Tin Mới

Dự án The Emerald Mỹ Đình: cư dân bức xúc căng băng rôn đòi quyền lợi

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Cho rằng dự án The Emerald Mỹ Đình đang còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập và thiếu công khai minh bạch, sáng ngày 7/9, hàng trăm cư dân mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu đã có mặt tại dự án này để yêu cầu được đối thoại nhưng chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư BĐS Mỹ Đình không xuất hiện.

Cư dân bức xúc căng băng rôn dưới sảnh chính dự án The Emerald Mỹ Đình vào sáng ngaỳh 7/9 vừa qua

Trong sáng ngày 7/9, rất đông khách hàng đã kéo đến dự án The Emerald, tại Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội, yêu cầu chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư Bất động sản Mỹ Đình đối thoại, thực hiện cam kết hợp đồng. Tuy nhiên, không thấy phía chủ đầu tư xuất hiện hay có bất kỳ phản hồi gì trước hành động này của nhóm khách hàng.

Dự án The Emerald Mỹ Đình: cư dân bức xúc căng băng rôn đòi quyền lợi - ảnh 1

Cư dân bức xúc căng băng rôn dưới sảnh chính dự án The Emerald Mỹ Đình vào sáng ngày 7/9 vừa qua

Được biết, theo thông tin quảng cáo từ chủ đầu tư thì Dự án The Emerald diện tích 1,9 ha, gồm 4 tòa tháp cao 30 tầng E1, E2, E3, E4, cung cấp 1.344 căn hộ, giá bán 32 triệu đồng/m2. Dự án này khởi công vào quý 4/2016, có lộ trình bàn giao: Tòa E1, E2 bàn giao nhà vào tháng 2/2019 và bàn giao sổ hồng vào tháng 4/2019. Tòa E3, E4 bàn giao nhà vào tháng 6/2019 và bàn giao sổ hồng vào tháng 8/2019. Tuy nhiên nhiều khách hàng cho biết, thực tế đến nay mới bắt đầu thông báo bàn giao (tháng 9/2019).

Quá trình tìm hiểu cho thấy, Công ty CP Đầu tư BĐS Mỹ Đình  công ty thành viên của Tập Đoàn Dược Phẩm Việt Nam Vimedimex Group. Công ty này hiện đang thực hiện một số dự án Bất Động Sản khu vực Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) với thương hiệu bất động sản: Vimefulland

Dự án The Emerald Mỹ Đình: cư dân bức xúc căng băng rôn đòi quyền lợi - ảnh 2
Hình ảnh bản vẽ căn hộ số 1106 (toà nhà E1) trên hợp đồng mua bán và thực tế xây dựng

Trao đổi với báo chí, anh L.T.N. - khách hàng mua căn hộ 0909 (toà E3) cho biết, vì bản thân làm kinh doanh nên anh rất coi trọng phong thuỷ. Vì vậy, khi mua nhà anh phải chọn hướng hợp tuổi, như ban thờ hướng Tây, bếp hướng Tây Nam. Trước khi nhận bàn giao, xin chủ đầu tư lên xem trước, anh N. mới ngã ngửa vì phòng xây ngược lại, cửa chính lại hướng Đông Bắc. 

Sự thay đổi này hoàn toàn từ phía chủ đầu tư, anh không nhận được bất cứ thông tin nào. Theo lời anh N., việc thay đổi này gây thiệt hại lớn, chỉ riêng về kinh tế ước tính 150 triệu đồng, chưa kể ảnh hưởng đến tinh thần. 

Chị L.T.N., khách mua căn 1106, nhà E1 cũng bị chung tình trạng xây ngược so với bản vẽ thiết kế đính trên hợp đồng. Không những thế, căn phòng này còn bị tố có rất nhiều vấn đề khác.

Quá bức xúc, hai vợ chồng Anh N.V.T., khách hàng mua căn E136 phải bồng bế con nhỏ ba tháng tuổi đến dự án, cho biết: Chủ đầu tư bàn giao rất muộn, đến 6 tháng, lỡ hết kế hoạch của vợ chồng anh. Các hạng mục như: Gạch, sàn, cửa đều không đúng theo hợp đồng. 

Chị M.T.M., khách hàng mua căn E2,1106 quá bức xúc nói: "Theo đúng lịch, chủ đầu tư phải bàn giao nhà vào 29/2/2019 nhưng đến tận 6/9/2019 mới bàn giao. Trong thông báo bàn giao ghi rõ yêu cầu đóng tiền và nhận nhà, nếu không sẽ bị phạt trả chậm. Thế nhưng họ chậm đến 6 tháng, tôi phải đi thuê nhà ở 15 triệu/tháng thì họ không có trách nhiệm. Tôi đã có đơn từ thông báo với họ về việc họ giao nhà chậm, họ phải chịu trách nhiệm nhưng mà họ không trả lời". 

Dự án The Emerald Mỹ Đình: cư dân bức xúc căng băng rôn đòi quyền lợi - ảnh 3
Ngoài ra, cư dân còn phản ánh rằng chất lượng căn hộ tại dự án không đúng như những gì chủ đầu tư cam kết lúc ban đầu (Trong ảnh là hiện trạng cánh cửa nối gỗ được dán keo một cách tạm bợ, lem nhem tại căn hộ 1106 toà nhà E1)

Cũng theo chị M. trong hợp đồng ghi rõ hạng mục cửa sổ lùa, giờ họ thay đổi thành cửa đẩy; Vòi tắm sen cây bị thay bằng sen vòi cầm tay; Cửa cam kết chất lượng Laminnate nhưng giờ là menaline cách âm rất kém, khiến nhà ở bí bách, khó chịu... "Vì vậy tôi muốn thanh lý hợp đồng, không muốn nhận nhà nữa. Yêu cầu chủ đầu tư phải trả lời cho tôi việc thanh lý ra làm sao, tiến độ thanh toán tiền lại như thế nào", chị M. nhấn mạnh

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo