Dự án Athena Complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện đã rao bán rầm rộ, người mua đối diện rủi ro

(Ngày Nay) - Dự án Athena Complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định nhưng sản phẩm căn hộ của dự án này vẫn được CĐT và các đơn vị môi giới kinh doanh ngang nhiên rao bán, bất chấp các quy định của pháp luật. 
Dự án chưa đủ điều kiện rao bán nhưng nhiều đối tượng "cò" đã bủa vây để chào mời khách hàng
Dự án chưa đủ điều kiện rao bán nhưng nhiều đối tượng "cò" đã bủa vây để chào mời khách hàng

Chưa đủ điều kiện đã rao bán rầm rộ

Dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân do Công ty TNHH phát triển đô thị và xây dựng 379 và Công ty Cổ phần công nghiệp Hàn Việt làm Chủ đầu tư (CĐT), được khởi công vào tháng 9/2018, ra mắt vào ngày 11/11 và dự kiến bàn giao căn hộ cho khách hàng vào khoảng quý IV/2020. Được biết, Athena Complex nằm trong khu đô thị Pháp Vân, tại lô đất ở đầu ngõ 161 Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Dự án có quy mô: Gồm 1 tòa chung cư cao 27 tầng, có 2 tầng hầm, 4 tầng trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng.

Lễ khởi công gói thầu “Thi công kết cấu và hoàn thiện kiến trúc công trình” (bao gồm: Móng, tầng hầm, phần thân và các công trình phụ trợ khác) thuộc Dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân  mới diễn ra ngày 26/12/2018, thế nhưng đến đầu tháng 1/2019 – tức là chỉ vài ngày sau những thông tin rao bán căn hộ tại dự án này đã xuất hiện rầm rộ trên các trang rao vặt mua bán bất động sản.

Hàng loạt Website như athenacomplexphapvan.com, athenacomplexphapvan.net... mọc lên như “nấm sau mưa”; tự nhận mình là Website chính thức, là đơn vị phân phối của CĐT để ngang nhiên rao bán căn hộ. Chỉ cần gõ từ khóa “Athena Complex Pháp Vân” vào phần tìm kiếm trên Google, ngay lập tức hàng chục nghìn kết quả sẽ hiển a, trong đó đa phần là thông tin về việc rao bán căn hộ chung cư tại dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân. 

Dự án Athena Complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện đã rao bán rầm rộ, người mua đối diện rủi ro ảnh 1

Dù vẫn đang trong quá trình làm hạ tầng móng, chưa đến thời điểm rao bán nhưng xung quanh dự án Athena Conplex Pháp Vân những đã xuất hiện nhiều nhân viên môi giới với danh nghĩa của Công ty Sông Lam Land chào mời khách hàng, thậm chí là nhận cả tiền đặt cọc 

Việc rao bán căn hộ tại dự án cũng được chính đơn vị CĐT là Công ty 379 thực hiện rất rầm rộ với mức giá bán được đưa ra là khoảng 18-20 triệu/1m2, hoặc giá các căn hộ dao động từ 1,2 tỷ trở lên cho căn hộ 2 phòng ngủ.

Theo tìm hiểu của PV Ngày Nay, tính đến thời điểm hiện tại, phần móng của dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân hiện vẫn chưa được hoàn thành xong phần móng công trình. Điều này cho thấy Athena Complex Pháp Vân vẫn còn chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định nhưng sản phẩm căn hộ của dự án này vẫn được CĐT và các đơn vị môi giới kinh doanh ngang nhiên rao bán, bất chấp các quy định của pháp luật. 

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp khách hàng vì mua phải sản phẩm căn hộ tại những dự án được rao bán khi chưa đủ điều kiện pháp lý của những CĐT yếu kém về năng lực tài chính mà phải đối mặt với rất nhiều rủi ro và hệ luỵ xấu.

