Dân chung cư bị cắt nước bất ngờ: Những lời ngược

(Ngày Nay) -Nhiều cư dân phản ánh việc BQL chung cư đã cắt nước vì có nhiều hộ gia đình treo băng rôn "tố" chủ đầu tư.
Nhiều hộ dân ở khu chung cư Goldmark City treo băng rôn "tố" chủ đầu tư.
Nhiều hộ dân ở khu chung cư Goldmark City treo băng rôn "tố" chủ đầu tư.

Nhiều cư dân sinh sống tại khu chung cư Goldmark City số 36 Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã phản ánh việc gia đình mình bị ban quản lý (BQL) cắt nước vì treo băng rôn “tố” chủ đầu tư tại logia, ban công căn hộ nhà mình.

Chị Vân, một cư dân ở khu chung cư Goldmark City cho biết, hôm 18/1 vừa qua, BQL chung cư đã cắt nước của hơn 10 hộ gia đình. Lý do đưa ra là họ treo băng rôn biểu tình trên ban công nhà mình.

"Họ thông báo là tháo băng rôn ở trên ban công xuống, nếu không tháo họ sẽ cắt nước. Đến ngày 18/1, họ cắt nước từ sáng nên mọi người trong khu đã cùng nhau biểu tình yêu cầu họ giải thích rõ việc này, sau đó bên BQL đã mời chính quyền địa phương đến giải quyết và khoảng 18h20 chiều đã cấp nước lại", chị Vân chia sẻ.

Được biết đơn vị cung cấp nước cho khu chung cư này là xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (Hà Nội). Theo chị Vân, hiện tại bên chủ đầu tư đã ký hợp đồng với xí nghiệp này nhưng các hộ dân chưa được ký hợp đồng với bên cung cấp nước sạch.

"Các hộ dân chúng tôi mới làm hồ sơ để ký hợp đồng với bên cung cấp nước sạch, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Bây giờ chúng tôi vẫn phải mua nước qua chủ đầu tư với giá 14 nghìn/khối nước", chị Vân chia sẻ thêm.

Theo cư dân này, tất cả các hộ dân ở đây vẫn đóng tiền điện, nước hàng tháng đầy đủ nhưng không hiểu sao lại bị cắt nước như vậy.

Trước vấn đề này, một đại diện BQL khu chung cư Goldmark City cho biết, việc cắt nước của cư dân là do bên cung cấp nước làm. Điều này không liên quan gì đến việc cắt nước vì người dân treo băng rôn.

"Chúng tôi không hề cắt nước của cư dân ở đây, có thể các cư dân không đóng đủ tiền điện nước nên bên cung cấp nước họ cắt", vị đại diện này cho hay.

Nhưng khi trao đổi với bên xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy được biết, ngày 18/1 vừa qua, xí nghiệp này không hề có lịch cắt nước với các hộ dân ở khu chung cư Goldmark City.

"Hôm 18/1, chúng tôi không có lịch cắt nước. Trước khi cắt nước chúng tôi sẽ là công văn thông báo đến BQL và chính quyền địa phương. Chúng tôi chỉ cắt nước qua đồng hồ tổng chứ không cắt nước từng hộ dân, việc cắt nước từng hộ này do BQL họ làm thôi.

Hàng tháng chúng tôi vẫn thu đủ tiền nước từ BQL đóng. Còn việc BQL thu tiền từ hộ dân thế nào chúng tôi không nắm được", phía xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho hay.

Theo phản ánh của cư dân, việc treo băng rôn là để phản ánh bức xúc của cư dân với chủ đầu tư suốt nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa được giải quyết. Theo đó, cư dân tố chủ đầu tư quảng cáo sai sự thật khi bán nhà.

Trong quảng cáo bán hàng năm 2015, chủ đầu tư cho biết, khu C trong dự án sẽ là tòa trung tâm thương mại, văn phòng và dịch vụ. Tòa này chỉ xây không quá 5 tầng.

Trên sa bàn ở phòng kinh doanh dự án cũng thể hiện đây là trung tâm thương mại, cao không quá 5 tầng. Tuy nhiên, thực tế, chủ đầu tư đang xây cao 40 tầng với hàng trăm căn hộ, che chắn ngay trước một số tòa nhà.

Một trong những vấn đề khiến cư dân bức xúc nhất là chủ đầu tư không xây tường rào ngăn cách dự án với khu dân cư bên ngoài như cam kết lúc bán nhà cách đây vài năm. Theo đại diện cư dân, điều đó ảnh hưởng tới an ninh trật tự trong dự án khi tòa nhà có hàng trăm hộ dân vào ở…

 Theo Đất Việt

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).