Dừng cấp phép xây dựng cho DN của đại gia Lê Thanh Thản

Doanh nghiệp xây dựng của ông Lê Thanh Thản mới đây đã bị ngừng cấp phép xây dựng sau vụ cháy gây thiệt hại vật chất xảy ra tại khu đô thị Xa La, Hà Nội.
Dừng cấp phép xây dựng cho DN của đại gia Lê Thanh Thản

Cụ thể, theo nội dung công văn số 8558/UBND-XDGT vừa ban hành, cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã có văn bản báo cáo UBND thành phố về kết quả kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy đối với các dự án của Doanh nghiệp ông Lê Thanh Thản trên địa bàn Hà Nội,

Trong đó, cảnh sát PCCC có đề xuất, không cấp phép đầu tư các dự án mới cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khi Doanh nghiệp khi chưa khắc phục đầy đủ các kiến nghị của Cơ quan Cảnh sát PCCC tại các công trình.

Dừng cấp phép xây dựng cho DN của đại gia Lê Thanh Thản ảnh 1

Theo đó, UBND thành phố đồng ý với đề xuất của Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội. Yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên nghiêm túc và khẩn trương khắc phục những kết luận của Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội. Các sở, ngành, đơn vị chức năng liên quan kiểm tra, đôn đốc và giám sát việc thực hiện của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên. Dừng không xem xét việc giao chủ đầu tư, cấp phép đầu tư đối với các dự án mới trên địa bàn thành phố cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội còn chỉ đạo Sở xây dựng, quy hoạch kiến trúc phối hợp cùng nhau để yêu cầu Doanh nghiệp này đánh giá mức độ sai phạm và đưa ra giải pháp khắc phục các tồn tại trong công tác PCCC, đặc biệt là những tồn tại có tính phức tạp cần sự phối hợp của nhiều cơ quan như bố trí mặt bằng, lỗi ra thoát nạn, giải pháp thông gió, chống tụ khói,…

UBND cũng chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, phản ánh sai phạm đến người dân sinh sống trong các tòa nhà để tạo áp lực yêu cầu doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên nhanh chóng khắc phục những tồn tại.

Lê Khánh

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.