Dự án nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng xây hàng chục biệt thự không phép

(Ngày Nay) -Chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng ven biển này còn lấn ra khỏi phạm vi dự án 17m để xây dựng bờ kè chắn sóng.
 
Diện tích bờ kè mà dự án The Song xây dựng lấn ra bãi cát buộc phải tháo dỡ. Ảnh: Đ.X.
Diện tích bờ kè mà dự án The Song xây dựng lấn ra bãi cát buộc phải tháo dỡ. Ảnh: Đ.X.

Ngày 10/1, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết đã xử phạt Công ty cổ phần Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt (chủ đầu tư dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng) 100 triệu đồng vì xây dựng nhà sai phép và không phép, trong đó 50 triệu đồng phạt do tái phạm.

Dự án The Song được cấp phép xây dựng 37 căn thiệt thự nghỉ dưỡng ven biển quy mô hai tầng từ tháng 8/2011. Chủ đầu tư xây dựng phần thô 20 căn biệt thự và tạm dừng đến đầu năm 2017 mới xây tiếp.

Chỉ ít lâu sau khi tái khởi động dự án, tháng 5/2017, UBND quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra và phát hiện chủ đầu tư xây dựng không đúng nội dung giấy phép được cấp. Công trình bị dừng thi công nhưng sau đó lén lút làm trở lại.

Nội dung vi phạm, theo Sở xây dựng, gồm xây dựng sai phép ở các căn biệt thự đã được cấp phép; xây không phép 18 căn biệt thự và 7 căn bungalow (đang thi công phần thô); tăng diện tích xây dựng tại các hạng mục công trình so với quy hoạch được duyệt.

Theo quy hoạch, các dự án ven biển phải cách bãi cát phục vụ công cộng 50m nhưng dự án The Song đã lấn ra khỏi phạm vi dự án 17m để xây dựng một bờ kè chắn sóng bằng bêtông. Phía trong bờ kè được đổ đất, san nền trồng cây với cao trình khoảng 1,5m; tăng diện tích khoảng 6.540m2.

Chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt hành chính, đình chỉ mọi hoạt động xây dựng công trình sai phạm và lập thủ tục xin điều chỉnh bổ sung giấy phép. Riêng diện tích lấn ra khỏi phạm vi dự án để xây dựng bờ kè bị buộc tháo dỡ.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN