Đà Nẵng xây dựng Quảng trường trung tâm 500-700 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Khu vực quy hoạch Quảng trường trung tâm thành phố có ranh giới thuộc các phường Hải Châu 1 với diện tích 4,4 ha. 
oàn cảnh khu vực trung tâm TP Đà Nẵng và địa điểm được chọn làm Quảng trường trung tâm.
oàn cảnh khu vực trung tâm TP Đà Nẵng và địa điểm được chọn làm Quảng trường trung tâm.

Ngày 9/12, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết chính thức phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng thiết kế quy hoạch, kiến trúc tối ưu nhất cho Quảng trường trung tâm TP.

Theo đó, vị trí khu vực quy hoạch Quảng trường trung tâm TP có ranh giới thuộc các phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) thuộc khu vực đường Phan Chu Trinh-Nguyễn Thái Học - Hùng Vương - Bạch Đà Nẵng với diện tích 4,4 ha.

Tất cả cá nhân, đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức cuộc thi hoặc trong Hội đồng tuyển chọn, tổ kỹ thuật giúp việc hay các đối tượng khác có liên quan đến công tác tổ chức cuộc thi) đáp ứng các điều kiện đều được quyền tham gia dự thi.

Được biết thời gian nộp hồ sơ dự thi đến hết ngày 16/12/2016, địa điểm tại Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật Xây dựng Đà Nẵng (số 107  Lê Sát, quận Hải Châu).

Theo ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng gồm: một giải nhất 350 triệu đồng; một giải nhì 150 triệu đồng; một giải ba 100 triệu đồng.

Chiều 8/12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết dự tính Quảng trường trung tâm TP Đà Nẵng sẽ có tổng mức đầu tư khoảng 500-700 tỷ đồng. Đây sẽ là địa điểm vui chơi, giải trí, sinh hoạt đáp ứng cho người dân TP.

Trước đó, ông Huỳnh Văn Hùng (Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng), cũng thông tin ra tết TP sẽ tổ chức thi tuyển quốc tế về Quảng trường trung tâm TP và nếu làm được như vậy là rất tốt.

Bên cạnh đó, theo ông Hùng, chủ trương của TP trong những năm tới sẽ tập trung xây dựng các thiết chế, không gian văn hóa cho các địa phương. Mỗi trung tâm văn hóa xã, phường thì phải có khu vui chơi giải trí và vườn dạo. “Tới năm 2020 thì 80% số xã là có trung tâm văn hóa, 20% còn lại có nhà văn hóa. Đây là những sự đầu tư cần thiết” - ông Hùng cho hay.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .