Dịch chuyển ‘lạ’ trên thị trường bất động sản: Không gian soán ngôi vị trí

(Ngày Nay) -Thị trường bất động sản (BĐS) đang chứng kiến sự dịch chuyển “lạ” trong tâm lý của người mua nhà để ở cũng như đầu tư. Nếu như trước kia, vị trí luôn là yếu tố tiên quyết thì nay không gian sống, chất lượng sống và hệ sinh thái đi kèm mới là yếu tố quyết định.
 
Cùng với môi trường sống thì tiện ích hoàn hảo cũng là một điểm cộng đặc biệt cho mỗi dự án BĐS. Ảnh Học viện Golf tại Ecopark.
Cùng với môi trường sống thì tiện ích hoàn hảo cũng là một điểm cộng đặc biệt cho mỗi dự án BĐS. Ảnh Học viện Golf tại Ecopark.

Một thực tế thú vị

Chị Ngô Thủy, chuyển về sống tại biệt thự trong một khu đô thị sinh thái đã nhiều năm nay. Hàng ngày, khi các con đi học ở trường trong nội khu cách nhà khoảng 5 phút đi bộ, bố mẹ chồng chị đi tập dưỡng sinh hoặc dạo trong công viên thì chị và chồng cùng lên xe vào thành phố làm việc. Thứ bảy, chủ nhật, chồng chị đi chơi golf hoặc đá bóng cùng bạn bè còn chị và các con làm vườn, chăm sóc cây cối, bể bơi và đi ăn ở nhà hàng Việt Nam hoặc các món ăn Âu cũng cách nhà cũng chỉ dăm phút đi bộ.

Hầu như tháng nào chị cũng có bạn bè hoặc họ hàng đưa con cái tới chơi vào cuối tuần và “cuộc sống” quyến rũ- cách nói của chị Thủy - đã khiến nhiều người trong số bạn bè, họ hàng của chị “bán nhà Hà Nội” sang mua nhà ở đây. Người vừa tiền thì mua chung cư, người nhiều tiền thì mua biệt thự, shophouse, có người dọn về an cư luôn, có người mua cho thuê hoặc đầu cơ sinh lời, tất thảy đều hoan hỷ.

“Chính bản thân gia đình tôi lúc mua ngôi biệt thự này cũng chỉ định để ở cuối tuần nhưng sau đó chúng tôi chuyển về ở hẳn, chấp nhận đi làm xa một chút để con cái và ông bà được sống trong một không gian xanh, trong lành, tốt cho sức khỏe. Nói thật, giờ chuyển vào phố sống như xưa, chắc chắn là không thở nổi vì không khí ô nhiễm và bụi bặm. Với gia đình tôi đây mới thực sự là cuộc sống lý tưởng chứ không phải cứ thức giấc giữa 36 phố phường, ồn ã tiếng xe cộ, hàng quán mới là cuộc sống thành phố”, chị Thủy chia sẻ.

Chị Ngô Thủy không phải người duy nhất chọn sống ở xa thay vì ở phố. Nhiều cư dân trẻ hơn, cũng thay đổi lối sống. Họ chọn Ecopark và mỗi ngày lên xe buýt chung của chủ đầu tư để đi làm ở nội đô và cho rằng đó là sự “hoán đổi” thông minh.

Và chiến lược khác biệt kiểu Donald Trump

Ecopark là một thực tế thú vị cho thấy vị trí của bất động sản dù rất quan trọng, nhưng có một vị trí tuyệt vời chưa đủ để đảm bảo cho bất cứ điều gì. Yếu tố này chỉ là điểm khởi đầu cho một thương vụ đầu tư tốt. Mấu chốt chính là năng lực của các nhà đầu tư để biến vị trí đó trở thành “món hời”*.

Dịch chuyển ‘lạ’ trên thị trường bất động sản: Không gian soán ngôi vị trí ảnh 1

Các căn hộ The Collection Ecopark được bao quanh bởi màu xanh của trời mây, cây cối và thảm thực vật

Trong trường hợp này, Ecopark rõ ràng là một nhà phát triển bất động sản đặc biệt. Bằng khả năng sáng tạo và tầm nhìn sắc bén của mình, đơn vị này đã thay đổi cách sử dụng vị trí thành một sản phẩm thực sự khác biệt. Nói cách khác, Ecopark đã biến điểm có vẻ “bất lợi về vị trí” xa trung tâm thành “lợi thế” khi sở hữu quỹ đất rộng lớn (trên 500 ha), đủ để kiến tạo một vùng đất “trong mơ” với quy hoạch thông minh, đậm tính nhân văn trong không gian xanh, rộng thoáng của mặt nước và thảm thực vật nhiều tầng, tán, hài hòa trong các khu dân cư.

Tỷ lệ cây xanh cao so với cả các nước trên thế giới (125 cây/người) và tỷ lệ xây dựng rất thấp khiến các căn nhà như nằm giữa một khu rừng. Cảnh quan Ecopark được công nhận tốt nhất thế giới cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá khác và quan trọng hơn là sự nhìn nhận của cư dân. Hơn 8.000 cư dân đang sinh sống ở giai đoạn 1 luôn hài lòng về tiện ích, tiện nghi cũng như môi trường sống trong lành của Ecopark. Đây chính là tham chiếu quan trọng cho nền tảng phát triển bền vững của dự án đặc biệt này - một dự án được giới chuyên gia đánh giá: càng mở rộng càng mới lạ, độc đáo, giàu sức hút.

Dịch chuyển ‘lạ’ trên thị trường bất động sản: Không gian soán ngôi vị trí ảnh 2Không gian sống, cây xanh mặt nước được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng sẽ tạo ra sức cạnh tranh riêng

Có vẻ như các “ông chủ” Ecopark khá “thích” triết lý phát triển BĐS kiểu Donald Trump, đó là “không rót tiền vào những thứ tầm thường, mà phải là cái gì đó thật đặc biệt”. Đặc biệt ở đây, chính là không gian sống và rõ ràng sau gần 1 thập kỷ phát triển thì có thể khẳng định không gian sống chính là “từ khoá” thành công của khu đô thị này.

Ecopark vừa ra mắt dòng sản phẩm The Collection bao gồm gần 200 căn hộ cao cấp với diện tích lớn từ hơn 100-549m2. Chỉ trong đợt mở bán đầu tiên vừa qua, 95% căn hộ sân vườn (Aqua Garden) và 90% căn Penthouse đã được chủ đầu tư giao dịch thành công, tiếp tục là minh chứng cho chiến lược thuyết phục khách hàng bằng không gian sống.

*Trích dẫn kinh nghiệm mua BĐS của Donald Trump

Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.