Giá đất Quy Nhơn tiếp tục 'leo thang'

(Ngày Nay) - Khảo sát thông tin từ nhiều đại lý phân phối, những lô đất vàng trong trung tâm TP Quy Nhơn có tốc độ tăng phi mã, chẳng hạn ven biển trên trục đường Xuân Diệu hay An Dương Vương… giá đất quý đầu năm 2019 vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, thậm chí có vị trí lên tới hơn 200 triệu đồng/m2.

Quy Nhơn là một trong những thị trường BĐS đáng chú ý của thị trường Nam Trung Bộ trong giai đoạn 2016 - 2018 nhờ cải thiện ấn tượng về cơ sở hạ tầng và sự đổ bộ của các nhà đầu tư lớn. Năm 2019, diễn biến giá đất tại khu vực này ra sao?

Eo Gió, Nhơn Lý vẫn là “điểm nóng”

Khảo sát thông tin từ nhiều đại lý phân phối, những lô đất vàng trong trung tâm TP Quy Nhơn có tốc độ tăng phi mã, chẳng hạn ven biển trên trục đường Xuân Diệu hay An Dương Vương… giá đất quý đầu năm 2019 vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, thậm chí có vị trí lên tới hơn 200 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đây chưa phải địa điểm thu hút nhất với nhà đầu tư do mặt bằng giá đã khá cao, thậm chí không thua kém gì những đô thị du lịch biển lớn của cả nước như Nha Trang, Đà Nẵng, Thanh Hóa….

Ngược lại, những khu vực không phải trung tâm thành phố nhưng có hạ tầng đồng bộ, gần các quần thể nghỉ dưỡng lớn với mặt bằng giá trên dưới 30 triệu đồng/m2 vẫn đang được các nhà đầu tư săn đón, đơn cử như Eo Gió – Nhơn Lý, một trong những “điểm nóng” về du lịch, nghỉ dưỡng cũng như BĐS của Quy Nhơn hiện nay.

Giá đất Quy Nhơn tiếp tục 'leo thang' ảnh 1

Khu vực Eo Gió, Nhơn Lý được đầu tư đồng bộ về hạ tầng du lịch với sự xuất hiện của quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao FLC Quy Nhơn

Cách đây hơn 3 năm, một số khu mặt biển Nhơn Lý có giá chỉ 2-3 triệu đồng/m2 thì đến năm 2018 đã tăng gấp 10 lần ở mức khoảng 30 triệu/m2.  Bước sang năm 2019, sự bứt tốc của khu vực này trên đường đua giá vẫn duy trì và đạt tới 40 triệu/m2. Những khu vực cách mặt biển bán kính 500m có mức giá từ 18-25 triệu đồng/m2. Riêng trong khu dân cư tăng từ 13-16 triệu đồng/m2.

Đặc biệt Eo Gió – địa danh du lịch đang nằm trong danh sách những địa điểm nhất định phải đến của nhiều du khách, là vùng phát triển kinh tế mới của tỉnh cũng có mức tăng giá rất ấn tượng. Giá đất đang ở mức 35-40 triệu đồng/m2, gấp 6-7 lần so với 3 năm về trước.

Tại các vùng đô thị vệ tinh xa hơn giá đất cũng không hề “hụt hơi” trước trung tâm thành phố. Chẳng hạn trong khu đô thị FLC Lux City Quy Nhơn, chỉ từ năm 2018 đến 2019 giá đất đã tăng gấp rưỡi, chạm mốc 20 triệu/m2. Khách mua chủ yếu đến từ Hà Nội, TP.HCM.

