Đại gia ôm đất đặc khu dính đòn: Giá đổ dốc, nhà đầu tư tháo chạy

Đại gia ngoại bất ngờ quay đầu bán cổ phiếu và không còn duy trì tình trạng tiền mặt 0%. Tỷ trọng cổ phiếu bất động sản cũng giảm xuống.
Đại gia ôm đất đặc khu dính đòn: Giá đổ dốc, nhà đầu tư tháo chạy

Theo tin từ Sở GDCK Hà Nội (HNX), quỹ đầu tư Pyn Elite Fund vừa bán ra 2,45 triệu cổ phiếu CEO của CTCP Tập đoàn C.E.O của ông Đoàn Văn Bình. Sau giao dịch này, Pyn Elite Fund chỉ còn nắm giữ 22,06 triệu cổ phiếu CEO, tương ứng tỷ lệ 14,29%.

Ngày giao dịch thay đổi tỷ lệ sở hữu là 6/6/2018. Theo dữ liệu giao dịch, nhiều khả năng Pyn Elite Fund đã bán CEO tại vùng giá 16.000 đồng/cp.

Quỹ Pyn Elite Fund của Phần Lan (tiền thân là Mutual Fund Elite) chốt lời CEO ở vào thời điểm mà cổ phiếu này đã giảm giá mạnh từ đỉnh 18.000 đồng/cp nhưng vẫn còn cao hơn khá nhiều so với mức giá 13.500-14.000 đồng/cp như hiện tại.

Cổ phiếu CEO đã có giai đoạn bứt phá khá mạnh quanh ngưỡng 10.000 đồng/cp vào đầu tháng 3 lên 18.000 đồng/cp vào cuối tháng 5, bất chấp những diễn biến không tích cực của TTCK Việt Nam trong cùng giai đoạn. 

Tuy nhiên, cổ phiếu của chủ tịch Đoàn Văn Bình đã điều chỉnh giảm mạnh trong hơn 1 tuần qua. Trong chiến lược của CEO Group, tập đoàn này dồn lực vào đặc khu kinh tế Vân Đồn, Phú Quốc làm địa bàn trọng điểm, lấy bất động sản nghỉ dưỡng làm các sản phẩm chủ lực trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Tại ĐHCĐ 2018 ông Đoàn Văn Bình cho biết doanh nghiệp này đang đề xuất Quảng Ninh cho mở rộng Tổ hợp du lịch Sonasea Harbor City Vân Đồn từ 100ha lên 350ha và để ngỏ khả năng đầu tư casino tại khu kinh tế này.

Theo kế hoạch, dự kiến tới 2019, hai tiểu dự án gồm Khách sạn Pullman 1.000 phòng, hợp tác với Tập đoàn Accor (Pháp) và khu shophouse ngay bên cạnh sẽ đi vào hoạt động. Hướng kinh doanh sẽ tập trung vào khai thác khách Việt và khách Trung Quốc do những thuận lợi về vị trí địa lý rất gần với Trung Quốc - thị trường hơn 1,4 tỷ dân.

CEO đã thành lập công ty con ở Vân Đồn (CEO Vân Đồn) với vốn điều lệ 300 tỷ đồng và chịu trách nhiệm chính triển khai dự án Sonasea Harbor City Vân Đồn mà tập đoàn vừa M&A và kỳ vọng sẽ thành công như đã triển khai các dự án ở Phú Quốc. Cuộc chơi mới ở Phú Quốc đã đem đến cho CEO cũng như nhiều đại gia khác… một bộ mặt với với những dự án nghỉ dưỡng quy mô và tầm cỡ quốc tế. 

Đại gia ôm đất đặc khu dính đòn: Giá đổ dốc, nhà đầu tư tháo chạy ảnh 1 

Pyn Elite Fund là một trong những quỹ đầu tư ngoại lớn và giao dịch thường xuyên trên thị trường. Quỹ này không có dấu hiệu bán và mà vẫn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong bối cảnh thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam điều chỉnh mạnh trong hơn 2 tháng vừa qua.

Pyn Elite Fund giữ tỷ trọng cổ phiếu rất cao, nhiều lúc lên tới 100% cổ phiếu Việt. Pyn Elite Fund hiện giữ 7 cổ phiếu BĐS, 2 cổ phiếu ngân hàng, 1 bán lẻ, 1 chứng khoán và 1 nông nghiệp; trong đó có MWG, PAN,...

Vài tháng gần đây, khối ngoại bán ròng khá mạnh trên TTCK Việt Nam. Ở châu Á, các thị trường mới nổi cũng bị rút vốn mạnh nhất kể từ khủng hoảng 2008 do Mỹ tăng lãi suất.

Áp lực bán ròng từ khối ngoại, cũng như quỹ ETF nội đã khiến VN-Index lần thứ 2 thủng mốc 1.000 điểm trong năm 2018. Tâm lý bi quan xuất hiện. Thanh khoản cũng tụt xuống mức thấp nhất trong năm 2018.

Trong phiên giảm mạnh 18/6 với việc chỉ số VN-Index mất mốc 1.000 điểm, các cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán góp phần lớn vào cú tụt giảm này. Các cổ phiếu như Techcombank của đại gia Hồ Hùng Anh hay HDBank của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo,... đã góp phần đánh tụt chỉ số VN-Index.

Nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PVD, PLX,... cũng giảm mạnh.

Theo đánh giá của nhiều CTCK, TTCK hiện vẫn đang chịu áp lực giảm điểm. Tuy nhiên, nhiều CTCK cũng cho rằng, thị trường có thể sẽ không giảm sâu và sẽ hồi phục quanh ngưỡng hỗ trợ 960-970 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch 19/6, VN-index giảm 29,17 điểm xuống 987,34 điểm; HNX-Index giảm 2,85 điểm xuống 113,05 điểm. Upcom-Index giảm 0,51 điểm xuống 52,56 điểm. Thanh khoản đạt 230 triệu cổ phần. Giá trị đạt gần 5,3 ngàn tỷ đồng.

Theo Vietnamnet
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.