Dịch chuyển ‘lạ’ trên thị trường bất động sản: Không gian soán ngôi vị trí

(Ngày Nay) -Thị trường bất động sản (BĐS) đang chứng kiến sự dịch chuyển “lạ” trong tâm lý của người mua nhà để ở cũng như đầu tư. Nếu như trước kia, vị trí luôn là yếu tố tiên quyết thì nay không gian sống, chất lượng sống và hệ sinh thái đi kèm mới là yếu tố quyết định.
 
Cùng với môi trường sống thì tiện ích hoàn hảo cũng là một điểm cộng đặc biệt cho mỗi dự án BĐS. Ảnh Học viện Golf tại Ecopark.
Cùng với môi trường sống thì tiện ích hoàn hảo cũng là một điểm cộng đặc biệt cho mỗi dự án BĐS. Ảnh Học viện Golf tại Ecopark.

Một thực tế thú vị

Chị Ngô Thủy, chuyển về sống tại biệt thự trong một khu đô thị sinh thái đã nhiều năm nay. Hàng ngày, khi các con đi học ở trường trong nội khu cách nhà khoảng 5 phút đi bộ, bố mẹ chồng chị đi tập dưỡng sinh hoặc dạo trong công viên thì chị và chồng cùng lên xe vào thành phố làm việc. Thứ bảy, chủ nhật, chồng chị đi chơi golf hoặc đá bóng cùng bạn bè còn chị và các con làm vườn, chăm sóc cây cối, bể bơi và đi ăn ở nhà hàng Việt Nam hoặc các món ăn Âu cũng cách nhà cũng chỉ dăm phút đi bộ.

Hầu như tháng nào chị cũng có bạn bè hoặc họ hàng đưa con cái tới chơi vào cuối tuần và “cuộc sống” quyến rũ- cách nói của chị Thủy - đã khiến nhiều người trong số bạn bè, họ hàng của chị “bán nhà Hà Nội” sang mua nhà ở đây. Người vừa tiền thì mua chung cư, người nhiều tiền thì mua biệt thự, shophouse, có người dọn về an cư luôn, có người mua cho thuê hoặc đầu cơ sinh lời, tất thảy đều hoan hỷ.

“Chính bản thân gia đình tôi lúc mua ngôi biệt thự này cũng chỉ định để ở cuối tuần nhưng sau đó chúng tôi chuyển về ở hẳn, chấp nhận đi làm xa một chút để con cái và ông bà được sống trong một không gian xanh, trong lành, tốt cho sức khỏe. Nói thật, giờ chuyển vào phố sống như xưa, chắc chắn là không thở nổi vì không khí ô nhiễm và bụi bặm. Với gia đình tôi đây mới thực sự là cuộc sống lý tưởng chứ không phải cứ thức giấc giữa 36 phố phường, ồn ã tiếng xe cộ, hàng quán mới là cuộc sống thành phố”, chị Thủy chia sẻ.

Chị Ngô Thủy không phải người duy nhất chọn sống ở xa thay vì ở phố. Nhiều cư dân trẻ hơn, cũng thay đổi lối sống. Họ chọn Ecopark và mỗi ngày lên xe buýt chung của chủ đầu tư để đi làm ở nội đô và cho rằng đó là sự “hoán đổi” thông minh.

Và chiến lược khác biệt kiểu Donald Trump

Ecopark là một thực tế thú vị cho thấy vị trí của bất động sản dù rất quan trọng, nhưng có một vị trí tuyệt vời chưa đủ để đảm bảo cho bất cứ điều gì. Yếu tố này chỉ là điểm khởi đầu cho một thương vụ đầu tư tốt. Mấu chốt chính là năng lực của các nhà đầu tư để biến vị trí đó trở thành “món hời”*.

Dịch chuyển ‘lạ’ trên thị trường bất động sản: Không gian soán ngôi vị trí ảnh 1

Các căn hộ The Collection Ecopark được bao quanh bởi màu xanh của trời mây, cây cối và thảm thực vật

Trong trường hợp này, Ecopark rõ ràng là một nhà phát triển bất động sản đặc biệt. Bằng khả năng sáng tạo và tầm nhìn sắc bén của mình, đơn vị này đã thay đổi cách sử dụng vị trí thành một sản phẩm thực sự khác biệt. Nói cách khác, Ecopark đã biến điểm có vẻ “bất lợi về vị trí” xa trung tâm thành “lợi thế” khi sở hữu quỹ đất rộng lớn (trên 500 ha), đủ để kiến tạo một vùng đất “trong mơ” với quy hoạch thông minh, đậm tính nhân văn trong không gian xanh, rộng thoáng của mặt nước và thảm thực vật nhiều tầng, tán, hài hòa trong các khu dân cư.

Tỷ lệ cây xanh cao so với cả các nước trên thế giới (125 cây/người) và tỷ lệ xây dựng rất thấp khiến các căn nhà như nằm giữa một khu rừng. Cảnh quan Ecopark được công nhận tốt nhất thế giới cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá khác và quan trọng hơn là sự nhìn nhận của cư dân. Hơn 8.000 cư dân đang sinh sống ở giai đoạn 1 luôn hài lòng về tiện ích, tiện nghi cũng như môi trường sống trong lành của Ecopark. Đây chính là tham chiếu quan trọng cho nền tảng phát triển bền vững của dự án đặc biệt này - một dự án được giới chuyên gia đánh giá: càng mở rộng càng mới lạ, độc đáo, giàu sức hút.

Dịch chuyển ‘lạ’ trên thị trường bất động sản: Không gian soán ngôi vị trí ảnh 2Không gian sống, cây xanh mặt nước được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng sẽ tạo ra sức cạnh tranh riêng

Có vẻ như các “ông chủ” Ecopark khá “thích” triết lý phát triển BĐS kiểu Donald Trump, đó là “không rót tiền vào những thứ tầm thường, mà phải là cái gì đó thật đặc biệt”. Đặc biệt ở đây, chính là không gian sống và rõ ràng sau gần 1 thập kỷ phát triển thì có thể khẳng định không gian sống chính là “từ khoá” thành công của khu đô thị này.

Ecopark vừa ra mắt dòng sản phẩm The Collection bao gồm gần 200 căn hộ cao cấp với diện tích lớn từ hơn 100-549m2. Chỉ trong đợt mở bán đầu tiên vừa qua, 95% căn hộ sân vườn (Aqua Garden) và 90% căn Penthouse đã được chủ đầu tư giao dịch thành công, tiếp tục là minh chứng cho chiến lược thuyết phục khách hàng bằng không gian sống.

*Trích dẫn kinh nghiệm mua BĐS của Donald Trump

Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.