Ecolife Capitol xây nhà mẫu trái phép trên đất nông nghiệp

(Ngày Nay) - Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã cưỡng chế công trình nhà mẫu của dự án Ecolife Capitol được xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

 

Ecolife Capitol xây nhà mẫu trái phép trên đất nông nghiệp

Sáng ngày 20/9, tại khu vực Ao Lươn (tổ dân phố số 1, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã có mặt để thực hiện cưỡng chế nhà mẫu dự án Ecolife Capitol.

Trước đó, ngày 25/3/2016, UBND phường Mễ Trì ra quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai. Cụ thể, áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính buộc khôi phục lạiCh tình trạng của đất trước khi vi phạm.

Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô cũng có văn bản số 175 ngày 7/7/2016 về việc cam kết tự thu dọn tài sản trên khu vực đất vi phạm trước ngày 12/7/2016 và tự phá dỡ các công trình lắp dựng tạm, kể từ ngày 14/7/2016.

Tuy nhiên, đến ngày 19/9, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô vẫn chưa tự phá dỡ các công trình và chưa trả lại hiện trạng ban đầu đối với diện tích đất trên.

Do đó, ngày 20/9, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã huy động 1 máy xúc cùng nhiều lực lượng triển khai cưỡng chế công trình vi phạm.

Ecolife Capitol xây nhà mẫu trái phép trên đất nông nghiệp ảnh 1Lực lượng cưỡng chế chuyển đồ của nhà mẫu dự án Ecolife Capitol ra ngoài.

Được biết, dự án Ecolife Capitol do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư được quảng cáo rầm rộ, hoành tráng với thiết kế nhiều tiện ích mang tầm vóc quốc tế... Tuy nhiên, công trình nhà mẫu lại được chủ đầu tư xây dựng trên đất nông nghiệp, chưa được cơ quan chức năng nào cấp phép.

Theo đó, ngày 14/3/2016, UBND phường Mễ Trì đã có quyết định xử phạt số 67/QĐ-XPVPHC về việc Dự án Ecolife Capitol đã có hành vi vi phạm Luật Đất đai khi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp khi chưa được cơ quan cấp có thẩm quyền cho phép với số tiền là 3 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô khôi phục lại tình trạng của đất như trước.

Theo Vietnammoi.vn

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.