Bộ đôi phát triển song hành

Lý giải cho sự tăng giá ấn tượng của đất nền ven biển tại Quy Nhơn, bà Nguyễn Thị Phương Thanh, Giám đốc dự án Sàn giao dịch Cenland nhận định: "Nếu đất nền tại nhiều tỉnh thành tăng mạnh như một trào lưu trong giai đoạn đầu năm 2018 thì BĐS Quy Nhơn đã rục rịch tăng giá khá đều đặn và ổn định từ ba năm trở lại đây, theo đúng chu kỳ của các khu vực đang được đầu tư đồng bộ về hạ tầng du lịch, quy hoạch, trong đó có các vùng phát triển kinh tế mới của tỉnh với những điểm du lịch nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió... Điều này là hợp lý với một địa phương thuộc top đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng du lịch”.

Theo thống kê của ngành du lịch, lượng khách đến Quy Nhơn những năm gần đây luôn đạt mức tăng trưởng hơn 20% mỗi năm, cao hơn mức tăng trưởng trung bình 17% của vùng Duyên hải Nam Trung bộ và 15% của cả nước.

Lượng khách tăng trưởng ấn tượng nhờ vào cảnh quan đang rất được ưa chuộng của Bình Định, kết hợp với hạ tầng giao thông được nâng cấp và kết nối một cách đồng bộ trong 3 năm trở lại đây. Trong đó có nhà ga T1 cảng hàng không Phù Cát mới xây dựng với diện tích gần gấp 3 lần nhà ga cũ, giúp nâng số chuyến bay từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đến Bình Định lên trên dưới 40 chuyến/ngày, thay vì 3 đến 5 chuyến hiếm hoi như trước năm 2017.

Giá đất Quy Nhơn tiếp tục 'leo thang' ảnh 2

Du lịch – hạ tầng trở thành đòn bẩy cho BĐS Quy Nhơn trở thành miếng bánh hấp dẫn trong mắt giới đầu tư

Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự đóng góp của những ông lớn trong giới địa ốc với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô như Tập đoàn FLC, TMS… đã thúc đẩy du lịch Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung vươn lên một tầm cao mới.

Dư địa dồi dào cho nhà đầu tư cả nước

Đánh giá về thị trường BĐS ven biển, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Phân khúc BĐS ven biển vốn là phân khúc đầu tư được quan tâm trong những năm vừa qua được cho là sẽ tiếp tục phát triển trong năm tới. Nguồn cầu du lịch dự kiến vẫn tiếp tục tăng trưởng cả về lượt khách du lịch quốc tế và khách nội địa. Đây là đòn bẩy để thị trường này vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2019."

Riêng thị trường Bình Định, ông Nguyễn Văn Đính - Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, chính chủ trương tạo điều kiện môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, chính sách cởi mở giúp các đại gia địa ốc “đổ bộ” vào thị trường địa ốc tại đây.

Về dư địa tăng giá, ông Đính dự đoán các tuyến đường ven biển Quy Nhơn và các khu vực đô thị sẽ tiếp tục tăng mạnh bởi sức mua của các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. Các dự án nhà ở, khu đô thị hoàn chỉnh ở khu vực này vì thế cũng được hưởng lợi.

Quan trọng hơn cả, mặt bằng giá BĐS ở đây đang ở mức hợp lý. Dù đã tăng khá mạnh nhưng giá đất vẫn chưa cao như nhiều thủ phủ du lịch khác, còn nhiều dư địa để tăng giá và mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Mặt bằng giá mới có thể sẽ được thiết lập sau khi hàng loạt dự án quy mô của các doanh nghiệp BĐS uy tín đi vào hoàn thiện, như FLC Lux City Quy Nhơn, L'avenir Quy Nhơn Hotel & Tower hay The Coastal Hill…

Xét về dài hạn, với lực đẩy mạnh mẽ về du lịch mà Quy Nhơn đang sở hữu, kết hợp với hàng loạt dự án đô thị, khách sạn cao cấp đang được triển khai, khoảng 5 năm nữa một số khu vực tiềm năng như Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội có thể sẽ phát triển tương đương Đà Nẵng - Nha Trang, và sẽ sớm trở thành "miền đất hứa" cho các nhà đầu tư.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.