Đất nền Thanh Hóa chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng giá mới

(Ngày Nay) -Giá đất nền tại các khu vực như Sầm Sơn hay nội đô thành phố Thanh Hóa đã tăng gấp 10 lân trong khoảng 5 năm trở lại đây và vẫn tiếp tục tăng cấp số nhân khi hạ tầng khu vực này không ngừng được đầu tư, nâng cấp cùng sự bùng nổ của ngành du lịch.
Đất nền Thanh Hóa chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng giá mới

Tăng nhanh vì mặt bằng chung còn khá rẻ

Theo khảo sát thị trường của Hội môi giới bất động sản Việt Nam thực hiện, đất nền, đất liền kề, nhà phố tại nhiều tỉnh thành, trong đó có Sầm Sơn - Thanh Hóa từ năm 2015 tới nay vẫn đang ở giai đoạn “tăng nóng”, nhiều khu vực sôi động, thanh khoản cao lên tới 70 – 80%.

Chia sẻ thực tế của các đơn vị phân phối các dự án đất nền tại Thanh Hóa cũng cho thấy, thông tin tốt liên tục tới với bất động sản khu vực xứ Thanh như việc Sầm Sơn lên thành phố cùng các đại gia bất động sản tên tuổi như Vingroup, Eurowindow, FLC…rót vốn khủng vào hạ tầng đô thị và các khu đô thị sinh thái, du lịch đã kéo mặt bằng chung của đất nền tỉnh này tăng tốc ở mức rất hấp dẫn.

Đơn cử, giá đất thổ cư ở mặt đường Nguyễn Du, bãi tắm C của biển Sầm Sơn chỉ đạt trung bình 10 – 13 triệu đồng/m2 vào năm 2015, nhưng đã tăng lên 15 – 16 triệu đồng/m2 năm 2016, tăng mạnh lên mức 20 -25 triệu/m2 năm 2017 và đạt mức xấp xỉ 30 triệu đồng/m2 thời điểm 2018, đạt ngưỡng 35-40 triệu đồng thời điểm đầu năm 2019. Giá đất mặt đường Hồ Xuân Hương thậm chí ngang ngửa so với khu vực thành phố Hà Nội và TP.HCM khi nhiều mảnh đã cán mốc giá 100 triệu đồng/m2, tăng gấp đôi so với mốc năm 2015. Giá đất khu vực lân cận Khu đô thị FLC Lux City Sầm Sơn thuộc FLC Sầm Sơn đã tăng gấp tới 10 lần chỉ trong vòng chưa đầy ba năm, từ mức 2 – 4 triệu đồng/m2 năm 2015 lên mức 16 – 20 triệu đồng/m2.

Với tốc độ tăng giá chóng mặt như vậy, việc nhà đầu tư bỏ túi lợi nhuận gấp đôi chỉ sau một năm đầu tư vào đất nền Sầm Sơn không phải là những trường hợp hiếm thấy.

Theo lý giải của giới đầu cơ, giá đất nền tại Thanh Hóa có biên độ tăng giá cao và hiện vẫn còn biên độ tăng giá mạnh là bởi mặt bằng giá trước đây quá rẻ. “Có thể thấy không ở đâu có giá dưới 10 triệu đồng/ m2 khi có lợi thế du lịch biển như ở Thanh Hóa, nếu so với các khu vực tương tự hay các điểm du lịch như Đà Nẵng hay Nha Trang, Phú Quốc thì giá đất nền tại Sầm Sơn và khu vực phụ cận mới chỉ bằng 1/3. Do đó, biên độ tăng giá gấp đôi hay gấp ba vẫn hấp dẫn nhà đầu tư”, anh Nguyễn Hoàng, một nhà đầu tư đất nền có thâm niên 6 năm ở Thanh Hóa khẳng định.

Đất nền Thanh Hóa chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng giá mới ảnh 1
Đất nền Thanh Hóa chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng giá mới ảnh 2

Hạ tầng ngày một hiện đại cùng với lượng khách du lịch không ngừng tăng cao là hai lực đẩy khiến đất nền khu vực Sầm Sơn nói riêng,Thanh Hóa nói chung có mức tăng hấp dẫn.

Dự báo 2019: Bắt đầu chu kỳ tăng giá mới

Đất nền Thanh Hóa sốt nóng không nằm ngoài dự đoán của giới đầu tư, đầu cơ bởi 5 năm trở lại đây, hạ tầng tỉnh này đã có những đột biến mạnh mẽ. Hiện tại, Thanh Hóa đã có đủ các yếu tố để thu hút du lịch, thương mại và đầu tư với sân bay, cảng biển và đường bộ, đường sắt.

Hội môi giới BĐS Việt Nam nhận định: Riêng tại Thanh Hóa, bất động sản có sự điều chỉnh giá đất nền biến động mạnh từ 2016 trở lại đây. Với thế mạnh là tỉnh có diện tích lớn về cả diện tích và dân số, đứng thứ 5 về diện tích và thứ 3 về dân số, với dân số 3,5 triệu người, chắc chắn nhu cầu về BĐS của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới là rất lớn. Mặt khác, ngoài vị thế đô thị lớn nhất khu vực Bắc Trung bộ, Thanh Hoá còn là đô thị biển, ước tính 5 triệu lượt/khách/ năm.

Sự nâng cấp đô thị và lượng khách du lịch tăng kéo theo nhu cầu về dịch vụ du lịch, thương mại, nông hải sản, nhu cầu về mặt bằng kinh doanh, đất nền để ở của tầng lớp doanh nhân trí thức mới cũng là nhu cầu cấp thiết khiến các đô thị mới có vị trí đắt giá, concept phát triển nâng tầng giá trị sở hữu và cao cấp không gian sống của cư dân được săn lùng tìm mua.

Cũng theo dự báo giá đất nền tại Thanh Hóa đang được thiết lập mặt bằng giá mới sau khi các dự án lớn như FLC, Eurowindow, Vingroup bán cháy hàng, một số khu vực xuất hiện tình trạng cầu cao hơn cung. Các khu vực tiềm năng gồm có trung tâm thành phố và các khu đô thị vệ tinh, khu vực Sầm Sơn và phụ cận.

Theo quy hoạch TP. Sầm Sơn dự kiến đến năm 2040 có quy mô dân số 250.000 người, diện tích đất xây dựng đô thị khoảng 3.908 ha; các chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật được áp dụng và tính toán theo tiêu chuẩn đô thị loại I. Nhiều dự án trọng điểm được xây dựng và đưa vào sử dụng như: đường Lý Tự Trọng, quốc lộ 47, đường Hồ Xuân Hương, đại lộ Nam Sông Mã, đại lộ Voi - Sầm Sơn, các tuyến đường theo hướng Đông - Tây khu vực nội thị, sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Sầm Sơn...

Cùng với hạ tầng du lịch tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện; công tác tổ chức, quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch có nhiều đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của các doanh nghiệp trong quản lý, đầu tư, khai thác du lịch... đã góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn ngày càng đẹp và hấp dẫn.

Chính sự nâng cấp đô thị và lượng khách du lịch tăng kéo theo nhu cầu về dịch vụ du lịch, thương mại, nông hải sản, nhu cầu về mặt bằng kinh doanh...là cơ sở chắc chắn để đất nền tại một số khu vực “nóng” tỉnh Thanh Hóa tiếp tục là lĩnh vực đầu tư sinh lời cao, an toàn và hấp dẫn.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: