Hà Nội sẽ thanh tra toàn bộ dự án Golden West

(Ngày Nay) -Ngày 22/9, bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội chủ trì tiếp công dân tại Trụ sở tiếp dân Trung ương. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và đại diện sở, ngành.
 
Hà Nội sẽ thanh tra toàn bộ dự án Golden West

Đại diện cư dân Chung cư Golden West (đường Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) phản ánh: Chủ đầu tư dự án Golden West có nhiều vi phạm, làm trái với hợp đồng được ký kết ban đầu, tự ý thay đổi thiết kế công năng của tòa nhà, đưa dân về ở (tháng 9/2016) trong khi nhiều hạng mục dang dở, hệ thống phòng cháy, chữa cháy đến nay chưa được nghiệm thu. Đặc biệt, chủ đầu tư đã hai lần tăng mật độ xây dựng của dự án từ 360 lên 740 căn hộ; kinh doanh hoạt động chiếu phim tại tầng hầm B1 gây mất an toàn, ảnh hưởng môi trường sống. Sau khi phản ánh những vi phạm của chủ đầu tư đến chính quyền và báo chí, cư dân bị người lạ gửi tin nhắn, đe dọa và bám theo khi họ ra khỏi nhà.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng, đại diện các sở ngành, UBND quận Thanh Xuân đã làm rõ và chủ đầu tư phải thừa nhận nội dung phản ánh của cư dân cơ bản là đúng. Những vi phạm này được các cơ quan chức năng của thành phố xử lý; chủ đầu tư nhiều lần bị lập biên bản và từng nộp phạt hơn 90 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay phương án khắc phục vi phạm chưa được thực hiện.

Trưởng ban Dân nguyện đề nghị lãnh đạo UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra toàn bộ dự án chung cư Golden West, sau đúng 45 ngày theo luật định phải có kết quả trả lời chính thức cho cư dân. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cho biết, thành phố sẽ kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm của chủ đầu tư; buộc đảm bảo quyền lợi cho cư dân. UBND TP Hà Nội cam kết thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Dân nguyện và đề nghị Ban cùng tham gia giám sát việc thanh tra, xử lý các vi phạm tại dự án này.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.