Giới đầu tư chờ đợi 'siêu dự án' bất động sản tại Quảng Ngãi

(Ngày Nay) -Quảng Ngãi đẹp, Quảng Ngãi giàu tiềm năng nhưng đang như một nàng công chúa ngủ quên chờ hoàng tử đến đánh thức. Một đại dự án đang được ấp ủ triển khai sẽ mang lại một bức tranh hoàn toàn mới cho vùng đất này, đi kèm theo đó là những cơ hội hiếm có cho các nhà đầu tư.
Quãng Ngãi là một tỉnh có lợi thế để phát triển du lịch
Quãng Ngãi là một tỉnh có lợi thế để phát triển du lịch

Đánh thức Quảng Ngãi

“Là một tỉnh có lợi thế để phát triển du lịch, nhưng đến nay chúng ta vẫn chưa có một khu du lịch cấp quốc gia. Đây cũng là một nguyên nhân làm cho khách du lịch đến tỉnh ta chưa nhiều như kỳ vọng”, lãnh đạo Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi từng thừa nhận.

Nhưng nhận định của vị lãnh đạo Sở VH-TT&DL của Quảng Ngãi đang có cơ hội thay đổi. Theo tiết lộ từ một số nguồn thạo tin, Quảng Ngãi đang có các bước chuẩn bị để đón một dự án bất động sản quy mô ở hàng bậc nhất Việt Nam. Theo quy hoạch, dự án rộng gần 4.400 ha, trải dọc hơn một chục km đường bãi biển Bình Châu đẹp bậc nhất Quảng Ngãi.

Được xây dựng theo mô hình quần thể đồng bộ, giai đoạn I dự án có diện tích trên 1.200 ha, bao gồm các khách sạn 5-6 sao, resort bãi biển, biệt thự sân golf cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại dịch vụ, sân golf dạng links cùng nhiều tiện ích tiêu chuẩn quốc tế.

Chưa dừng lại ở đó, giai đoạn II rộng trên 3.000 ha còn được đầu tư đầy đủ các hạ tầng tiện ích của một thành phố biển thông minh như trường học liên cấp quốc tế, đại học và trường dạy nghề quốc tế, trung tâm bảo tồn biển đảo và công viên địa chất toàn cầu, bệnh viện quốc tế.

Xác định đây là dự án trọng điểm của tỉnh, chính quyền Quảng Ngãi đã và đang tạo những điều kiện tốt nhất cho quá trình đầu tư, triển khai quần thể kể trên, nguồn tin cho hay.

Điều này phù hợp với định hướng của tỉnh, phát triển du lịch sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong đó xác định du lịch biển đảo là mũi nhọn trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến 2020 và định hướng đến 2025 đã được tỉnh phê duyệt.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi đại dự án này sẽ kéo theo sự đột phá về hạ tầng, dịch vụ mang theo những nguồn khách trong nước và quốc tế nườm nượp đến Quảng Ngãi. Trong 3-5 năm tới, vùng đất giàu tiềm năng này sẽ mang lại những cơ hội lớn về việc làm, nguồn thu cho ngân sách và khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư.

“Chúng tôi quan tâm đến dự án Quảng Ngãi vì vùng đất này quá đẹp và hoang sơ. Trở thành những nhà đầu tư đầu tiên giống như mình là người đầu tiên sở hữu những viên ngọc quý”, anh Đỗ Mạnh Lân, nhà đầu tư tại TP. HCM chia sẻ.

Giới đầu tư chờ đợi 'siêu dự án' bất động sản tại Quảng Ngãi ảnh 1

Quảng Ngãi có bờ biển dài 130km và vùng biển trải rộng hơn 11.000km2

Tiềm năng dồi dào

Kỳ vọng vào một Quảng Ngãi đột phá hoàn toàn có cơ sở. Theo số liệu Tổng cục Thống kê, trong 3 tháng liên tiếp đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đều vượt mức 1 triệu lượt khách/tháng. Cả quý, tổng lượng khách quốc tế ước đạt hơn 4,2 triệu lượt người, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin tích cực này, cộng hưởng với lực quán tính từ năm 2017, càng củng cố dự đoán bất động sản sẽ khởi sắc trong cả năm, đặc biệt trong đó phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng – du lịch sẽ tiếp tục tạo hiện tượng.

Chuẩn bị bước vào giai đoạn cao điểm du lịch hè, cũng là lúc những thị trường có lợi thế đường bờ biển dài được ưu tiên trong danh sách “săn” dự án của giới đầu tư.

Bên cạnh những tỉnh thành truyền thống như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng,… nhiều thị trường mới nổi ven biển đang được giới đầu tư chọn là đích nhắm nhờ cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nhiều tiềm năng khai thác, trong khi giá cả vẫn ở mức phải chăng. Một vài địa phương có thể kể đến như Vũng Tàu, Quảng Ninh, Bình Định, Thanh Hóa, và mới đây nhất là Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi có bờ biển dài 130km và vùng biển trải rộng hơn 11.000km2. Các bãi biển Bình Châu, Mỹ Khê, Sa Huỳnh nổi tiếng về sự trong xanh, cát trắng mịn, cảnh sắc vẹn nguyên nét hoang sơ, môi trường sạch, cùng một số đảo ven biển với các hệ sinh thái biển đặc sắc.

Trong đó, bãi biển Bình Châu là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Kết hợp với huyện đảo Lý Sơn, hai danh thắng này đủ điều kiện để đề nghị UNESCO công nhận là “công viên địa chất toàn cầu”. 

Không chỉ nổi tiếng về cảnh sắc biển - đảo đa dạng, dọc bờ biển Quảng Ngãi còn có nhiều di sản văn hóa độc đáo thuộc vào hàng hiếm có trên thế giới.

Ví dụ tại Lý Sơn, không nơi nào có mật độ phân bổ dày đặc các di tích chỉ trong khoảng diện tích 9km2 đến vậy, bao gồm 4 di tích cấp quốc gia, 14 di tích cấp tỉnh và hàng chục ngôi nhà cổ. Hệ thống vách đá hùng tráng trên đảo được ví như một “bảo tàng” địa chất núi lửa, là “cuốn từ điển” về lịch sử vỏ trái đất.

Tại vùng biển Bình Châu thuộc huyện Bình Sơn, chỉ trong vòng 24km2, mật độ tàu cổ đắm được đánh giá chỉ thua kém Tam giác quỷ Bermudar ở Tây Đại Dương.

Tất cả tiềm ẩn giá trị kinh tế to lớn, tạo cơ hội cho Quảng Ngãi bứt phá trong công cuộc chuyển đổi cơ cấu kinh tế sang hướng công nghiệp – dịch vụ, khẳng định vị trí 1 trong 5 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung.  

Với những tiềm nẵng sẵn có, cộng thêm nguồn vốn và sự đầu tư bài bản từ nhà đầu tư lớn, Quảng Ngãi hoàn toàn có thể hy vọng vào sự đột phá trong nay mai, tạo tiền đề cho làn sóng thu hút đầu tư vào tỉnh, đóng góp cho phát triển kinh tế địa phương.

Sau khi hoàn thành, đại dự án sẽ làm bật lên tiềm năng của Quảng Ngãi để trở thành một trung tâm cung cấp dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng không chỉ khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi mà cho cả 5 tỉnh miền Trung và đất nước.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.