Doanh nghiệp BĐS sẵn sàng bước lên con tàu 4.0

(Ngày Nay) -Chia sẻ tại Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018, ông Lê Nhỏ, Phó TGĐ Tập đoàn Sunshine cho biết với việc áp dụng công nghệ vào quản lý và phát triển các dự án, nhiều “tên tuổi” lớn của “làng BĐS Việt Nam”, trong đó có Sunshine đã sẵn sàng bước lên con tàu 4.0.
Ông Lê Nhỏ, đại diện Tập đoàn Sunshine Group phát biểu tại Hội nghị Bất động sản Quốc tế 2018
Ông Lê Nhỏ, đại diện Tập đoàn Sunshine Group phát biểu tại Hội nghị Bất động sản Quốc tế 2018

Ông Lê Nhỏ nhận định: Với những định hướng đúng đắn của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là tư duy Chính phủ kiến tạo, thời gian qua, thị trường BĐS Việt Nam đã phát triển một cách mạnh mẽ, trở thành một trong những thị trường hấp dẫn bậc nhất trong khu vực.

Đặc biệt, đề án “Phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2030” do Thủ tướng chính phủ phê duyệt mới đây, sẽ là những định hướng quan trọng, tác động mạnh mẽ đến môi trường Bất động sản thông minh đã trở thành xu thế nóng trong những năm vừa qua.

Vì vậy, đây là thời cơ để áp dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào Bất động sản, là cơ hội để Việt Nam có thể hiện thực hoá phương châm “đi tắt đón đầu” trước các thành quả do khoa học công nghệ mang lại. Trên thực tế, đã có một số doanh nghiệp BĐS đưa ra những tham vọng và sự chuẩn bị sẵng sàng để bước lên con tàu 4.0 với việc áp dụng công nghệ vào quản lý và phát triển các dự án.

“Có thể thấy trong thời điểm hiện tại, với sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội và tiềm năng cũng song hành với những thách thức không hề nhỏ. Để vượt qua, chúng ta cần phải có một chiến lược mang tầm vóc quốc gia, có sự hợp lực theo một hướng đi chung, với cùng một quyết tâm và nỗ lực vượt bậc thì mới có thể đạt được sự thành công như mong đợi”, ông Lê Nhỏ phân tích. Đồng thời khẳng định: là một trong những nhà đầu tư - phát triển BĐS của Việt Nam, Sunshine Group đang chung tay cùng các nhà đầu tư  góp phần xây dựng nên diện mạo mới cho đô thị Việt Nam trong kỷ nguyên số.

Tại Sunshine Group, toàn bộ hệ thống phần mềm, ứng dụng, thậm chí cả phần cứng - vi mạch cho đến khâu quản lý vận hành đều do Tập đoàn Sunshine tự phát triển. Tại các dự án của Sunshine Group, giải pháp công nghệ được ứng dụng theo hành trình khép kín của một vòng đời dự án, được thực hiện từ khâu giới thiệu sản phẩm, xây dựng thi công cho đến khi bàn giao và đưa vào vận hành.

Doanh nghiệp BĐS sẵn sàng bước lên con tàu 4.0 ảnh 1

"Dựa vào những ứng dụng trên điện thoại thông minh kết hợp với các tính năng được lập trình để quản trị và vận hành dịch vụ trong thực tế, Sunshine đang mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp nhất từ trước tới nay."

Ông Lê Nhỏ cũng đưa ra 4 kiến nghị từ thực tiễn, bao gồm: Chính phủ sớm ban hành các quy định hướng dẫn, khuyến khích doanh nghiệp BĐS áp dụng công nghệ 4.0 trong việc phát triển các dự án bất động sản để thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam phát triển hiện đại, bắt kịp xu hướng dự án thông minh, thành phố thông minh trên thế giới. Bộ Xây dựng cần sớm xây dựng bộ cơ sở dữ liệu các dự án bất động sản từ đó kết nối với chính phủ điện tử. Điều này giúp thị trường bất động sản phát triển minh bạch, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước dễ dàng tìm hiểu các cơ hội đầu tư. Đặc biệt, với bộ cơ sở dữ liệu cho các dự án bất động sản, các cơ quan quản lý sẽ quản lý minh bạch chống đầu cơ, thổi giá trên thị trường.

Đặc biệt, trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, số lượng người nước ngoài mua sản phẩm bất động sản ở Việt Nam sẽ tăng lên nhanh chóng, cùng với việc kiểm soát người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, Chính phủ cũng cần có những chính sách để thu hút thêm đầu tư nước ngoài. Vì vậy, kiến nghị điều chỉnh tỷ lệ người nước ngoài được mua nhà tại một dự án không nhất thiết phải dưới 30%. Kiến nghị điều chỉnh tỷ lệ người nước ngoài được mua trong một dự án theo từng khu vực cụ thể.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.