Dự án The Legacy 'lùa' dân vào ở khi chưa được nghiệm thu phòng cháy

(Ngày Nay) -Chậm bàn giao dự án nhiều tháng so với hợp đồng đã ký kết, nhiều hạng mục chưa xong nhưng chủ đầu tư dự án The Legacy (106 Nguỵ Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội) đã "lùa" dân vào ở, dẫn tới nguy cơ mất an toàn cao.
Dù quá hạn bàn giao nhưng dự án The Legacy vẫn ngổn ngang vì nhiều hạng mục chưa xong
Dù quá hạn bàn giao nhưng dự án The Legacy vẫn ngổn ngang vì nhiều hạng mục chưa xong

Theo phản ánh của khách hàng mua căn hộ tại dự án dự án The Legacy, chủ đầu tư dự án này là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội 41 (gọi tắt là Công ty 41) đã chậm bàn giao căn hộ so với hợp đồng ký kết. Dù khách hàng đã nhiều lần khiếu nại nhưng phía Công ty 41 vẫn chây ỳ không thực hiện và viện ra nhiều lý do để thoái thác.

Trong khi đó, rất nhiều hạng mục của công trình này hiện tại vẫn chưa được nghiệm thu nhưng Chủ đầu tư để trốn trách nhiệm với khách hàng đã cho dân vào ở dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Phía khách hàng cho biết, theo hợp đồng ký kết với Công ty 41, tại mục 8.2 của hợp đồng nêu rõ: Công ty 41 bàn giao căn hộ cho bên mua dự kiến vào ngày 31/12/2019. “Việc bàn giao căn hộ thực tế có thể muộn hơn so với ngày bàn giao dự kiến nhưng không chậm quá 90 ngày kể từ ngày bàn giao dự kiến”.

Tuy nhiên, đến ngày 29/6/2020, phía khách hàng mua căn hộ mới nhận được Thông báo số 202/TB-BKD bàn giao căn hộ, trong đó cũng mới chỉ thông báo cho khách hàng đăng ký nhận bàn giao căn hộ hoàn thiện thô. Như vậy tính từ ngày bàn giao dự kiến (31/12/2009) đến khi khách hàng nhận được thông báo nói trên là gần 180 ngày.

Dự án The Legacy 'lùa' dân vào ở khi chưa được nghiệm thu phòng cháy ảnh 1

Nhiều hạng mục chưa được nghiệm thu nhưng Chủ đầu tư dự án The Lagecy đã lùa dân vào ở để trốn tránh trách nhiệm bàn giao chậm 

Điều đáng nói là mặc dù ra thông báo bàn giao căn hộ thô cho khách hàng nhưng đến thời điểm là ngày 29/6, rất nhiều hạng mục có liên quan của dự án chưa được hoàn thành. Đặc biệt, hệ thống phòng cháy chữa cháy đến thời điểm này cũng vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu.

Trước vấn đề xảy ra, một số khách hàng mua căn hộ đã có buổi làm việc với đại diện Công ty 41 vào ngày 23/09/2020. Làm việc với khách hàng là ông Vũ Minh Tiến và Bà Trương Thị Mỹ Hòa đại diện Bộ phận Pháp lý của Công ty 41. Tại buổi làm việc, ông Tiến cũng đã xác nhận việc chưa hoàn thành các thủ tục, chưa nghiệm thu an toàn nhưng công ty đã tiến hành làm thủ tục bàn giao là vi phạm theo các điều khoản đã nêu trong Hợp đồng.

Mặc dù thừa nhận vi phạm hợp đồng đã ký kết, bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện nhưng phía Công ty 41 cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ động thái nào xử lý. Khách hàng mua căn hộ tại dự án The Legacy đề nghị Công ty 41 tuân thủ các quy định của pháp luật cũng như hợp đồng ký kết. 

Theo tìm hiểu của phóng viên Ngày Nay, phía sau dự án này có nhiều uẩn khúc bất ngờ và nhiều vấn đề còn cần làm sáng tỏ. 

Ngày Nay sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.