Đầu tư Condotel :‘đường dài mới biết ngựa hay’

(Ngày Nay) -Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó TGĐ Điều hành Furama Resort Đà Nẵng, nhà đầu tư đổ tiền vào phân khúc Condotel phải tính đến đường dài bởi khả năng sinh lời cũng như gia tăng giá trị bất động sản của Condotel phụ thuộc vào khả năng vận hành của chủ đầu tư và công ty quản lý. 
 
Khách hàng tìm hiểu dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang
Khách hàng tìm hiểu dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang

4 yếu tố để 1 Condotel hút khách

Condotel đang là phân khúc rất “nóng” trên thị trường bất động sản quý 3/2016. Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, các dự án BĐS nghỉ dưỡng ven biển đang tạo ra "cơn sốt" trên thị trường địa ốc từ Nam chí Bắc. Tâm điểm của thị trường BĐS nghỉ dưỡng vẫn là các tỉnh miền Trung, miền Nam. Có thể kể đến Ariyana Smart Condotel Nha Trang, Condotel Panorama Nha Trang, Cocobay Đà Nẵng, Coco Riverside City, khu biệt thự nghỉ mát Hòn Lan (Bình Thuận), Bãi Trường – Phú Quốc…

Tại hội thảo “Đầu tư căn hộ, khách sạn” sáng nay, 17/11, trong khuôn khổ Vietbuild 2016 , bà Nguyễn Thị Hoa Lý, phụ trách kinh doanh dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang nêu bật 4 yếu tố khiến condotel trở nên thu hút khách hàng và nhà đầu tư. Đó là, sản phẩm là vừa túi tiền; thứ 2 khả năng hoàn vốn từ cho thuê lại của condotel rất nhanh do dự án thường nằm ở những vị trí đắc địa tại các thành phố du lịch trọng điểm của cả nước. Thứ ba là lợi nhuận từ việc cho thuê được chia sẻ với công ty quản lý chuyên nghiệp và các nhà đầu tư không phải trả trước phí cho sự quản lý này. Điểm cuối cùng không kém phần quan trọng là sản phẩm có tính thanh khoản cao và các chương trình trao đổi kỳ nghỉ linh hoạt.

Đầu tư Condotel :‘đường dài mới biết ngựa hay’ ảnh 1Chủ tịch Hiệp hội BĐS Nguyễn Trần Nam: Condotel đang phát triển nóng

Nói về dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang – một “thỏi nam châm” đang được các nhà đầu tư Hà Nội quan tâm, Bà Lý chia sẻ “Nha Trang hiện là thiên đường du lịch biển, miền đất hứa đầy tiềm năng cho các dự án condotel. Ariyana Smart Condotel sở hữu vị trí thuận lợi, chỉ cách bờ biển chưa đầy 180m, được thiết kế khoa học với mục đích nghỉ dưỡng và để ở, đồng thời tích hợp nhiều tiện ích cùng nội thất tinh tế, hệ thống giải trí tại gia trong từng căn hộ nhưng mức giá khá mềm, chỉ từ 1,7 tỷ đồng/căn, tỉ suất sinh lợi 8% trong 5 năm, thu hồi vốn chỉ sau 9,5 năm nên được khách hàng đánh giá rất cao”.

Đầu tư Condotel :‘đường dài mới biết ngựa hay’ ảnh 2Đông đảo khách hàng quan tâm tới các dự án BĐS giới thiệu tại Vietbuild 2016

Cũng theo bà Lý, Ariyana Smart Condotel sẽ được quản lý và vận hành bởi đội ngũ chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Furama Resort Đà Nẵng, Furama Villas Đà Nẵng, An Lâm Villas Ninh Vân Bay nên đảm bảo khả năng sinh lời cho nhà đầu tư. Đồng thời, với tiềm lực tài chính vững chắc của chủ đầu tư sẽ đem đến cho khách hàng một "bảo đảm vàng" về tiến độ thi công như cam kết cùng khả năng khai thác và sinh lời rất an toàn của Ariyana trong tương lai. Khách hàng, nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm về pháp lý dự án với hình thức sở hữu ổn định, lâu dài.

