Khan hiếm căn hộ cao cấp cho thuê tại trung tâm Hà Nội

(Ngày Nay) -Những năm gần đây, thị trường căn hô cao cấp cho thuê khu vực trung tâm Hà Nội đang ngày càng trở nên “nóng” bởi những đợt “sóng” nhu cầu rất lớn. Tuy nhiên, có một nghịch lý đang tồn tại là nguồn cung lại đang trong tình trạng khan hiếm đến mức báo động.
 
Khách hàng nước ngoài luôn sẵn sàng mở hầu bao trả mức thuê nhà cao cho những căn hộ có chất lượng sống đạt chuẩn quốc tế.
Khách hàng nước ngoài luôn sẵn sàng mở hầu bao trả mức thuê nhà cao cho những căn hộ có chất lượng sống đạt chuẩn quốc tế.

Chiếc bánh ngon…

Gần như cả tháng nay, anh  Quang Minh (Cầu Giấy, Hà Nội)  lúc nào cũng như “ngồi trên đống lửa” khi phải tìm thuê căn hộ tại Hà Nội cho một chuyên gia cấp cao người Nhật Bản tới làm việc tại Tập đoàn của mình. Tuy nhiên, dù đã đi đến vài nơi nhưng anh vẫn thấy chưa ưng ý.

Trong những năm gần đây, số lượng những người nước ngoài có nhu cầu thuê hoặc sở hữu BĐS tại Hà Nội vô cùng lớn do sự phát triển và mở rộng của các doanh nghiệp nước ngoài tại đây cũng như các tỉnh thành phụ cận.

Theo Vietnamnet đưa tin từ số liệu của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tính đến quý 1/2017, cả nước có gần 84.000 lao động nước ngoài thuộc diện cấp phép lao động, trong đó trên 90% chưa sở hữu bất động sản.

Khảo sát về ngân sách thuê căn hộ của nhóm nhân sự cao cấp nước ngoài tại Hà Nội thì mức đầu tư dao động trung bình từ 2.000 – 7.000 USD/tháng.

Theo chia sẻ của một số trung tâm môi giới, phần lớn nhóm đối tượng này sinh sống và làm việc có thời hạn nên việc thuê nhà hoặc sở hữu những căn hộ 50 năm ở Việt Nam được coi là giải pháp hợp lý hơn cả.

Tuy nhiên, việc khai thác nguồn cung tưởng dễ dàng này thực tế lại không hề đơn giản chút nào.

Khan hiếm căn hộ cao cấp cho thuê tại trung tâm Hà Nội ảnh 1

Việc tìm kiếm một căn hộ dịch vụ chất lượng 5* và ở các khu vực trung tâm như quận Thanh Xuân không phải là điều dễ dàng.

… nhưng khó lòng nuốt trôi

Trở lại với câu chuyện của anh Quang Minh, Tập đoàn của anh nằm tại quận Thanh Xuân nên vị chuyên gia người Nhật Bản cũng muốn tìm một căn hộ quanh khu vực này để tiện cho công việc và sinh hoạt. Tuy nhiên, “nhiều căn đảm bảo vị trí thì thiếu tiện ích khép kín, thiếu không gian sống và ngược lại”, anh cho biết.

Quả thực trong thời gian vừa qua, nhiều dự án cao cấp xuất hiện đáp ứng sự lựa chọn phong phú cho khách hàng nhưng cùng với đó đòi hỏi về tiện ích, dịch vụ căn hộ cũng ngày càng khắt khe hơn. Những khách hàng nước ngoài kỹ tính chỉ thực sự hài lòng với căn hộ dịch vụ chất lượng 5* được quản lý bởi những đơn vị chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, vị trí cũng vô cùng quan trọng. Các quận như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm với quỹ đất rộng thường có điều kiện phát triển loại hình khu đô thị với những tiện ích xanh phù hợp với sở thích của người nước ngoài. Tuy nhiên, vị trí xa trung tâm, đi lại không thuận lợi chính là một điểm trừ rất lớn. 

Trong khi đó, nguồn cung các dự án nội thành lại luôn khan hiếm do chủ trương của thành phố về việc hạn chế phát triển thêm dự án nhà ở thương mại và hạn chế về chiều cao nên việc tìm một căn hộ để đầu tư với đầy đủ điều kiện cho khách nước ngoài ở, những người chấp nhận trả giá thuê cao song vô cùng kỹ tính là điều không dễ.

Hơn nữa, mặc dù Hà Nội hiện đang chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt các ông lớn với các dự án căn hộ cao cấp nhưng các dự án này phần lớn đang là hình thức bán nhà ở. Sau đó người dân sẽ tự cho thuê lại manh mún.

Một số doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu thuê căn hộ cao cấp cho lãnh đạo và chuyên gia, ngoài yêu cầu về chất lượng và dịch vụ, họ còn cần số lượng căn hộ tập trung tại một tòa nhà hoặc khu vực từ 50 – 70 căn. Chủ thuê nhà đơn lẻ sẽ không thể tiếp cận những khách thuê tiềm năng sẵn sàng trả giá cao này.

Bài toán về một căn hộ vừa phù hợp với nhu cầu sở hữu có thời hạn, vừa có vị trí trung tâm, giao thông thuận lợi, lại vừa có hệ thống tiện ích, dịch vụ chất lượng 5* được quản lý bởi những đơn vị chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế quả thực là điều không dễ dàng chút nào.

Và do vậy, dù là thị trường tiềm năng với nhu cầu rất lớn nhưng số lượng các căn hộ đáp ứng được những yêu cầu khắt khe trên thì chỉ có hạn, giống như chia sẻ của anh Quang Minh qua 1 tháng lăn lộn tìm kiếm: “Ban đầu tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng Hà Nội thiếu gì căn hộ cao cấp nhưng khi bắt tay vào rồi mới thấy vấn đề thực sự rất nan giải”.

Và phải mất cả tháng trời gác lại nhiều việc, cuối cùng anh mới có thể tìm được một dự án ưng ý.

Không chỉ sở hữu một hệ thống tiện ích, dịch vụ đúng chuẩn khách sạn cao cấp, đơn vị quản lý chuyên nghiệp, anh Minh cho biết dự án này còn nằm ở khu vực đắc địa tại trung tâm quận Thanh Xuân, là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính cộng với cơ sở hạ tầng giao thông phát triển.

Theo một nhân viên kinh doanh bất động sản lâu năm, anh Minh có thể coi là một trường hợp mắn bởi những dự án như trên không phải là nhiều nếu không muốn nói là khan hiếm. Chính điều này đã đẩy thị trường căn hộ cao cấp cho thuê hiện nay càng lún sâu vào tình trạng thừa vẫn thừa mà thiếu thì vẫn cứ thiếu.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: