Đặc khu kinh tế Vân Đồn – đòn bẩy cho các dự án ở Hạ Long cất cánh

(Ngày Nay) -Các chuyên gia kinh tế và bất động sản nhận định, đặc khu kinh tế Vân Đồn sẽ là động lực tăng trưởng cho các dự án du lịch tại Hạ Long.
 
Biệt thự hướng vịnh thuộc quần thể FLC Hạ Long
Biệt thự hướng vịnh thuộc quần thể FLC Hạ Long

Động lực tăng trưởng từ Vân Đồn

Từ cuối thời nhà Lý cách đây khoảng 900 năm, Vân Đồn đã được coi là thương cảng quan trọng, Vị trí đặc biệt của Vân Đồn trên hành lang biển Việt Nam – Đông Nam Á được chứng minh khi nơi đây là một trong những thương cảng sầm uất bậc nhất miền Bắc suốt nhiều thế kỷ.

Hiện nay, dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, trong đó tạo cơ sở để Vân Đồn trở thành một trong ba đặc khu kinh tế của cả nước, chỉ còn chờ Quốc hội “bấm nút”.

“Quảng Ninh xác định xây dựng khu hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn trở thành đô thị biển đảo xanh, hiện đại, thông minh, trung tâm kinh tế năng động phát triển ngành nghề mới, trình độ cao. Trọng tâm là dịch vụ, du lịch phức hợp cao cấp, công nghiệp giải trí hiện đại có casino, công nghiệp công nghệ cao; trung tâm khởi nghiệp, sáng tạo và giao thương quốc tế của khu vực Hành lang kinh tế Trung Quốc – ASEAN”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long, nói.

Các chuyên gia ước tính khi Vân Đồn trở thành Đặc khu kinh tế, con số lớn nhất là lợi ích do các doanh nghiệp mang lại với giá trị gia tăng khoảng 9,7 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2030.

Hiện nay Vân Đồn đã thu hút được nhiều tên tuổi lớn trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng như FLC Group, Sungroup, HD Moon Holdings… đến nghiên cứu, đầu tư phát triển các dự án tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp quốc tế.

Đặc khu kinh tế Vân Đồn – đòn bẩy cho các dự án ở Hạ Long cất cánh ảnh 1

Ước tính lợi ích do 3 đặc khu kinh tế quốc gia sẽ mang lại. Nguồn: Nhịp Cầu Đầu Tư

“Cửa ngõ” của du lịch Quảng Ninh

Những năm trước đây, huyện đảo Vân Đồn chủ yếu thu hút khách du khách nội địa, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết. Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Vân Đồn đạt 825.000 lượt. Trong đó khách nội địa đạt 814.700 lượt, khách quốc tế đạt 10.300 lượt.

Trong vai trò Đặc khu kinh tế, Vân Đồn được dự đoán sẽ mở rộng thị trường quốc tế hơn, mang về cho Quảng Ninh lượng du khách quốc tế, Việt kiều gia tăng vượt bậc trong thời gian tới.

Mạng lưới thông kết nối Vân Đồn đi khắp nơi đang được đầu tư đồng bộ cả đường hàng không, đường thủy, đường bộ như: cảng nước sâu, bến du thuyền, đường xuyên đảo, các tuyến đường cao tốc kết nối Vân Đồn với Hà Nội, Hạ Long, Móng Cái, Trung Quốc…

Đặc biệt, cảng hàng không quốc tế tại Vân Đồn cũng đang được gấp rút xây dựng, với tổng vốn đầu tư giai đoạn một là 3.900 tỷ đồng.

Theo tính toán của các chuyên gia, trong bán kính 05 giờ bay, Vân Đồn có cơ hội tiếp cận một thị trường “khủng” với quy mô dân số khoảng ba tỷ người và tổng GDP khoảng 20 nghìn tỷ USD/năm.

Điều này hứa hẹn tạo nên một thị trường mới cho giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí tại Quảng Ninh với tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long hưởng lợi

Ở vị trí trung tâm của tỉnh và là một điểm đến nổi danh thế giới từ lâu, Hạ Long sẽ là tâm điểm đón nhận cơ hội “cất cánh” cùng Vân Đồn. Đặc biệt khi đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn sẽ sớm thông xe đầu năm 2018 sẽ rút ngắn thời gian từ Vân Đồn về Hạ Long chỉ còn 30 phút.

Lượng khách quốc tế đổ về từ cửa ngõ Vân Đồn, đồng thời “cú hích” đặc khu kinh tế cũng được đánh giá sẽ thu hút giới chuyên gia đến sống, làm việc dài hạn tại Vân Đồn và các khu trung tâm du lịch khác của tỉnh như Hạ Long, Móng Cái.

“Một thực tế là nhóm khách hàng này có nhu cầu về thư giãn, giải trí và đòi hỏi về chất lượng cũng rất cao. Họ thường muốn ở các khách sạn hạng sang, càng nhiều tiện nghi, dịch vụ càng tốt. Xu hướng này có khả năng sẽ kích cầu thuê căn hộ và biệt thự dịch vụ cao cấp tại Vân Đồn và các khu vực lân cận trong thời gian tới, như Hạ Long, nơi tập trung một số dự án condotel tiêu chuẩn quốc tế”, đại diện Đại lý phân phối bất động sản Cenland nhận định.

Condotel – căn hộ khách sạn cao cấp được xem là mô hình lý tưởng giải quyết bài toán lưu trú cho khách du lịch hạng sang đến Hạ Long. Ngược lại, số lượng du khách giàu tiềm năng tăng trưởng cũng là “bảo chứng” cho tỷ suất kinh doanh của nhà đầu tư rót vốn vào sản phẩm này. Điều này cũng lý giải mức độ “hút khách” của các dự án condotel ở Hạ Long trong thời gian qua.

Trong số các dự án nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế nổi bật tại Hạ Long, có thể kể đến quần thể FLC Ngọc Vừng và FLC Hạ Long của chủ đầu tư Tập đoàn FLC. Đặc biệt, dự án FLC Hạ Long đang liên tục tạo sóng trong giới đầu tư sau những lễ giới thiệu gần đây.

Dự án sở hữu 100% phòng condotel và villa hướng vịnh, cùng tiện ích đồng bộ như sân golf 18 hố dạng links, bể bơi bốn mùa trong nhà gần 1000m2, nhà hàng Á - Âu, quán bar, nhà câu lạc bộ clubhouse, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ,...

Sự kiện khai trương biệt thự mẫu FLC Grand Villa Hạ Long và Gala theo phong cách Gatsby được tổ chức tại FLC Hạ Long ngày 10/12/2017. Đại lý phân phối chính thức DIH, Cenland, Mland, Lộc Sơn Hà.

Mọi thông tin chi tiết, liên hệ hotline 098 666 8558.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.