Đồng quan điểm với bà Hoa Lý, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, khảo sát của đơn vị này cho thấy hiện có khoảng trên 20% hộ gia đình Việt Nam có sự tích luỹ đủ để mua ngôi nhà thứ 2, thứ 3 trở lên và xu hướng chung là đầu tư vào căn hộ Condotel và các sản phẩm 1-2 tỷ đồng như Ariyana Smart Condotel Nha Trang rất dễ mua và đầu tư còn những sản phẩm hàng chục tỷ đồng “kén” khách hơn, do vậy nếu loại hình này “nở rộ”, chủ đầu tư sẽ không có được tính thanh khoản cao.

 “Đường dài mới biết ngựa hay”

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó TGĐ Điều Hành Furama Resort Đà Nẵng cũng nhận định, condotel là một trong những phân khúc phát triển nóng nhất trên thị trường bất động sản hiện nay. Condotel mang lại giá trị kép cho nhà đầu tư: vừa để nghỉ dưỡng, vừa sinh lời hiệu quả và giá trị bất động sản tăng theo thời gian. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần tỉnh táo, vừa cân nhắc lợi nhuận chủ đầu tư cam kết, nhưng cũng phải tính đến đường dài bởi khả năng sinh lời cũng như gia tăng giá trị bất động sản của condotel phụ thuộc vào khả năng vận hành của chủ đầu tư và công ty quản lý.

Đầu tư Condotel :‘đường dài mới biết ngựa hay’ ảnh 3Ông Nguyễn Đức Quỳnh: Condotel mang lại giá trị kép cho nhà đầu tư

Ông Quỳnh dự báo, việc cạnh tranh nhằm thu hút khách thuê giữa các dự án Condotel với nhau và với khách sạn truyền thống sẽ diễn ra gay gắt khi các dự án hiện nay đi vào hoạt động. “Vì thế, để tạo thuận lợi cho công tác kinh doanh và vận hành sau này, chủ đầu tư phải thiết kế dự án theo tiêu chí của bất động sản nghỉ dưỡng tức là có đầy đủ những tiện ích như ở khách sạn 4-5 sao để có thể vừa phục vụ khách cá nhân, gia đình hoặc khách đoàn, cho mục đích nghỉ dưỡng hoặc hội nghị. Nếu dự án thiếu đi những dịch vụ tiện ích này thì sẽ khó thu hút được khách thuê, từ đó ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận”.

Thực tế, hiện nay có tình trạng “nở rộ” Condotel song không phải dự án nào cũng có được hệ thống time share uy tín cùng cơ chế vận hành đảm bảo tỷ lệ lấp đầy khi dự án đi vào hoạt động. Do vậy, chỉ cam kết lợi nhuận cao là chưa đủ, thương hiệu và uy tín của chủ đầu tư mới chính là “đảm bảo vàng” cho một dự án Condotel thực sự.

Lần đầu tham gia Vietbuild, khu trưng bày Quần Long Hội Tụ gây ấn tượng mạnh với khách tham quan, tìm hiểu dự án bởi sự quy tụ các dự án “bom tấn” ở Tp. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng. Trong 5 ngày hội chợ, khách hàng đăng ký mua Ariyana Smart Condotel Nha Trang sẽ được tặng ngay Iphone 7 Plus, sổ tiết kiệm 40 triệu đồng, hỗ trợ lãi suất 0% đến 18 tháng; khách hàng mua căn hộ tại dự án Dragon Hill Residence and Suites 2 (Hồ CHí Minh) thanh toán 1%/tháng cho đến khi nhận nhà; khách hàng mua căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort and Suites Đà Nẵng chiết khấu từ 4 – 6% cho tất cả hợp đồng giữ chỗ,... Bên canh đó, khách hàng còn nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và tham gia bốc thăm may mắn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.