Dự án công khai, pháp lý đảm bảo, nhà đầu tư hưởng lợi

(Ngày Nay) -Trong bối cảnh thị trường BĐS đang trải qua chu kỳ tăng trưởng và rất nhiều dự án mới ra đời, thì các nhà đầu tư lại như đang đứng trước những “ma trận”, không biết nên lựa chọn chủ đầu tư và dự án như thế nào để đảm bảo sự an toàn của đồng vốn đầu tư. Vậy pháp lý có phải là yếu tố then chốt để quyết định?
Tổng quan khu đô thị FLC Lux City Quy Nhơn
Tổng quan khu đô thị FLC Lux City Quy Nhơn

Tính pháp lý cần được ưu tiên hàng đầu

Từ cuối năm 2016, các thành phố lớn, đứng đầu là Hà Nội và Tp.HCM, đã chứng kiến một làn sóng đầu tư đất nền rầm rộ. Tiếp ngay sau đó, làn sóng này dần trở thành xu hướng trong năm 2017 và 2018 khi đồng loạt các thành phố khác trên cả nước cũng có giao dịch đất nền rất sôi động, đặc biệt là các thành phố ven biển, nơi được chú trọng về quy hoạch để phát triển du lịch.

Tuy nhiên, để nâng cao khả năng sinh lời khi đầu tư vào đất nền, các chuyên gia cho rằng tính pháp lý nên được các khách hàng quan tâm hàng đầu, sau đó mới đến các yếu tố về chủ đầu tư, giá, vị trí, tiện ích….

“Tính minh bạch là điều rất quan trọng trong đầu tư bất động sản, khi nắm rõ tính minh bạch dự án, giới đầu tư nước ngoài sẽ sẵn sàng đầu tư vào phát triển dự án. Quyền lợi của giới đầu tư, người dân mua nhà cũng nhờ thế mà được đảm bảo, không nên để người dân tự “bơi” trong sự mập mờ để rồi khi đầu tư tiền tỷ vào dự án, người dân vẫn phải ngậm quả đắng”, một chuyên gia chia sẻ.

Chưa kể đến yếu tố sinh lời, việc đổ tiền vào các dự án đủ pháp lý được cho rằng sẽ mang lại sự an toàn cao nhất cho NĐT, gây ra ít sự tranh chấp về sau, và khiến khả năng chuyển nhượng cũng dễ dàng hơn.

FLC Lux City Quy Nhơn đảm bảo quyền lợi tối đa cho NĐT

Số lượng dự án vừa sở hữu các ưu điểm của phân khúc đất nền, vừa đảm bảo được yếu tố an toàn cao nhất về pháp lý, lại được phát triển ở những vùng đất tiềm năng mang lại khả năng sinh lời lớn hiện không nhiều. Điển hình trong số đó có thể kể đến sản phẩm nhà phố thương mại và biệt thự thuộc dự án FLC Lux City Quy Nhơn của chủ đầu tư Tập đoàn FLC.

FLC Lux City Quy Nhơn nằm ở trái tim của khu kinh tế Nhơn Hội, nơi được định hướng trở thành thành phố của Bình Định, và nằm ngay cạnh đường trục BT 4 làn sắp được xây dựng để rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay Phù Cát về khu kinh tế chỉ còn 15 phút.

Với tổng diện tích khoảng 32ha, FLC Lux City Quy Nhơn là tổ hợp biệt thự, nhà phố thương mại du lịch và nghỉ dưỡng là biểu tượng của cuộc sống thượng lưu trẻ trung và năng động, với gần 80 tiện ích đẳng cấp, trong đó mật độ xây dựng chỉ chiếm 33%.

Được biết, chủ đầu tư đã nhận được đầy đủ các giấy phép từ UBND tỉnh Bình Định để triển khai dự án như quyết định phê duyệt quy hoạch, nhận bàn giao đất, giấy phép đầu tư….

“Chúng tôi mong muốn cung cấp ra thị trường một sản phẩm không những hấp dẫn về sinh lời mà còn “sạch” về pháp lý, để các NĐT luôn cảm thấy yên tâm khi đến với thương hiệu FLC; ngược lại, sự đồng hành lâu dài của các NĐT trung thành cũng sẽ tạo ra nguồn vốn tốt để triển khai dự án.” một đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC cho biết.

Đến thời điểm này, dự án FLC Lux City Quy Nhơn đang có tốc độ xây dựng nhanh nhất trong những dự án của Tập đoàn FLC. Phần cảnh quan đang được hoàn thiện, các dãy shophouse đang được gấp rút triển khai, tất cả các tiện ích và công trình công cộng sẽ được hoàn thiện vào cuối năm 2018, với mục tiêu đưa khu đô thị đi vào sử dụng từ đầu năm 2019.

Với mục tiêu hoàn thiện dự án trong thời gian ngắn cùng với tiềm năng phát triển hiện hữu của Khu kinh tế Nhơn Hội, giá đất nền tại dự án được dự đoán sẽ có sự bứt phá mạnh trong một vài tháng tới.

Hiện tại, giá đất nền tại dự án trung bình ở mức 16,4 triệu đồng/m2, so với mức giá ban đầu trung bình là 11,7 triệu đồng/m2. Đặc biệt khi so sánh với mức giá trung bình 30-50 triệu đồng/m2 tại các tỉnh thành ven biển đang "sốt đất" như Phú Quốc, Khánh Hòa…, thì đây là mức giá vô cùng hợp lý.

Nếu nhìn vào hiện tượng giá đất tại một số khu vực khác ở Quy Nhơn, cụ thể là khu vực Nhơn Lý – Eo Gió, ngay gần khu quần thể FLC Quy Nhơn, với mức tăng giá có thể coi là “chóng mặt” từ 10 – 12 lần so với giai đoạn 2016, thì rất nhiều NĐT cũng đang kỳ vọng vào sự tăng trưởng đột biến về giá tại FLC Lux City Quy Nhơn - khu đô thị đa chức năng tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại thành phố biển Quy Nhơn.

Khi mọi tiêu chí cho một thương vụ đầu tư đất nền đắc lợi đều được đảm bảo, không khó để lý giải việc shophouse và biệt thự tại FLC Lux City Quy Nhơn hiện đang được giới đầu tư sành sỏi “săn đón” hàng đầu trong danh sách những dự án đất nền “gà đẻ trứng vàng”.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.