Đất Xanh Miền Trung điều chỉnh giấy phép xây dựng khu biệt thự triệu đô One River

(Ngày Nay) - Liên quan đến việc Đất Xanh Miền Trung thực hiện đầu tư xây dựng 36 căn nhà thuộc dự án One River tại đường Song Hào khu đô thị Phú Mỹ An do Đất Xanh Miền Trung làm chủ đầu tư. Hiện nay,  Đất Xanh Miền Trung đã có những thông cáo chính thức về pháp lý công trình cũng như những thông tin đa chiều phản hồi cụ thể mà báo chí đã đưa tin trong thời gian gần đây. 
Trong thời gian chờ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp lại giấy phép Xây dựng mới, Đất Xanh Miền Trung đã tạm ngừng mọi hoạt động thi công tại công trình này.
Trong thời gian chờ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp lại giấy phép Xây dựng mới, Đất Xanh Miền Trung đã tạm ngừng mọi hoạt động thi công tại công trình này.

Trong 2 năm qua, Đất Xanh Miền Trung liên tục phát triển khu đô thị One River từ một vùng đất hoang đến nay đã trở thành một khu đô thị với đầy đủ tiện ích như công viên, sân thể dục thể thao theo tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến giá trị bền vững dành cho khách hàng bởi chất lượng công trình mà Đất Xanh Miền Trung mang lại, định vị sản phẩm sang trọng cho thị trường bất động sản Đà Nẵng. 

Dự án 36 căn nhà Đất Xanh Miền Trung đang thực hiện đầu tư xây dựng tại đường Song Hào thuộc Khu đô thị Phú Mỹ An, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng là một trong những dự án có 100% sổ đỏ đất ở biệt thự được sở hữu lâu dài. Các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất của 36 lô đất này được Đất Xanh Miền Trung tìm mua và chuyển nhượng hợp pháp từ 36 người dân. Khi thực hiện đầu tư xây dựng công trình nhà ở Đất Xanh Miền Trung đã thực hiện đúng các thủ tục về xây dựng như phê duyệt dự án đầu tư, lập hồ sơ thiết kế xin Giấy phép xây dựng.

 Đồng thời, các công trình nhà ở riêng lẻ Đất Xanh Miền Trung đang xây dựng hoàn toàn thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng theo điểm e khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/06/2014. Đất Xanh Miền Trung cũng có đề nghị Sở Xây dựng xác nhận, hướng dẫn, áp dụng Văn bản miễn giấy phép xây dựng số: 4149/SXD-CPXD ngày 14/05/2018 của Sở xây dựng về việc xác nhận trường hợp miễn giấy phép xây dựng các công trình nhà ở tại đường Song Hào thuộc dự án Khu đô thị Phú Mỹ An. Sau khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ các người dân, đến cuối năm 2018 Đất Xanh Miền Trung quyết định đầu tư xây dựng thô 36 căn biệt thự riêng lẻ. Đến thời điểm hiện tại Đất Xanh Miền Trung đã thi công tạm thời xong phần thô của các căn nhà biệt thự riêng lẻ trên.

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo các điều kiện khi thực hiện các thủ tục cập nhật nhà lên sổ và đảm bảo về công tác xây dựng 36 căn nhà riêng lẻ trên, Đất Xanh Miền Trung đã tiến hành lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng tại Quận Ngũ Hành Sơn. Việc Đất Xanh Miền Trung điều chỉnh 1 số hạng mục cảnh quan tại dự án như hồ bơi, vách ngăn xây gạch cách mép ngoài ranh giới thửa đất 2,4m. Chiếu theo quyết định của Sở xây dựng, Đất Xanh Miền Trung vẫn tiến hành nộp hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng cho đúng quy định của thành phố.

Đất Xanh Miền Trung điều chỉnh giấy phép xây dựng khu biệt thự triệu đô One River ảnh 1

One River sở hữu vị trí đẹp ven sông Cổ Cò, tuyến du lịch đường sông nối Đà Nẵng và Hội An.

Do đó, việc Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng chủ trương thu hồi giấy phép của Đất Xanh Miền Trung và cấp lại giấy phép mới trong thời gian sớm nhất, phù hợp với hiện trạng xây dựng của 36 căn biệt thự tại Phú Mỹ An. Đất Xanh Miền Trung xin khẳng định việc Sở Xây dựng thu hồi 36 giấy phép xây dựng trên không phải do Đất Xanh Miền Trung vi phạm bất kỳ quy định nào về xây dựng, việc thu hồi này để Sở Xây dựng phục vụ công tác điều chỉnh, thực hiện cấp lại cho Đất Xanh Miền Trung phù hợp với quy định của pháp luật.

Hiện nay, Đất Xanh Miền Trung đang thực hiện hồ sơ công nhận chủ đầu tư thực hiện dự án đối với công trình 36 căn nhà trên, trong quá trình thực hiện hồ sơ để xin công nhận chủ đầu tư đối với dự án trên khi kiểm tra các hồ sơ thủ tục đối với dự án theo yêu cầu Đất Xanh Miền Trung, Sở Xây dựng đã hướng dẫn Đất Xanh Miền Trung thực hiện lập dự án đầu tư nhằm hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng công nhận chủ đầu tư và đề nghị thu hồi lại các giấy phép đã cấp để thực hiện cấp đổi lại theo đúng biểu mẫu, quy trình và đồng thời áp dụng điều kiện miễn phép theo đúng quy định. Đất Xanh Miền Trung đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý để đưa công trình vào sử dụng trong Quý IV/2019.

Đây là dãy biệt thự đầu tiên tại Việt Nam được ốp 100% đá Marble xuất xứ từ Italia, hệ nhôm kính 2 lớp bền vững. Ngoài ra, các căn biệt thự tại One River với mật độ xây dựng thấp và chi phí đầu tư khủng, Đất Xanh Miền Trung muốn mang đến một không gian sống thật sự đẳng cấp cho các khách hàng thượng lưu. Ngoài ưu thế về vị trí tiện ích, dự án còn thu hút khách hàng bởi uy tín và năng lực thi công, đảm bảo đúng thời gian và tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng của chủ đầu tư Đất Xanh Miền Trung.

TIN LIÊN QUAN
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.