Hà Nội sẽ có 3 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế

(Ngày Nay) -Hà Nội phát triển 1 triệu cây xanh từ nay tới 2020, xây dựng 20 - 25 công viên, trong đó có 3 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế.
 
Hà Nội sẽ có 3 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế

Thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Giải pháp bảo vệ, phục hồi và phát triển hệ thống cây xanh - mặt nước TP Hà Nội đáp ứng mục tiêu quy hoạch và tạo bản sắc đô thị”, ngày 13/01 do Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam tổ chức.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết với mục tiêu xây dựng chính quyền thành phố hành động, lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ, Hà Nội đã rất nỗ lực cho chương trình phát triển cây xanh, xây dựng công viên.

Việc phát triển cây xanh mặt nước nhằm tạo cảnh quan và đáp ứng mục tiêu làm đẹp thành phố, tạo môi trường xanh, sạch không khí và duy trì xây dựng hệ thống thoát nước cho thành phố, đây là yêu cầu đặt ra cần nhanh chóng triển khai.

Trong các năm 2016 - 2020, Hà Nội phát triển 1 triệu cây xanh, xây dựng 20 - 25 công viên, trong đó có 3 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế. Để đạt mục tiêu này, trong thời gian qua TP Hà Nội đã tiến hành cắt tỉa toàn bộ hệ thống cây xanh hiện có vừa đáp ứng yêu cầu làm đẹp trên các tuyến phố, vừa đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão.

Hà Nội đã tổ chức triển khai cắt tỉa cây tại các con phố theo công thức cắt tỉa – trồng mới – đánh chuyển – chăm sóc – cắt tỉa – làm đẹp, bên cạnh đó là khảo sát bổ sung đảm bảo trồng cây có kích thước đồng đều. Sau 2 năm có thể thấy định hướng đúng đắn qua phương châm đồng đều – đa dạng – đồng bộ. Hà Nội cũng đã huy động mọi nguồn lực để tạo ra phong trào trồng cây, tạo không gian và mảng xanh mới góp phần làm thay đổi bộ mặt của Thủ đô trong tương lai.

Cũng tại hội thảo, Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam khuyến nghị: việc phát triển cây xanh đô thị cần gắn công tác thiết kế cây xanh với công tác thiết kế đô thị để tạo nét đặc trưng tại các tuyến phố đô thị trung tâm hoặc trục đường giao thông. Các giải pháp quy hoạch cây xanh cần được xem xét kỹ hơn về yếu tố thiên nhiên và làm rõ vai trò điểm nhấn để tạo bản sắc trong đô thị. Hệ thông hồ cần được nghiên cứu theo định hướng tạo cảnh quan và điều hòa thoát nước, đặc biệt là sự kết nối điều hòa giữa các hồ thuộc đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh, đô thị sinh thái..

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.