Việc một dự án còn nhiều ngổng ngang, thậm chí còn chưa hoàn thành xong phần móng mà Công ty TNHH phát triển đô thị và xây dựng 379 đã để cho các đơn vị kinh doanh rao bán rầm rộ như vậy liệu có đang đẩy rủi ro về phía khách hàng, nguy cơ khách hàng phải nếm “trái đắng” khi mua căn hộ tại dự án này là hoàn toàn có thể xảy ra….

Thoải mái thu tiền của khách hàng

Trong vai khách hàng, PV liên hệ với số điện thoại 0986549484 và được một phụ nữ tên Thuỷ, tự xưng là nhân viên của Công ty CP Thương mại Dịch vụ Sông Lam (Sông Lam Land) – đơn vị phân phối của CĐT tư vấn về những căn hộ 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ tại đây. “Thiết kế các căn hộ giống hệt nhau, chỉ chênh nhau về diện tích mà thôi. Hiện tại dự án này của bên em đang làm móng và đến cuối 2020 mới bàn giao nên chưa có căn hộ mẫu, cũng chưa tiến hành mở bán. Khách có thể chọn căn hộ trên sơ đồ và đặt cọc để mua căn hộ. Những suất này ở bên em đều là những suất ngoại giao, có giá gốc là từ 18-18,5 triệu /1m2, còn giá bán ra là 21-22 triệu/1m2”, chị Thuỷ cho biết.

Giải thích thắc mắc của PV về việc nếu khách hàng mua bán trong thời điểm hiện tại thìthủ tục sẽ rao sao, chị này khẳng định: “Hiện tại thì bên em đã có thể ký hợp đồng mua bán cho khách vì những suất ngoại giao người ta đã đặt chỗ từ cách đây rất lâu, hơn một năm trước rồi nên bây giờ đã có thể ký hợp đồng mua bán. Bên em là bên sàn phân phối trực tiếp của CĐT, tên là Sông Lam Land. CĐT người ta không bán hàng mà người ta sẽ nhờ đơn vị phân phối bán”.

Người này cũng cho biết, bây giờ khách hàng mua căn hộ thì sẽ đặt cọc tiền và một thời gian ngắn sau thì nộp khoản 30% giá trị căn hộ cộng với tiền chênh lệch để ký hợp đồng mua bán. Thời gian nộp tiền sẽ “du di trong vòng một tháng kể từ khi đặt cọc”. Có hai phương án được đưa ra để khách lựa chọn đó là đặt cọc 20 triệu đồng rồi sau đó đóng khoản 30% giá trị căn hộ cùng tiền chênh lệch; hoặc khách đặt 100 triệu để giữ chỗ và nhận được phiếu thu từ đơn vị phân phối là Sông Lam Land. 

Dự án Athena Complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện đã rao bán rầm rộ, người mua đối diện rủi ro ảnh 2

Dự án vẫn đang thi công nền móng mà việc mua bán đã diễn ra rầm rộ 

Sau cuộc điện thoại với người phụ nữ tên Thuỷ, PV Ngày Nay nhận được vô số những cuộc điện thoại chào mời mua nhà tại Athena Complex Pháp Vân từ những người tự xưng là nhân viên của đơn vị phân phối trực tiếp từ CĐT. Đáng chú ý, một người cho biết mình là Trần Văn Dũng – Giám đốc Sông Lam Land và là “cấp trên” của chị Thuỷ nói trên liên tục điện thoại cho PV để “chèo kéo” mua căn hộ.

Có mặt tại công trường dự án sau lời hẹn với ông Dũng, qua quan sát PV Ngày Nay ghi nhận được thực trạng dự án được quây tôn kín mít, bên trong vẫn chỉ là một bãi đất trống đang được công nhân tích cực thi công. Bên ngoài công trình được rào chắn kỹ càng, ngổn ngang máy móc và trang thiết bị. Và tất nhiên, phần móng của công trình hàon toàn vẫn chưa được hoàn thiện xong.

