biết.

Cắt nước của dân vì căng băng rôn phản ánh

Một số cư dân cho biết, vụ việc được đẩy lên cao hơn khi tối 18.4, nhiều hộ gia đình đi làm về ngã ngửa vì căn hội bị cắt nước. Chỉ khi hỏi ra mới biết, bị cắt nước vì treo băng rôn ở ban công căn hộ. Quá bức xúc, cả trăm người tập trung kéo đến Ban quản lý Khu đô thị để phản ứng, yêu cầu cấp nước sinh hoạt trở lại.

“Đến tối muộn hôm qua, chúng tôi mới được cấp nước trở lại. Dù vậy, quá trình đấu tranh với Ban quản lý của chủ đầu tư Cienco 5 - Mường Thanh cũng không dễ dàng, có to tiếng giữa hai bên qua lại, thậm chí có cư dân gay gắt bị dọa giết khi phản ứng ở Ban quản lý”, chị Nguyễn Thị Nhung, 36 tuổi, cư dân ở tòa A, khu HH01 cho biết.

Cư dân KĐT Thanh Hà-Cienco 5: Bị cắt nước vì lên tiếng phản ánh nước mất vệ sinh ảnh 1Biên bản làm việc ghi lại việc so sánh hai mẫu nước 

Ông Trần Đức Thắng, đại diện truyền thông của chủ đầu tư Cienco 5 land - Mường Thanh, thừa nhận có cắt nước của một số căn hộ treo băng rôn phản đối việc cấp nước bẩn. Ông Thắng lý giải, việc cắt nước là “hành động bột phát” của Ban quản lý, sau đó, khi cư dân phản ứng đã cấp trở lại.

Về biện pháp trong thời gian tới, ông Thắng cho biết sẽ tổ chức lấy mẫu nước tại những căn hộ phản ánh nước sinh hoạt không đảm bảo để mang đi kiểm nghiệm. Nguồn nước cấp cho cư dân KĐT Thanh Hà Ciencon 5 lấy từ nhà máy nước cấp cho cả xã Cự Khê. 

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.