Phía bên ngoài Athena Complex Pháp Vân, các nhóm người được cho là “cò” chuyên môi giới mua bán bủa vây tứ phía. Họ kê bàn ghế, tụm năm tụm ba lại tán chuyên với nhau rôm rả. Ở phía đối diện dự án, những quán nước lề đường cũng được sử dụng để “biến” thành “văn phòng tư vấn” kiêm “trung tâm giao dịch” của các nhóm “cò” này.

“Cò” Dũng quả quyết rằng: “Bây giờ đã ký hợp đồng mua bán với CĐT được luôn rồi. Vì những căn hộ này em mua là mua của những người người ta đã ký hợp đồng rồi chứ không phải mua trực tiếp từ CĐT. Nếu mua muốn của CĐT thì phải tầm tháng 7 (tháng 7/2019 – PV), vì tháng 6 tháng 7 nó mới mở bán. Tuy nhiên lúc đó thì giá sẽ cao hơn, khoảng 22,5-23 triệu đồng/1m2. Bây giờ em vào là ký hợp đồng mua bán của dấu đỏ của CĐT, em còn có thể đi kiện được luôn, cả giấy pháp lý của CĐT đầy đủ luôn”.

Theo bảng giá căn hộ “suất ngoại giao” mà ông Dũng đưa cho PV, thì khách hàng sẽ phải chịu khoản phí chênh lệch lên tới khoảng 60% số tiền phải đóng trong đợt đầu (30% tổng giá trị căn hộ). Cũng theo người đàn ông này, những căn hộ nằm trong bảng giá của CĐT thì có giá chệnh lệch ít hơn, tuy nhiên hầu hết những căn hộ trong bảng này đều đã được mua gần hết, chỉ còn lại những căn nằm ở vị trí “không được đẹp” trong dự án mà thôi.

“Nếu em muốn mua thì sẽ có hai cách để áp dụng. Một là em đặt cọc trước 20 triệu rồi khoảng 1 tuần sau em phải đóng luôn số tiền 30% giá trị căn hộ cộng với tiền chênh thì sẽ được làm hợp đồng mua bán với CĐT. Hoặc em đặt luôn 100 triệu thì trước ngày 30/4 em đóng nốt toàn bộ tiền chênh và tiền 30% căn hộ để ký hợp đồng mua bán”, “cò” Dũng cho biết.

Như để tăng thêm sự tin tưởng, ông Dũng gọi điện thoại cho một cô gái trẻ yêu cầu người này mang ra quán nước một văn bản được cho là mẫu hợp đồng mua bán của CĐT để PV tham khảo cùng lời khẳng định “chắc nịch” rằng cứ nộp đủ tiền là ông này sẽ dẫn đến gặp CĐT để ký kết bản hợp đồng giống y hệt như thế này?

Dự án Athena Complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện đã rao bán rầm rộ, người mua đối diện rủi ro ảnh 3

Sông Lam Land tự bổ nhiệm cho nhau phụ trách phân phối dự án Athena Complex Pháp Vân mặc dù không có hợp tác với Chủ đầu tư 

Để làm rõ hơn về những vấn đề liên quan, PV Ngày Nay đã liên hệ với ông Trần Văn Dũng – Giám đốc Công ty Công ty CP Thương mại Dịch vụ Sông Lam. Qua trao đổi, ông Dũng xác nhận rằng: Đơn vị mình có thực hiện việc rao bán các sản phẩm căn hộ tại dự án Athena Complex Pháp Vân và đề nghị PV gửi nội dung cần xác minh qua email của công ty để ông này xem xét trả lời. Thế nhưng đã nhiều ngày trôi qua, vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào từ phía ông Dũng và Công ty Sông Lam…

Quá trình thu thập thông tin cho thấy, Sông Lam Land hoàn toàn không có bất cứ hợp tác phân phối nào với Chủ đầu tư dự án Athena Complex Pháp Vân. Tuy nhiên, phía Sông Lam Land vẫn vô tư nhận mình là nhà phân phối, thậm chí còn tự bổ nhiệm Giám đốc dự án phụ trách việc phân phối cho dự án Athena Complex Pháp Vân…

Ngày Nay tiếp tục cập nhật thông tin!

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.